x close

เปิดภาพความเสียหาย แหลมตะลุมพุก พายุปาบึกพิโรธ ซัดราบเป็นหน้ากลอง

          เปิดภาพบ้านเรือนประชาชน ต.แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับความเสียหายจำนวนมาก บ้านบางหลังถูกลมพายุซัด หลังคาปลิวหาย บางหลังพังถล่มราบเป็นหน้ากลอง
พายุปาบึก
ภาพจาก Twitter @Kanoknual_MCOT

          คืบหน้า พายุปาบึก  ที่มีการเคลื่อนตัวเข้าฝั่งที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช แล้วตั้งแต่ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (4 มกราคม) ด้วยความเร็วศูนย์กลาง 75 กม./ชม. เคลื่อนตัว 20 กม./ชม. ส่งผลทำให้ทั่วทุกพื้นที่ของ จ.นครศรีธรรมราช เกิดพายุฝนตกหนัก และน้ำท่วม ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนและเสียหาย จากไฟฟ้าดับ เสาไฟล้มทับล้านเรือนและรถยนต์

          ทว่า ในเวลาต่อมา กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า หลังพายุเคลื่อนตัวเข้าไทยที่ชายฝั่งด้าน อ.ปากพนัง ไปแล้วนั้น ตอนนี้ความเร็วของพายุได้ลดลงแล้ว ลดลงเรื่อย ๆ จาก 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เหลือ 13 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่เสี่ยงน้ำท่วมและน้ำป่า เพราะยังคงมีฝนตกต่อเนื่องตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : กรมอุตุนิยมวิทยา เผย พายุปาบึกความเร็วลดลง หวั่นน้ำท่วมคืนนี้แทน)

พายุปาบึก
ภาพจาก Twitter @Kanoknual_MCOT

          ล่าสุด เช้าวันนี้ 5 มกราคม 2562 มีรายงานว่า จากอิทธพลของ พายุปาบึก ที่ทำให้เกิดลมฝนถล่มที่ ต.แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่บ่ายเมื่อวานนี้สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชนจำนวนมาก อาทิ หลังคาบ้านที่ถูกลมพัดปลิวหายไป เสาไฟฟ้า และต้นไม้ใหญ่ที่ล่มโค่น บ้านบางหลังได้รับผลกระทบรุนแรงถึงขั้นพังถล่มราบเป็นหน้ากลอง

          อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้อากาศเริ่มสดใสแล้ว และคาดว่าอีกไม่นาน ชาวบ้านจะได้กลับบ้านในเร็ว ๆ นี้

https://twitter.com/Kanoknual_MCOT/status/1081376308540502017

https://twitter.com/DFuturechm/status/1081375375572197376




พายุปาบึก
ภาพจาก Twitter @Kanoknual_MCOT

พายุปาบึก
ภาพจาก Twitter @Kanoknual_MCOT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพความเสียหาย แหลมตะลุมพุก พายุปาบึกพิโรธ ซัดราบเป็นหน้ากลอง โพสต์เมื่อ 5 มกราคม 2562 เวลา 11:13:15 36,140 อ่าน
TOP