x close

ประหาร ฆาตกรต่อเนื่อง แจ็กเดอะริปเปอร์ เมืองจีน ข่มขืน-ฆ่า 11 ศพ ไม่เว้นแม้ ด.ญ.

          ประหารแล้ว ฆาตกรต่อเนื่องฉายา แจ็กเดอะริปเปอร์ เมืองจีน ข่มขืน-ฆ่า 11 ศพ ไม่เว้นแม้แต่เด็กหญิงวัย 8 ขวบ สร้างความสั่นสะเทือนทั่วสังคม 
          วันที่ 3 มกราคม 2562 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า เกาเฉิงหย่ง ฆาตกรต่อเนื่องวัย 54 ปี เจ้าของฉายา แจ็กเดอะริปเปอร์ แห่งเมืองจีน ได้ถูกประหารชีวิตตามคำพิพากษาของศาลแล้ว ในช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังก่อเหตุข่มขืนและฆาตกรรมหญิงสาวกับเด็กหญิง รวม 11 คน ระหว่างปี 2531-2545 ในพื้นที่มณฑลกานซู และเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน


ภาพจาก Baiyin People's Intermediate Court

          เป็นเวลานานหลายปีที่คดีอาชญากรรมของฆาตกรรายนี้ สร้างความตื่นตระหนกไปทั่วสังคมจีน เขามักเลือกเหยื่อที่เป็นหญิงสาวอาศัยอยู่ตามลำพัง โดยเหยื่อส่วนมากนั้นเป็นหญิงสาวในวัย 20 กว่าปี แต่ก็มีเหยื่อบางรายที่เป็นเด็กหญิง อายุน้อยสุดเพียง 8 ขวบเท่านั้น

          หลังจากการออกตามล่าตัวมานานหลายปี ในที่สุดเกาเฉิงหย่งก็ถูกจับกุมตัวได้ในเดือนสิงหาคม 2559 เขาถูกนำตัวขึ้นศาลเพื่อพิจารณาคดีในปี 2560 ซึ่งเกาเฉิงหย่งก็ได้ยอมรับสารภาพในข้อหาลักทรัพย์ ล่วงละเมิดทางเพศ ฆาตกรรม และทำร้ายศพ

          รายงานเปิดเผยว่า เกาเฉิงหย่งมักแอบติดตามเหยื่อไปจนถึงบ้านในช่วงกลางวัน ก่อนจะลงมือข่มขืนและฆ่าพวกเธอทิ้งอย่างโหดเหี้ยม จากการตรวจสอบพบว่าเหยื่อหลายรายสวมชุดสีแดงในขณะที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังมีหลายศพที่ถูกชำแหละทำลาย ตัดเอามือ หู และของสงวนออกมา

          กระทั่งในเดือนมีนาคม 2561 ในที่สุดศาลก็ได้มีคำตัดสินโทษประหารชีวิตฆาตกรรายนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประหาร ฆาตกรต่อเนื่อง แจ็กเดอะริปเปอร์ เมืองจีน ข่มขืน-ฆ่า 11 ศพ ไม่เว้นแม้ ด.ญ. อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2562 เวลา 17:49:34 11,536 อ่าน
TOP