x close

เกาะสมุย - เกาะพะงัน เริ่มวิกฤต ชาวบ้านขาดแคลนอาหาร ด้านปากพนังเริ่มตุนของแล้ว

          ชาวบ้านปากพนังและท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เร่งจับจ่ายข้าวสารอาหารแห้ง กักตุนอาหารก่อนพายุปาบึกขึ้นฝั่ง ขณะที่ เกาะสมุยและเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เริ่มประสบปัญหาขาดแคลนอาหาร ด้านกรมการค้าภายใน เตรียมส่งรถธงฟ้าบริการสินค้าให้ประชาชน
พายุปาบึก
ภาพจาก ข่าว Thai PBS

          วันที่ 4 มกราคม 2562 ข่าว Thai PBS รายงานสถานการณ์พายุปาบึก ขณะนี้ประชาชนในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้เตรียมรับมือด้วยการย้ายไปอยู่ศูนย์อพยพ ส่วนที่ยังไม่ย้ายไปไหนก็เริ่มกักตุนสินค้า โดยเฉพาะโรงแรม ที่พัก พากันซื้อน้ำมันไว้ใช้ยามจำเป็น เนื่องจากเดินเรือไม่ได้ ทำให้สินค้าเริ่มขาดแคลน

          บริเวณ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พบว่าร้านค้าปลีกและร้านขายส่ง มีประชาชนมาจับจ่ายข้าวสาร อาหารกระป๋อง ไข่ไก่ จนหมดชั้นวางขาย เนื่องจากชาวบ้านกังวลว่าช่วงพายุปาบึกขึ้นฝั่ง จะประสบปัญหาขาดแคลนอาหาร

พายุปาบึก
ภาพจาก ข่าว Thai PBS

          โดย นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ยอมรับว่า ขณะนี้เกาะสมุย และเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ประสบปัญหาขาดแคลนสินค้าอุปโภคบริโภคและน้ำมัน เพราะผู้ประกอบการไม่สามารถไปส่งสินค้าได้ เช่น ชั้นจำหน่ายไข่ไก่ในร้านสะดวกซื้อที่เกาะสมุย เห็นได้ชัดว่าเริ่มขาดแคลนแล้ว ไม่ต่างจากในตลาดสด ที่แม่ค้าบอกว่าอาหารสดเริ่มเหลือน้อยลง ส่วนน้ำมัน มีประชาชนนำถังบรรจุมาเติมน้ำมันไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อกักตุนไว้ใช้เช่นกัน


          ขณะนี้ ได้ประสานไปยังผู้ประกอบการและซัพพลายเออร์ทุกราย ให้เตรียมความพร้อมนำสินค้าส่งไปยังหมู่เกาะต่าง ๆ ทันทีที่สามารถเดินเรือได้ รวมถึงเตรียมส่งเจ้าหน้าที่และรถโมบายสินค้าธงฟ้า ลงพื้นที่ให้บริการประชาชน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงาน หรือการร้องเรียนเรื่องการโก่งราคาสินค้า ในภาพรวมยังอยู่ในวิสัยที่จัดการได้

          ขณะที่ สปริงนิวส์ รายงานว่า บริเวณ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา (3 มกราคม) มีฝนตกต่อเนื่องทั้งคืน แต่ยังคงมีชาวบ้านในพื้นที่พากันฝ่าฝนไปซื้ออาหาร เพื่อเร่งตุนอาหารก่อนที่พายุปาบึกจะขึ้นฝั่ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาะสมุย - เกาะพะงัน เริ่มวิกฤต ชาวบ้านขาดแคลนอาหาร ด้านปากพนังเริ่มตุนของแล้ว อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2562 เวลา 14:11:21 18,721 อ่าน
TOP