x close

บรรยากาศเช้านี้ หลังพายุปาบึกอ่อนกำลัง ประชาชนกลับมายิ้ม - เฝ้าระวังถึง 9 ม.ค.

          กรมอุตุฯ เผย พายุโซนร้อนปาบึก อ่อนกำลังลงกลายเป็นพายุดีเปรสชั่น แต่ยังต้องเฝ้าระวังจนถึงวันที่ 9 มกราคม ส่วนกรุงเทพและปริมณฑลได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อย
พายุปาบึก
ภาพจาก SpringNews

           วันที่ 5 มกราคม 2562 ความคืบหน้าสถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึก ซึ่งได้ขึ้นฝั่งไทยเมื่อวานนี้ ที่ อ.ปากพนัง  และอีกหลายอำเภอของ จ.นครศรีธรรมราช โดยหลังจากที่เคลื่อนผ่านไปแล้ว พบว่าบ้านเรือนบางส่วนนั้นได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ดี ประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยกลับเข้าพื้นที่แล้วหลังจากไร้วี่แววของลมแรงและฝนตก

           ด้าน นายภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าขณะนี้ พายุปาบึกได้อ่อนกำลังลงแล้ว เปลี่ยนจากพายุโซนร้อนกลายเป็นพายุดีเปรสชั่น เมื่อเวลา  07.00 น. และเมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา ได้เคลื่อนลงทะเลอันดามัน จึงส่งผลกระทบให้มีฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายพื้นที่ บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ซึ่งจะมีผลกระทบต่อเนื่องไปอีก 1 วัน

พายุปาบึก
ภาพจาก SpringNews

           ส่วนพื้นที่เฝ้าระวังฝนตกหนักในวันนี้ คือจังหวัดภูเก็ต พังงา ชุมพร ระนอง นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี ต่อเนื่องจนถึง ประจวบคีรีขันธ์ ภาคกลางและภาคตะวันออก ได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อย  สำหรับพื้นที่ใหม่ที่คาดว่า ฝนจะตกหนักคือ ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ และเพชรบุรี ส่วนจังหวัดราชบุรี ก็อาจจะได้รับผลกระทบแต่ไม่หนักมาก รวมถึง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่จะมีฝนตกเพียงเล็กน้อย

           ทั้งนี้ ในพื้นที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังคงต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง อีกประมาณ 2 วัน คือวันที่ 6 และ 7 มกราคม แต่หากจะรอให้สถานการณ์คลี่คลาย จะต้องรอถึงวันที่ 8 ถึง 9 มกราคม ประชาชนจึงจะสามารถกลับเข้าพื้นที่ได้ เพราะยังต้องเฝ้าระวัง ฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลาก

พายุปาบึก
ภาพจาก SpringNews

พายุปาบึก
ภาพจาก SpringNews

พายุปาบึก
ภาพจาก SpringNews

พายุปาบึก
ภาพจาก SpringNews

พายุปาบึก
ภาพจาก SpringNews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บรรยากาศเช้านี้ หลังพายุปาบึกอ่อนกำลัง ประชาชนกลับมายิ้ม - เฝ้าระวังถึง 9 ม.ค. โพสต์เมื่อ 5 มกราคม 2562 เวลา 11:45:09 10,459 อ่าน
TOP