x close

คนขับรถทัวร์พลิกคว่ำดับ 6 เจ็บ 54 อ้างฝนตก-ผู้โดยสารชี้ขับเร็วจน GPS ร้อง

       คนขับรถทัวร์อ้างฝนตกถนนลื่น หักหลบรถคันอื่น จนเสียหลักพลิกคว่ำ เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 54 ราย ผู้โดยสารยันขับรถเร็ว ด้านขนส่งปรับเงินคนขับไม่เกิน 5 พัน 

รถทัวร์พลิกคว่ำ
ภาพจาก workpointnews.com

       วันที่ 6 มกราคม 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า หลังเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์สายกรุงเทพฯ-พนมไพร หมายเลขข้างรถ 934-2 ทะเบียน 10-8175 นครราชสีมา ของบริษัท ประหยัดทัวร์ จำกัด พลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า บริเวณถนนพหลโยธิน ขาเข้ากรุงเทพฯ หลัก กม.ที่ 35+100 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตกร่องกลางช่องทางด่วน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นผู้ชาย 4 ราย ผู้หญิง 1 ราย และทารกเพศหญิง อายุประมาณ 6 เดือน 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 54 ราย

       โดยนายพิษณุ ศิลา อายุ 46 ปี ผู้โดยสาร เล่าว่า ตนนั่งรถคันนี้มาจาก อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด นั่งชั้นสองตรงกลางรถ ตลอดทางที่รถคันนี้ขับมามีอาการส่ายไปส่ายมาและขับเร็วจนตัวสัญญาณจีพีเอสบนรถร้อง ตนก็บอกกับแฟนว่าทำไมรถขับส่ายจัง พอพูดยังไม่ทันขาดคำรถก็เกิดพลิกคว่ำ

       ด้าน ร.ต.อ. วัชรพงษ์ เทียนปถัมป์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง กล่าวว่า จากการสอบปากคำนายปรัชญา หวังเลี้ยงกลาง อายุ 25 ปี คนขับรถทัวร์ เล่าว่า ขณะที่ขับรถอยู่มีฝนตก ประกอบกับมีรถจักรยานยนต์ล้มอยู่บริเวณเลนช่องทางด้านซ้าย รถกระบะได้หักหลบรถจักรยานยนต์มาบริเวณเลนกลาง จึงเบรกและหักหลบจนเสียหลักพลิกคว่ำ ขณะนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ขับรถทัวร์คันดังกล่าว คือขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย บาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหาย จากการตรวจวัดแอลกอฮอล์มีค่าเป็นศูนย์ ส่วนการใช้ความเร็วเกินกว่ากำหนดหรือไม่อยู่ในระหว่างตรวจสอบ

       ด้านนายเอกบดินทร์ จำเนียรกาล ขนส่งจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เรื่องของประกันภัย ถ้าญาติของผู้เสียชีวิตมีอะไรติดขัดให้ประสานกับกรมการขนส่งทางบกได้โดยตรง ตนได้ไปตรวจสอบสภาพรถแล้วไม่พบการต่อเติมอะไร เท่าที่ฟังข้อมูลในเบื้องต้นทราบว่าขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมา ถนนอาจจะลื่น และคนขับรถไม่ระมัดระวัง เบื้องต้นกรมการขนส่งทางบกจะปรับเงินคนขับรถไม่เกิน 5,000 บาท และปรับเงินบริษัทไม่เกิน 50,000 บาท


รถทัวร์พลิกคว่ำ
ภาพจาก workpointnews.com

       ส่วนนายศักดิ์สิทธิ์ บรรจงศิลป์ ตัวแทนของบริษัท ประหยัดทัวร์ จำกัด ผู้ประกอบการเจ้าของรถคันที่เกิดอุบัติเหตุ กล่าวว่า เมื่อบริษัททราบข่าวว่ารถเกิดอุบัติเหตุจึงได้ส่งตนมาดูแลผู้เสียชีวิตทั้งหมด 6 ราย เบื้องต้นได้มอบเงินให้ญาติของผู้เสียชีวิตรายละ 30,000 บาท ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางบริษัทได้ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการช่วยเหลือตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่คนเจ็บพักรักษาตัวอยู่แล้ว

       ทั้งนี้นายพิชิต เข็มพันธุ์ อายุ 31 ปี สามีของนางสาวสมบรูณ์ และเป็นพ่อของเด็กหญิงจุฑาทิพย์ อายุ 11 เดือน ที่สูญเสียทั้งภรรยาและลูกจากอุบัติเหตุครั้งนี้ เปิดเผยว่า ตนคุยกับภรรยาครั้งสุดท้ายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งภรรยากำลังพาลูกเดินทางมาเยี่ยมตนที่ทำงานอยู่กรุงเทพฯ ตนไม่คิดว่าลูกสาวกับภรรยาจะมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเช่นนี้

รถทัวร์พลิกคว่ำ
ภาพจาก workpointnews.com

รถทัวร์พลิกคว่ำ
ภาพจาก workpointnews.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขับรถทัวร์พลิกคว่ำดับ 6 เจ็บ 54 อ้างฝนตก-ผู้โดยสารชี้ขับเร็วจน GPS ร้อง อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2562 เวลา 10:49:35 14,478 อ่าน
TOP