x close

หนุ่มสุดประหลาดใจ-ตื้นตัน เมื่ออยู่ดี ๆ ได้รับคำขอโทษ จากคนที่เคยกลั่นแกล้งสมัยเด็ก

           เกย์หนุ่มชาวแคนาดา เชื้อสายอียิปต์ ได้รับคำขอโทษ จากคนที่เคยกลั่นแกล้งรังแกสมัยเรียน เมื่อ 8 ปีก่อน เผยเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุด ไม่เคยคาดคิดจะได้รับคำขอโทษ และมันมีความหมายอย่างที่สุด
เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก instagram Itsminagerges

           มีนา แชร์จส คือเกย์หนุ่มชาวแคนาดาผู้มีชีวิตวัยเด็กที่ไม่สวยงามเท่าใดนัก เขาเกิดที่ประเทศอียิปต์ เติบโตที่เมืองอาบูดาบี ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่ประเทศแคนาดา ตอนที่เขาอายุ 12 ปี ประสบการณ์การเป็นนักเรียนมัธยมที่นั่นมันไม่มีความสุข เพราะด้วยความที่เขาเป็นชาวต่างชาติ เขาจึงพูดภาษาอังกฤษได้ไม่คล่อง ออกจะติดสำเนียงภาษาบ้านเกิด และมันกลายเป็นสิ่งที่เด็กคนอื่นนำไปล้อเลียนอยู่เสมอ ยิ่งไปกว่านั้นก็คือ มีนามีรูปร่างค่อนข้างอ้วนท้วน รักสวยรักงาม ชอบศิลปะและการแสดง เด็กคนอื่นจึงกลั่นแกล้งรังแกเขาอย่างหนัก แม้ว่าทุกวันนี้เขาจะเป็นผู้ใหญ่แล้ว เด็กที่กลั่นแกล้งเขาก็แยกย้ายจากกันไป แต่ประสบการณ์เลวร้ายในช่วงนั้นยังคงเป็นแผลในใจของเขาอยู่เสมอ

           แต่แล้วในช่วงสิ้นปี 2561 อยู่ดี ๆ เด็กแสบที่เคยกลั่นแกล้งมีนาก็ได้ติดต่อกลับมาหาเขา เพื่อขอโทษในสิ่วที่ตัวเองได้ทำลงไป นั่นคือสิ่งที่มีความหมายอย่างมากสำหรับมีนา และมันทำให้เขาเริ่มต้นปีใหม่ได้อย่างเบิกบาน อย่างที่เขาไม่เคยคาดคิด

           เรื่องราวน่าประทับใจนี้ถูกนำมารายงานโดยเว็บไซต์แลดไบเบิล เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2561 โดยมีนาเปิดเผยว่า การย้ายถิ่นฐานไปอยู่ในที่ที่แตกต่างจากบ้านเกิดทุกอย่าง ทั้งภาษา ศาสนา วัฒนธรรม และสังคม มันเป็นเรื่องยากมากสำหรับ ยิ่งการที่เขาเป็นเกย์ด้วยแล้ว ทุกอย่างยิ่งแย่ไปกว่าเดิมอีกมาก เขาตกเป็นเหยื่อการกลั่นแกล้งรังแกอย่างหนักในโรงเรียน เด็กกลุ่มหนึ่งมักจะเข้ามาล้อเลียนเขาสารพัด ทั้งล้อเลียนสำเนียงการพูด รูปร่างหน้าตา ไปจนถึงพูดจาในเชิงเหยียดเพศที่สามใส่เขาอยู่เสมอ

           แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่มีนาก็ก้าวผ่านมันมาได้ ทุกวันนี้เขาภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น และมีความสุขที่ได้เป็นกระบอกเสียงของชุมชนผู้มีความหลากหลายทางเพศ

           มีนาเลือกที่จะปล่อยมันผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นไป เรียนรู้ที่จะรักตัวเอง ไม่เคยคาดหวังใด ๆ ให้เด็กเหล่านั้นมาขอโทษเขา และเมื่อมีนาได้รับการติดต่อจากหนึ่งในคนที่เคยทำร้ายจิตใจสมัยอดีต เขาก็รู้สึกทั้งช็อก และประหลาดใจมาก มันทำให้เขารู้สึกตื้นตันใจ กลายเป็นพลังบวกสำคัญที่ไม่เคยคาดคิด


           "เฮ้พวก ฉันอยากขอโทษนาย สำหรับคำพูดแย่ ๆ ทุกอย่างที่ฉันเคยพูดใส่นาย หรือพูดถึงนาย สมัยเรียน ม.ปลาย ทั้งหมดนี้มันทำให้ฉันรู้สึกผิดอย่างมาก ฉันหวังว่านายจะมีความสุขสบายดีนะ โชคดีพวก"

           "เขาสุภาพมากครับ ผมขอบคุณเขาและเราก็ได้คุยกัน เขาบอกผมว่าเขารู้สึกผิดมาโดยตลอด และคิดว่าควรมาขอโทษผมเร็วกว่านี้ แม้ว่าเขาจะไม่สามารถแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เขาเคยทำกับผมได้ แต่เขาก็หวังว่า การมายอมรับความผิด การมาขอโทษ จะช่วยให้ผมรู้สึกดีขึ้นครับ เขาบอกอีกว่า ดีใจและขอบคุณมากที่ผมยอมรับคำขอโทษ และให้อภัยเขา ถ้าผมอยากคุยกับเขา เขาก็พร้อมจะสานมิตรภาพกับผมเสมอครับ" มีนา กล่าว

           เรื่องราวทุกอย่างมันผ่านมานานกว่า 8 ปีแล้ว มันทำให้มีนาย้อนคิดกลับไปถึงช่วงเวลาในตอนนั้น ตอนที่เขาพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อให้ผ่านพ้นแต่ละวันไปได้ การถูกรังแกในสิ่งที่ตัวเองเป็น และไม่มีใครที่คอยให้กำลังใจ หรือคอยรับฟัง มันทำให้เขารู้สึกเปล่าเปลี่ยวเดียวดายอย่างมาก

           เมื่อได้รับคำขอโทษจากคนที่เคยทำร้ายจิตใจ มันทำให้เขามีความสุข และมีนาก็รู้สึกอบอุ่นใจที่ได้รับรู้ว่า เด็กคนนั้นเองก็เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่เหมือนเขา ได้เรียนรู้การใช้ชีวิต เวลาและประสบการณ์ทำให้เด็กคนนั้นตระหนักได้ว่าสิ่งที่ตัวเองเคยทำมันผิด มันเลวร้าย และเรียนรู้ที่จะเข้าอกเข้าใจคนอื่น และมันมีความหมายมากสำหรับเขามากเหลือเกิน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสุดประหลาดใจ-ตื้นตัน เมื่ออยู่ดี ๆ ได้รับคำขอโทษ จากคนที่เคยกลั่นแกล้งสมัยเด็ก โพสต์เมื่อ 4 มกราคม 2562 เวลา 18:10:21 4,322 อ่าน
TOP