x close

ชื่นชม รพ.สิชล สร้างความผ่อนคลาย เปิด ทอมแอนด์เจอร์รี่ ให้หนู ๆ ดูยามหลบพายุปาบึก

          เปิดความประทับใจ ศูนย์อพยพ รพ.สิชล เปิดการ์ตูนทอมแอนด์เจอร์รี่เด็กดู ดึงให้ผู้ปกครองยอมค้างเพื่อความปลอดภัย พร้อมช่วยทำคลอดทารก 6 ชีวิต ในช่วงหลบพายุปาบึก

          สถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึกพัดถล่มภาคใต้ของประเทศไทยเริ่มคลี่คลาย หลายพื้นที่ชาวบ้านเริ่มอพยพกลับไปยังบ้านเรือนเพื่อสำรวจความเสียหาย ขณะที่บางพื้นที่ก็ยังเสี่ยงอันตรายอยู่ เพื่อความปลอดภัยทางการ จึงขอความร่วมมือให้ชาวบ้านอาศัยยังศูนย์อพยพไปก่อน พร้อมส่งความเหลือเข้าไปยังพื้นที่ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง

          โดยวันที่ 5 มกราคม 2562 บัญชีเฟซบุ๊ก Arak Wongworachat ของคุณหมอที่โรงพยาบาลสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เผยแพร่ภาพภายในโรงพยาบาลซึ่งจัดพื้นที่ให้เป็นศูนย์อพยพให้ชาวบ้านนำครอบครัวมาหลบภัยจากพายุปาบึก พร้อมกันนี้ได้เผยเรื่องราวระบุว่า ผู้ปกครองส่วนใหญ่มีความกังวล ไม่สบายใจ เนื่องจากเป็นห่วงบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย ทางโรงพยาบาลจังได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ไปดูแลพูดคุยให้ผ่อนคลาย พร้อมทั้งให้บริการอาหารและน้ำดื่มแจกจ่ายแก่ผู้อพยพ


          ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลยังได้คิดวิธีการที่จะทำให้ผู้ปกครองนอนค้างในศูนย์อพยพอีกคืนเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ โดยการเปิดการ์ตูนทอมแอนด์เจอร์รี่ฉายจอใหญ่ให้เด็ก ๆ ดู ด้านเด็ก ๆ พากันนั่ง-นอนดื่มนม พร้อมชมการ์ตูนอย่างเพลิดเพลินใจ ทำให้ผู้ปกครองของเด็กยอมอยู่ต่อ

          นอกจากนี้ ที่โรงพยาบาลสิชล ยังได้ช่วยเหลือทำคลอดให้กับหญิงตั้งครรภ์ในช่วงหลบภัยพิบัติ โดยมีทารกกำเนิดในวันที่พายุปาบึกขึ้นฝั่งถึง 6 คน แม้จะมีความยากและอุปสรรคในการทำคลอด แต่สุดท้ายทารกทั้งหมดปลอดภัยและแข็งแรงดี โดยทั้งหมดเป็นผลมาจากความร่วมมืออย่างดีของทีมเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาล จนเกิดเป็นภาพที่น่าประทับใจและน่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่งเช่นนี้

พายุปาบึก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม รพ.สิชล สร้างความผ่อนคลาย เปิด ทอมแอนด์เจอร์รี่ ให้หนู ๆ ดูยามหลบพายุปาบึก โพสต์เมื่อ 6 มกราคม 2562 เวลา 08:45:20 5,347 อ่าน
TOP