x close

สุดอลังการ CP ALL เปิดตัว 7-11 สาขาพัทยาใต้ จัดเต็มเทคโนโลยีสุดล้ำ แลนด์มาร์คใหม่เมืองพัทยา

            CP ALL เปิดตัว 7-11 สาขาพัทยาใต้ จัดเต็มเทคโนโลยีสุดล้ำ ดึงเอกลักษณ์ท้องถิ่นสร้าง แลนด์มาร์ค ใหม่เมืองพัทยา จัดเต็มนวัตกรรม  green building ประหยัดพลังงานได้ถึง 40% พร้อมต่อยอดอุปกรณ์การขายเพิ่มความสะดวกผู้ใช้บริการ

          เมื่อเร็ว ๆ นี้ CP ALL ได้มีการเปิดตัว 7-11 สาขาธาราพัทยา ร้านสะดวกซื้อที่อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมใหม่มากมาย ให้ลูกค้าทุกคนสัมผัสประสบการณ์ที่ตื่นเต้น แปลกใหม่ ประทับใจ ในรูปแบบมหาสมุทร อันมีกลิ่นอายของท้องทะเลสีคราม ผสานกับจุดเด่นของเมืองพัทยา ด้วยการนำเรือยอชต์มาใช้เป็นองค์ประกอบหลักในการออกแบบ พร้อมฉายภาพความสวยงามของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลไทยผ่านระบบ Digital Aquarium อันน่าตื่นตาตื่นใจ
 

         แนวคิดการออกแบบ 7-11 สาขาธาราพัทยาคือการสร้าง 7-11 แห่งนี้ให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของพัทยาใต้ และ Flagship Store ในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยการดึงเอาเอกลักษณ์ประจำท้องถิ่นที่เกี่ยวกับทะเลมาใช้ออกแบบให้นักท่องเที่ยวได้แวะเช็คอิน เก็บภาพแห่งความประทับใจ ขณะเดียวกันก็ยังสามารถสร้างประโยชน์ต่อชุมชนตามหลักการ CCC : Convenience Community Center โดยชุมชนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการใช้งานที่ร้านสาขา     
 
          โดยแนวคิดของการออกแบบนั้นต้องการให้มีทั้งความสวยงามทางสถาปัตยกรรม และความแข็งแรงในเชิงวิศวกรรม โดยเรือยอชต์ที่เป็นไฮไลท์ของสาขานี้ผลิตจากไฟเบอร์กลาส 3 ชั้น มีความแข็งแรงและน้ำหนักเบาเช่นเดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมเรือยอชต์ ขณะเดียวกันในส่วนบริเวณหัวเรือด้านนอกได้มีการติดตั้ง Big Fan หรือพัดลมขนาดใหญ่เพื่อความเย็นสบาย เพื่อให้เป็นจุดพักผ่อน ถ่ายภาพของนักท่องเที่ยว
 

          ส่วนตัวอาคารได้ถูกออกแบบให้สามารถประหยัดพลังงาน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสามารถสร้างสภาพแวดล้อมให้ผู้ใช้งานรู้สึกสบาย มีระบบปรับอากาศแบบรวมศูนย์  VRV: Variable Refrigerant Volume ระบบคอยล์ร้อนรวมศูนย์ ผสานกับนวัตกรรม Inverter ให้ประสิทธิภาพสูงควบคุมอุณหภูมิได้แม่นยำ และประหยัดพลังงานได้ถึง 40% พร้อมนวัตกรรมมากมายช่วยในการประหยัดพลังงาน  เช่น Digital Energy Saving Monitor จอ LED แสดงผลการใช้พลังงานจากอุปกรณ์ไฟฟ้าในร้านสาขาแบบ Real Time เพื่อวิเคราะห์ผลการใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นรายอุปกรณ์
 

          พร้อมนำเทคโนโลยีก่อสร้างตามเกณฑ์ก่อสร้าง green building ของสถาบันอาคารเขียวไทย มาใช้ในการก่อสร้าง เช่น

         - ผนังกระจกฉนวน หรือ Insulated Glass แบบติดด้านหน้า Frame ลดการถ่ายเทความร้อนและแสง
         - ผนังคอนกรีตมวลเบาลดการส่งผ่านความร้อนและประหยัดพลังงานได้ 30%
         - หลังคา Metal Sheet แบบ Clip Lock กรุด้วนฉนวน Rockwool หนา 6 นิ้ว ลดการถ่ายเทความร้อนและแสง
         - ระบบแสงสว่าง ใช้หลอดไฟ LED ทั้งร้าน ช่วยประหยัดไฟมากกว่าหลอดฟลูออเรสเซนต์ 30%
         - Solar Rooftop บนหลังคา Metal Sheet สามารถสร้างกระแสไฟทดแทนได้ 37,960 kW-Hr ต่อปี
         - ระบบปรับอากาศแบบรวมศูนย์ (VRV: Variable Refrigerant Volume)
 

         นอกจากเทคโนโลการก่อสร้างอันล้ำสมัยแล้ว 7-11 สาขาธาราพัทยาแห่งนี้ยังมีนวัตกรรม และอุปกรณ์ประกอบการขายต่าง ๆ ที่มีความทันสมัย ที่ต่อยอดมาจากร้านสาขาสาธิต PIM ทั้งยังมี Digital Aquarium เป็นการฉายภาพท้องทะเลไทยอันสวยงามผ่านจอ LED P 3.9  ขนาด 3 x 6 ม. ให้ภาพสวยงามคมชัดสมจริง สามารถชมได้อย่างเพลิดเพลิน และผ่อนคลายเสมือนอยู่ใต้ท้องทะเลเสมือนมองผ่านช่องกระจกตู้ปลา (อควาเรียม) ของสถานีวิจัยใต้น้ำทางทะเล รวมถึงมีนวัตกรรมในร้านอีกมากมาย เช่น

         - Digital Media สื่อที่ผสมผสานระหว่าง ข้อความ กราฟฟิก ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และเสียง โดยใช้เทคโนโลยีความก้าวหน้าทางคอมพิวเตอร์

         - LED Shelf  ชั้นวางสินค้ารูปลักษณ์ใหม่ มีไฟ LED ส่องสว่างที่ชั้นวางสินค้าทุกชั้นทำให้สินค้าสีสันสดใส สวยงาม ดึงดูดใจลูกค้ามากขึ้น

         - Open showcase  แบบมีบานเปิด-ปิดใส ช่วยเก็บรักษาอุณหภูมิสินค้าให้คงที่และสดใหม่อยู่เสมออีกทั้งยังประหยัดพลังงานได้มากถึง 30%

         - Hologram  เป็นรูปแบบของภาพที่สร้างขึ้นให้มีมิติ มีความลึกเหมือนนูนออกมา ในลักษณะของแสง 3 มิติ ลอยตัวอยู่ สามารถมองได้รอบด้านเสมือนจับต้องได้ หรือเรียกว่า 3D ใช้เป็นสื่อในการ โฆษณาสินค้าเสมือนจริง
 
         - Smart Door Interactive  เป็น ตู้จำหน่ายสินค้าประเภทข้าวกล่อง  มีจอ LED แสดงภาพเคลื่อนไหวของสินค้า ช่วยให้สินค้ามีความน่าสนใจน่าซื้อมากขึ้น
 

          ขณะเดียวกัน 7-11 สาขาธาราพัทยา ก็ยังให้ความสำคัญด้านนวัตกรรมสำหรับอนาคต เพื่อให้รองรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ เช่น
 
         EV Charger สถานีชาร์จไฟสำหรับรถยนต์ระบบไฟฟ้า เพื่อลดการใช้พลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม  ด้วยที่ชาร์จไฟฟ้ารถยนต์ แบบ Quick Charge และ Normal Charge ขนาด 100 kW/Station ใช้เวลาชาร์จต่อคันประมาณ 20 นาที  สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตามมาตรฐานอาคารเขียว
 

         นวัตกรรมผู้ช่วยอัจฉริยะบริการในรูปลักษณ์ มนุษย์ประดาน้ำ หรือ น้องสินสมุทร อนุสิทธิบัติของ CP ALL สามารถเคลื่อนที่ไปรอบร้านได้โดยรางและชุดขับเคลื่อนที่ผนังรอบร้าน  ใช้ระบบรางแขวนระดับสูงและจ่ายไฟฟ้าผ่าน รางตลอด 24 ชั่วโมง  โดยมีการออกแบบมาให้ขยับ แขน  ข้อศอก มือ ขา ลำคอ ดวงตา และปาก ได้อย่างเป็นอิสระ สามารถรับฟังเสียงลูกค้า และโต้ตอบทักทายได้  เพื่อความสนุกสนานของลูกค้ารองรับยุค 4.0
        
         Self-Checkout จุดชำระเงินค่าสินค้าด้วยตนเอง เพื่อความสะดวก รวดเร็ว โดยไม่ต้องผ่านพนักงานที่เคาน์เตอร์ ลดการรอคิวยาวของลูกค้า

         ระบบ CCTV Analytic กล้อง HD สำหรับวิเคราะห์พฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของลูกค้าภายในร้านสาขา เครื่องเติมอากาศบริสุทธิ์เข้าสู่ระบบปรับอากาศ เพื่อรักษาระดับอ็อกซิเจนในร้านสาขา ทำให้ลูกค้า และผู้ใช้งานรู้สึกสบายมีความสดชื่นอยู่เสมอ

         24 Shopping Kiosk ให้บริการซื้อสินค้า Onlineลูกค้าสามารถดูรายการและรายละเอียดของสินค้าผ่านจอสัมผัส ก่อนตัดสินใจสั่งซื้อ โดยรับสินค้าได้ทันทีที่ร้านสาขา
 
         Smart Wave ลูกค้าสามารถอุ่นอาหารได้ด้วยตนเอง เพียงสแกนบาร์โค้ดสินค้า โดยไม่ต้องรอพนักงานร้านมาบริการ
 

         สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีแพลนไปเที่ยวแถวพัทยา อย่าลืมแวะไปลองใช้บริการสัมผัสความทันสมัยผสานความสวยงามของทะเลไทย แถมยังอัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมอำนวยความสะดวกแห่งอนาคตมากมายได้ที่ 7-11 สาขาธาราพัทยา ถนนพัทยาใต้  ตรงข้ามพัทยาใต้ซอย 8 (แผนที่)
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดอลังการ CP ALL เปิดตัว 7-11 สาขาพัทยาใต้ จัดเต็มเทคโนโลยีสุดล้ำ แลนด์มาร์คใหม่เมืองพัทยา อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2562 เวลา 16:15:29 42,314 อ่าน
TOP