x close

แจงปล่อยตัวน้องอั้ม พลทหารแฉนายสั่งทรมานหมา ถูกย้ายสังกัดใหม่ กลับสู่อกแม่

          แจงกระแสข่าวนายทหารยศใหญ่สั่งจับสุนัขมัดเป็นเรื่องเข้าใจผิด ชี้เป็นมาตรการจับสุนัขจรจัดที่เข้ามาในหน่วย ด้านหน่วยยันไม่ได้ลงโทษห้ามเจอหน้าแม่

          จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND ได้มีการเปิดเผยเรื่องราว หลังได้รับร้องเรียนจากพลทหารนายหนึ่งใน จ.ลพบุรี ว่า มีนายทหารยศใหญ่สั่งให้พลทหารจับหมา 2 ตัว มัดมือ-เท้า ตากแดด เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกหมาวิ่งไล่ขณะปั่นจักรยาน ก่อนจะจับไปโยนทิ้งขยะ โดยเพจเผยว่าพลทหารที่เปิดโปงขณะนี้ถูกคำสั่งลงโทษยึดโทรศัพท์ และถูกลงโทษร่วมกับพลทหารทั้งหมดอย่างโหดสุดจากวินัยทหารนั้น (อ่านข่าว : พลทหารใจกล้า แฉนายสั่งทารุณหมา พบถูกลงโทษธำรงวินัย ลั่นถ้าเงียบไปคือถูกจับขัง)


          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 5 มกราคม 2561 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ปศุสัตว์จังหวัดลพบุรีออกมาบอกว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องเข้าใจผิด โดยการจับสุนัขตามภาพเป็นมาตรการกำจัดสุนัขจรจัดที่เข้ามาในหน่วย โดยจับหมามัดป้องกันไม่ให้กัดและวิ่งหนีก่อนนำไปปล่อย จึงทำให้ผู้ที่มาบันทึกภาพเข้าใจผิดคิดว่าเป็นการทรมานสัตว์

          ขณะที่กรณี น้องอั้ม หรือพลทหารจักรพรรณ กลมแก้ว ที่เป็นคนยื่นเรื่องร้องเรียน ถูกจับตัว ยึดโทรศัพท์ ไม่ให้เจอหน้าแม่ และลงโทษทางวินัยทหาร ล่าสุด พลทหารจักรพรรณ  ถูกปล่อยตัวและได้พบแม่แล้ว โดยผู้บัญชาการทหารบก แม่ทัพภาค 1 และ ผบ.พล.1 รอ. ได้ย้ายน้องอั้ม เข้าหน่วยงานต้นสังกัดใหม่ ในกรุงเทพมหานคร แล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงปล่อยตัวน้องอั้ม พลทหารแฉนายสั่งทรมานหมา ถูกย้ายสังกัดใหม่ กลับสู่อกแม่ โพสต์เมื่อ 6 มกราคม 2562 เวลา 15:35:29 9,322 อ่าน
TOP