x close

ชาวบ้านร้อง อุโมงค์ทางลอดคับแคบ น้ำท่วมขัง หวั่นเกิดอุบัติเหตุ วอนการรถไฟฯ เร่งแก้ไข

          ชาวบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ร้องอุโมงค์ลอดทางรถไฟคับแคบ ไม่เหมาะสมกับการใช้งาน ขับรถสวนกันไม่ได้ ฝนตกน้ำท่วมขังตลอด แถมยังมีมุมอับสายตา หวั่นเกิดอุบัติเหตุ วอนการรถไฟฯ เร่งแก้ไข

          วันที่ 4 มกราคม 2562 ข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายสุรศักดิ์ แก้วหีด รักษาการผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เปิดเผยถึงความกังวลใจเกี่ยวกับปัญหาทางลอดใต้รางรถไฟ โครงการรถไฟรางคู่จิระ-ขอนแก่น ซึ่งกำลังก่อสร้างอยู่ขณะนี้ มีกำหนดส่งมอบงานในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562

          โดยทางลอดดังกล่าว อยู่ใกล้กับทางข้ามรถไฟดอนขุนสนิท แต่เมื่อมีการก่อสร้างรถไฟรางคู่ จึงมีการล้อมรั้วขึ้น ทำให้รถจักรยานยนต์ต้องลงมาใช้ทางลอดใต้รางรถไฟเพียงเส้นทางเดียว ซึ่งมีความกว้างและสูงเพียง 2 เมตร ออกแบบมาสำหรับรถจักรยานยนต์ และคนเดินเท้าใช้สัญจร

          ทั้งนี้ ทางลอดดังกล่าว มีขนาดไม่เหมาะสมกับการใช้งานจริง เนื่องจากมีนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่ จำนวน 2,282 คน รวมถึงประชาชนที่เข้าตลาดทุกเช้า ทำให้ในชั่วโมงเร่งด่วน จะมีรถจักรยานยนต์ขี่ผ่านทางลอดนี้มากกว่า 1,000 คัน หน้าฝนก็มีน้ำท่วมขัง ไม่สามารถใช้งานได้ จึงอยากขอให้การรถไฟฯ มาแก้ไข ก่อนที่จะเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ

ชาวบ้านร้อง อุโมงค์ทางลอดคับแคบ

          ด้าน นายเสกสรร มณีสอดแสง นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่ เผยว่า ทางลอดดังกล่าวมีความคับแคบจริง เมื่อรถจักรยานยนต์ขี่สวนกันต้องจอดเพื่อเบี่ยงหลบ ไม่สามารถขี่สวนกันเหมือนเส้นทางปกติ และคงเกิดอุบัติเหตุขึ้นแน่ ๆ หากมีการเปิดใช้อย่างเป็นทางการ

          นอกจากนี้ ทางลอดทุกแห่งก็พบปัญหาในลักษณะคล้ายคลึงกัน อีกทั้งยังมีความชันที่มากเกินไป มีมุมโค้งที่บดบังสายตาของผู้ขับขี่ จึงอยากวอนให้ทางการรถไฟฯ เร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยในการสัญจรของพี่น้องประชาชน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านร้อง อุโมงค์ทางลอดคับแคบ น้ำท่วมขัง หวั่นเกิดอุบัติเหตุ วอนการรถไฟฯ เร่งแก้ไข อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2562 เวลา 18:27:35 6,078 อ่าน
TOP