x close

เร่งตรวจสอบเหตุอาคารถล่มรามคำแหง จ่อดำเนินคดีหากพบประมาท

         รองโฆษกตำรวจ ชี้เหตุตึกถล่มรามคำแหง การสืบสวนจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากพบประมาทจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อาคารถล่มรามคำแหง
ภาพจาก สำนักข่าว INN


         จากเหตุการณ์ระทึกอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น บริเวณปากซอย 51/1-51/2 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ เกิดการทรุดตัวลงระหว่างรื้อถอน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ได้แก่ น.ส.นภาพร ศรีบุญเรือง อายุ 54 ปี นำส่ง รพ.รามคำแหง และ น.ส.โสภิตา ทองเกิด อายุ 23 ปี เป็นประชาชนที่เดินผ่านอาคารพอดี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 7 มกราคม 2562 พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบลักษณะการเกิดเหตุเป็นอาคารสูง 4 ชั้น อยู่ระหว่างทำการรื้อถอน โดยจะใช้พื้นที่ทำโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ระหว่างการรื้อถอน พื้นอาคารชั้น 4 ทรุดเอียงทับลงบนพื้นอาคารชั้น 3 ทำให้ผนังคอนกรีตของอาคารชั้นที่ทรุดตัวกระเด็นร่วงลงบนพื้นถนน และทางเท้าด้านล่าง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

         พ.ต.อ. กฤษณะ กล่าวอีกว่า การสืบสวนสอบสวนสาเหตุที่เกิดขึ้น ต้องรอชุดสืบสวนตรวจสอบพยานหลักฐาน สอบปากคำพยาน และรอผลตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดว่ากรณีดังกล่าวนั้นเกิดจากความประมาทของผู้ใด นิติบุคคลใด หรือไม่อย่างไร หากพบว่าการกระทำนั้นเป็นความผิดตามกฎหมายบ้านเมือง ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ยืนยันต้องให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

อาคารถล่มรามคำแหง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

อาคารถล่มรามคำแหง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

อาคารถล่มรามคำแหง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

อาคารถล่มรามคำแหง
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งตรวจสอบเหตุอาคารถล่มรามคำแหง จ่อดำเนินคดีหากพบประมาท อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2562 เวลา 19:26:22 14,443 อ่าน
TOP