x close

ด่วน มท. วิทยุสั่งทะเบียนทุกจังหวัด ชะลอแผนเลือกตั้ง รอ พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ส.ส.

 

            มท. วิทยุด่วนที่สุด ถึงนายทะเบียนทุกจังหวัด ชะลอแผนเลือกตั้งไว้ก่อน รอ พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ส.ส. ประกาศในราชกิจจานุเบกษา
          วันที่ 8 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย (มท.) ได้เผยแพร่หนังสือที่มีการแจ้งไปยังนายทะเบียนจังหวัดทุกจังหวัด และนายทะเบียนกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับการชะลอแผนเตรียมการเลือกตั้ง เนื่องจากพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกยังไม่ได้มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา โดยมีเนื้อหาระบุว่า 

         ตามหนังสือสำนักทะเบียนกลางด่วนที่สุด ที่ มท 0309.1/ว 481 ลงวันที่ 21 ธันวาคม 2561 สำนักทะเบียนกลางให้สำนักทะเบียนจังหวัดและสำนักทะเบียนกรุงเทพมหานคร แจ้งสำนักทะเบียนอำเภอ และสำนักทะเบียนท้องถิ่น เตรียมการเลือกตั้ง ส.ส. เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ปี 2562 ตามแผนงานการเลือกตั้งฯ ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นั้น

         เนื่องจากได้รับการประสานจาก กกต. ว่าพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. เป็นการทั่วไป พ.ศ.... ยังไม่ได้มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา จึงขอระงับการดำเนินงานตามแผนงานเตรียมการเลือกตั้งฯ ที่ได้แจ้งไว้ หากมีการเปลี่ยนแปลงประการใดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

          ดังนั้น จึงขอให้สำนักทะเบียนจังหวัด และสำนักทะเบียนกรุงเทพมหานคร แจ้งสำนักทะเบียนอำเภอ และสำนักทะเบียนท้องถิ่น ชะลอการปฏิบัติตามแผนงานเตรียมการเลือกตั้งฯ ตามหนังสือดังกล่าวไปก่อนจนกว่าจะมีการสั่งการเป็นอย่างอื่น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด่วน มท. วิทยุสั่งทะเบียนทุกจังหวัด ชะลอแผนเลือกตั้ง รอ พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ส.ส. อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2562 เวลา 11:10:07 15,491 อ่าน
TOP