x close

หนุ่มสุดงง ! ฝากเงินธนาคารร่วม 3 แสน ไม่ค่อยได้เช็ก รู้ตัวอีกที เงินหายเกือบเกลี้ยง

           หนุ่มเผยแม่ฝากเงินกับธนาคารที่ อ.ปาย ร่วม 3 แสนบาท ก่อนย้ายมาอยู่แปดริ้ว รู้ตัวอีกที 6 เดือนให้หลัง เงินหายเกือบหมด ทั้งที่ไม่มี ATM และแอปฯ
           เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2562 หนุ่มเจ้าของเฟซบุ๊ก กุนฑล ลิมป์ชยานันต์ ได้มีการโพสต์เรื่องราวเตือนภัยสำหรับคนที่ฝากเงินกับธนาคาร แต่ไม่ค่อยได้ตรวจสอบบัญชี หลังแม่ของเขาทำการฝากเงินกับธนาคารดังแห่งหนึ่งไว้ที่สาขา อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ฝากมาเรื่อย ๆ จนยอดล่าสุดอยู่ที่ 293,301.63 บาท ก่อนจะย้ายมาอยูที่ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นเวลานาน 5-6 เดือน โดยที่ไม่ได้กลับไปที่ อ.ปาย

           ทว่า มารู้ตัวอีกทีคือเงินในบัญชีถูกถอนออกไปแล้ว 290,000 บาท ทั้งที่แม่ไม่ได้ทำบัตรเอทีเอ็ม ไม่มีแอปฯ และสมุดบัญชีก็อยู่กับตัว และเมื่อติดต่อไปยังธนาคาร กลับได้รับคำตอบว่าไม่มีสำเนาใบถอนเงิน แต่จะรีบตรวจสอบและติดต่อกลับอย่างเร็วที่สุด

           ทั้งนี้ หนุ่มเจ้าของโพสต์ระบุว่า แม่ตนเองแก่แล้ว เงินทั้งหมดที่เก็บสะสมก็เพื่อจะเอาไว้ใช้ตอนบั้นปลาย จึงอยากเตือนคนที่ฝากเงินแต่ไม่ค่อยได้ตรวจสอบบัญชีให้ดูไว้เป็นอุทาหรณ์ แม้จะไม่มี ATM ไม่มีแอปพลิเคชัน ไม่มีเครดิต ไม่มีเดบิต แต่เงินก็ถูกกดออกไปได้ โดยไม่ต้องใช้สมุดบัญชี

เงินในธนาคารหาย

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสุดงง ! ฝากเงินธนาคารร่วม 3 แสน ไม่ค่อยได้เช็ก รู้ตัวอีกที เงินหายเกือบเกลี้ยง อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2562 เวลา 11:20:36 61,235 อ่าน
TOP