x close

สมุทรปราการ - สมุทรสาคร อ่วมหางเลข พายุปาบึก เตรียมรับมือฝน - น้ำดันจากก้นอ่าว

         อธิบดีกรมอุตุฯ เผยสาเหตุสมุทรปราการ-สมุทรสาคร ถูกหางเลขจากพายุปาบึก ทำน้ำท่วมสูง ชี้เกิดจากน้ำที่ก้นอ่าวไทยถูกพัดมาด้านบนจนเกิดการเอ่อล้น เตือนเฝ้าระวัง 2-3 วัน มีฝนตกต่อเนื่อง
พายุปาบึก
           โดนหางเลขไปด้วยกับ พายุปาบึก สำหรับ 2 จังหวัดของภาคกลาง อย่าง สมุทรปราการ และ สมุทรสงคราม รวมไปถึงพื้นที่ต่ำบางส่วนในกรุงเทพมหานคร ที่เมื่อเช้าที่ผ่านมา (5 มกราคม 25621) มีรายงานว่าได้รับผลกระทบเกิดน้ำท่วมสูง สืบเนื่องมาจากน้ำทะเลที่หนุน ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : พายุปาบึก เริ่มแผลงฤทธิ์ สมุทรปราการ สมุทรสาคร น้ำท่วมหลายจุด - กทม. ส่อเค้าฝน)

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ ในวันเดียวกัน นายภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า สถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึก น่าจะออกจากไทย ประมาณวันที่ 7-8 มกราคมนี้ ซึ่งสาเหตุที่มีน้ำท่วมขังในจังหวัดสมุทรปราการ นั้น เป็นผลกระทบที่เกิดจากอิทธิพลของพายุทางอ้อม เนื่องจากมีน้ำที่ก้นอ่าวไทย ถูกพัดมาด้านบนจนเกิดการเอ่อล้นท่วมในส่วนของภาคกลาง ในกลุ่มกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล รวมถึงภาคตะวันออกด้วย และจะมีฝนตกต่อเนื่องทั้งในวันนี้ และวันพรุ่งนี้

           ขอเตือนประชาชนอย่าเพิ่งไว้วางใจลงเล่นน้ำ หรือทำกิจกรรมใกล้ชายฝั่งในช่วงนี้ และในส่วนของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง อย่าเพิ่งเข้าไปในบ้านหรือพื้นที่เสี่ยง เพราะอาจยังมีน้ำที่ค้างในป่าเขาที่อาจจะเอ่อท่วมภายหลังได้ ควรเฝ้าระวังในระยะ 2-3 วันต่อจากนี้ไปก่อน

พายุปาบึก
ภาพจาก @js100radio

พายุปาบึก
ภาพจาก @Prettykhwan

พายุปาบึก
ภาพจาก @Prettykhwan

พายุปาบึก
ภาพจาก @Manukurakmueng2

พายุปาบึก
ภาพจาก @Manukurakmueng2

พายุปาบึก
ภาพจาก @Manukurakmueng2


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมุทรปราการ - สมุทรสาคร อ่วมหางเลข พายุปาบึก เตรียมรับมือฝน - น้ำดันจากก้นอ่าว อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2562 เวลา 16:39:38 37,423 อ่าน
TOP