x close

หลายหน่วยงานเร่งฟื้นฟู ซ่อมบ้าน-กู้ระบบไฟฟ้า ต.ตะลุมพุก หลังพายุปาบึกถล่มอ่วม

         การไฟฟ้าฯ เร่งกู้ระบบไฟฟ้าให้พี่น้องชาวใต้โดยเฉพาะพื้นที่บ้านปากพนัง และ อ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังพ้นภัยพิบัติพายุปาบึก - ชาวบ้านเผยทั้งน้ำตา หลังเห็นบ้านเรือนพังเสียหาย ขอหน่วยงานช่วยเหลือด้วย

พายุปาบึก
ภาพจาก สปริงนิวส์

        คืบหน้าเหตุการณ์ภัยธรรมชาติ พายุปาบึก หลังเข้าถล่มหลายจังหวัดทางภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งจังหวัดที่ได้รับผลกระทบหนักสุดคือ จังหวัดนครศรีธรรมราช

        ล่าสุด วันนี้ 6 มกราคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า นายปราโมทย์ สุดทรัพย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เปิดเผยว่า ได้มีการสั่งการเร่งแก้ไขระบบจำหน่ายไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึกแล้ว โดยเบื้องต้นสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี กระบี่ ภูเก็ตและสงขลา ได้แล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังคงเหลือในพื้นที่อำเภอปากพนัง และอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าคืนสู่สภาพปกติ

        โดย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้มีการระดมชุดปฏิบัติการและทีมก่อสร้างจากเดิม 30 ทีม เป็น 52 ทีม เข้าพื้นที่พร้อมรถเครน รถขุดเจาะ เพื่อดำเนินการเคลื่อนย้ายต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ล้มทับเสาและสายไฟฟ้า เป็นเหตุให้เสาไฟฟ้าล้มและสายไฟฟ้าขาดทั่วพื้นที่เป็นบริเวณกว้างจนกีดขวางเส้นทางจราจร เป็นอุปสรรคในการเข้าไปปฏิบัติงานในพื้นที่ เพื่อให้กลับคืนสภาพปกติโดยเร็วที่สุด

        เบื้องต้น อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช มีการดำเนินการแก้ไขจนสามารถจ่ายไฟคืนได้แล้ว 83.06 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอำเภอปากพนัง จ่ายไฟคืนแล้ว 85.02 เปอร์เซ็นต์

        ขณะเดียวกัน ทวิตเตอร์ผู้สื่อข่าว @ter_TNN24 เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.24 น. ทหารภาค 4 ได้ลงพื้นที่เข้าซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุปาบึกแล้วในพื้นที่ตำบลแหลมตะลุมพุก

พายุปาบึก

        ขณะที่ สำนักข่าวไทย รายงานบทสัมภาษณ์ คุณบุญเพ็ญ ทองเพ็งจันทร์ ชาวบ้าน หมู่ 2 ตำบลแหลมตะลุมพุก ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากพายุปาบึก เปิดเผยหลังกลับมาที่บ้านว่า ไม่รู้จะพูดอย่างไร บอกไม่ถูก ข้าวของเสียหายหมดเลย เห็นแล้วจะเป็นลมหลังเห็นบ้านพังหมด ทำงานหนักมาก ต้องออกทะเล ฝ่าลม ฝ่าคลื่นไปกว่าจะได้เงินมาแต่ละบาท ขอวอนหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือด้วย




พายุปาบึก
ภาพจาก สปริงนิวส์

พายุปาบึก
ภาพจาก สปริงนิวส์

พายุปาบึก

พายุปาบึก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลายหน่วยงานเร่งฟื้นฟู ซ่อมบ้าน-กู้ระบบไฟฟ้า ต.ตะลุมพุก หลังพายุปาบึกถล่มอ่วม อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2562 เวลา 14:23:08 3,222 อ่าน
TOP