x close

บิ๊กแดง ลงโทษ นายทหารสั่งมัดหมา ให้หน่วยดูแลทั้ง 2 ตัว - ครอบครัวอั้ม ยันเปล่าถูกลงโทษ

 

              ผบ.ทบ. ลงโทษ นายทหาร-ลูกน้อง ปมมัดหมาตากแดด สั่งหน่วยดูแลทั้ง 2 ตัว ส่งภาพรายงานทุกสัปดาห์ ด้านครอบครัวพลทหารอั้ม ยันเปล่าถูกทำร้าย วอนเพจดังแก้ข่าว




          จากกรณีที่ พลทหารจักรพรรณ กลมแก้ว หรืออั้ม ได้ออกมาแจ้งเบาะแสให้กับ เฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND ถึงกรณีที่มีนายทหารระดับสูงท่านหนึ่ง สั่งให้ทารุณสุนัข 2 ตัว ด้วยการจับมัดมือ-ปากไปวางตากแดด ก่อนนำไปทิ้งถังขยะ หลังจากที่ไม่พอใจที่ถูกวิ่งไล่ในค่ายทหารนั้น

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 7 มกราคม 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการต่อกรณีการจับสุนัขจรจัดในหน่วยทหารทรมานแล้ว เพราะเรื่องสุนัข เป็นเรื่องอ่อนไหวมาก สังคมไทยเป็นสังคมที่มีความเมตตาต่อสัตว์ ตนเองก็เป็นคนรักสุนัขเช่นกัน เข้าใจทุกฝ่าย กองทัพบกจึงได้ดำเนินการ ดังนี้

          - ให้ปรับโอน พลทหารฯ ที่ถ่ายรูปสุนัข มาอยู่หน่วยที่ กทม. เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับ กำลังพลหน่วยเดิม และไม่มีโทษ ใด ๆ ทั้งสิ้น

          - ได้ลงโทษทางวินัย ผู้สั่งการ ฐานไม่กำกับดูแล และขาดคุณธรรม ไม่ลงในรายละเอียดหรือวิธีการปฏิบัติจนทำให้เกิดปัญหา

          - ได้ลงโทษ/ลงทัณฑ์ผู้ปฏิบัติ/ผู้รับคำสั่ง ซึ่งทำเกินกว่าเหตุ ถึงแม้ได้รับคำสั่งก็ตาม แต่ขาดซึ่งวิจารณญาณและเมตตาธรรม

          - ให้นำสุนัขทั้ง 2 ตัว มาเลี้ยงและรักษาพยาบาล ให้อยู่ในความดูแลและรับผิดชอบของหน่วย โดยให้ส่งภาพรายงานมาทุกสัปดาห์

          ด้าน ครอบครัวของพลทหารจักรพรรณ ได้ออกมาชี้แจงหลังมีกระแสข่าวว่า ลูกชายถูกยึดโทรศัพท์ ถูกลงโทษอย่างสุดโหด โดยเผยว่า หลังจากนำเรื่องราวไปแจ้งเพจ ลูกชายก็วิตกว่าจะถูกทำโทษ แต่เมื่อทางบ้านได้เดินทางไปพบ ลูกชายอยู่สบายดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย ทั้งนี้ตนเองอยากจะขอโทษผู้บังคับบัญชาที่คาดไม่ถึงว่าจะมีเรื่องราวใหญ่โตแบบนี้ พร้อมฝากขอให้ทางเพจดังกล่าวออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง เพราะถือเป็นข่าวที่กระทบทางชื่อเสียงหลายฝ่ายทั้งทหารและครอบครัวของตนเอง และไม่อยากให้เรื่องบานปลายกระทบต่อชื่อเสียงของหน่วยต้นสังกัดอีก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กแดง ลงโทษ นายทหารสั่งมัดหมา ให้หน่วยดูแลทั้ง 2 ตัว - ครอบครัวอั้ม ยันเปล่าถูกลงโทษ อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2562 เวลา 11:11:42 11,070 อ่าน
TOP