x close

กระทรวงพลังงาน ประกาศเริ่มเดินเครื่องผลิตก๊าซธรรมชาติแล้ว หลังพายุปาบึก สงบ

          กระทรวงพลังงาน แถลงการณ์เริ่มเดินเครื่องผลิตก๊าซธรรมชาติแล้วหลังพายุ "ปาบึก" เคลื่อนที่ผ่านประเทศไทย คาดภายใน 1-2 วันทุกอย่างกลับสู่ภาวะปกติ
พายุปาบึก
ภาพจาก pttep.com

          เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562 กระทรวงพลังงาน ออกแถลงการณ์สถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึก ที่ส่งผลต่อการผลิตปิโตรเลียมในอ่าวไทย ฉบับที่ 5/2562 โดยระบุว่า ขณะนี้พายุได้เคลื่อนที่ผ่านประเทศไทยไปแล้ว ภาพรวมของการบริหารจัดการด้านพลังงานนั้น ได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย ทำให้สามารถผลิตก๊าซธรรมชาติและกระแสไฟฟ้าได้ใกล้เคียงปริมาณปกติ โดยมีรายละเอียดในแต่ละด้านประกอบด้วย

          ด้านการผลิตก๊าซธรรมชาติ อุปกรณ์การผลิตก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทยได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย ปัจจุบันสามารถเริ่มผลิตก๊าซธรรมชาติได้ตามปกติแล้ว และจากการตรวจสอบโดยละเอียด คาดว่าจะสามารถผลิตเต็มที่ได้ในวันที่ 7 มกราคม 2562 ทั้งนี้ได้ใช้การผลิตก๊าซ LNG เต็มกำลังสำรอง 1,400 ล้านลูกบาศก์ฟุต ต่อไปตลอดช่วงฉุกเฉิน

          ด้านไฟฟ้า ในส่วนของโรงไฟฟ้าไม่มีความเสียหายและสามารถผลิตไฟฟ้าได้ตามปกติ มีเพียงบางพื้นที่ที่เสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้รับความเสียหาย คาดว่าจะสามารถกู้กลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว ส่วนในด้านของน้ำมันและสถานีบริการนั้น ขณะนี้ทุกพื้นที่สามารถเปิดบริการได้ตามปกติ

           สำหรับในส่วนการให้ความช่วยเหลือ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และกลุ่มบริษัท ปตท. ยังคงให้ ความช่วยเหลือประชาชนด้วยการแจกจ่ายถุงยังชีพและน้ำดื่ม แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง

          ทั้งนี้ กระทรวงพลังงาน คาดว่า การบริหารจัดการด้านพลังงานในทุก ๆ ด้านจะสามารถกลับสู่สภาวะปกติภายใน 1-2 วันนี้ กระทรวงพลังงานและหน่วยงานในสังกัดได้เร่งประสานให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เว็บไซต์ กระทรวงพลังงาน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระทรวงพลังงาน ประกาศเริ่มเดินเครื่องผลิตก๊าซธรรมชาติแล้ว หลังพายุปาบึก สงบ อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2562 เวลา 13:38:02 2,418 อ่าน
TOP