x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

แม่-ลูกโดนจี้บนรถ รอดมาได้เพราะกะพริบตาให้เด็กปั๊ม หลังแกล้งแวะเติมน้ำมัน

| 23,421 อ่าน

 

           แม่ชาวจีนขับรถไปรับลูก เจอคนร้ายโดดขึ้นรถจี้เอาเงิน รอดมาได้เพราะกะพริบตาให้เด็กปั๊ม หลังแกล้งแวะเติมน้ำมัน คนร้ายไม่รอดถูกรวบตัวได้ในที่สุด

          ในยามคับขันสติเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้สามารถเอาชีวิตรอดมาได้ เช่นเดียวกับเรื่องราวที่
เฟซบุ๊กเพจ China Xinhua News นำมาเสนอวันที่ 4 มกราคม 2562 เป็นเรื่องราวของหญิงแม่ลูกชาวจีน จากเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ที่ประสบเหตุไม่คาดฝันถูกโจรจี้บนรถ แต่สามารถรอดมาได้เพราะสติและไหวพริบ

 

          เหตุการณ์เกิดขึ้นในขณะที่หญิงแซ่หวังขับรถไปรับลูกที่ถนนหลินผิง ในเขตหยูวหาง แต่เมื่อลูกสาวขึ้นรถ กลับมีชายคนร้ายกระโดดขึ้นรถมาด้วยก่อนจะขู่บังคับให้เธอขับรถไปตามเส้นทางที่บอก มุ่งหน้าไปเมืองไห่หนิง หลังจากขับไปสักพัก เธอก็อ้างว่าน้ำมันหมด จึงแวะเข้าไปที่ปั๊ม ระหว่างนั้นเธอแอบกะพริบตาส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือจากเด็กปั๊ม โดยที่คนร้ายไม่รู้ตัว

 

          การส่งสัญญาณของเธอเป็นผล เมื่อพนักงานที่ปั๊มรู้สึกผิดสังเกต จึงได้ไปบอกเพื่อนร่วมงานให้ช่วยโทร. แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมจดทะเบียนรถไว้ ส่วนหญิงรายดังกล่าวก็ทำทีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เมื่อเติมน้ำมันเสร็จก็ขับรถออกไป

 

          จากนั้นเธอก็ใช้อุบายบอกชายคนร้ายว่าเธอรู้สึกกลัวจนมือไม้สั่น ไม่สามารถขับรถต่อไปได้ไหว จึงได้จอดรถไว้ข้างทาง ชายคนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงขู่บังคับให้เธอเอาเงินสดให้ 25,000 หยวน (ราว 110,000 บาท) เธอจึงบอกว่าไม่ได้พกเงินสดมากเช่นนั้น คนร้ายจึงบอกให้เอาเงินมา 5,000 หยวน (ราว 23,000 บาท) ซึ่งเธอก็ไม่มี จึงให้เธอโอนเงินผ่านบัญชี WeChat ที่เธอมีเงินอยู่ 455 หยวน หรือราว 2,000 บาท

 

          ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงยังปั๊มดังกล่าว ก่อนจะพบรถของผู้เสียหายจอดอยู่ไม่ไกล และชายคนร้ายกำลังลงจากรถเตรียมจะหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าไปควบคุมตัวได้ทันเวลา ภายหลังจากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายเคยติดคุกคดีลักพาตัว ครั้งนี้ที่ก่อเหตุอ้างว่าต้องการนำเงินกลับบ้านช่วงเทศกาลตรุษจีน

 

ภาพจาก เฟซบุ๊กเพจ China Xinhua News 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่-ลูกโดนจี้บนรถ รอดมาได้เพราะกะพริบตาให้เด็กปั๊ม หลังแกล้งแวะเติมน้ำมัน อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2562 เวลา 18:52 23,421 อ่าน
TOP