x close

นพ.เหรียญทอง ซัดกลุ่มชุมนุมค้านเลื่อนเลือกตั้ง อย่าคลั่งประชาธิปไตยแบบไม่รู้กาลเทศะ

 
          พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ. รพ.มงกุฎวัฒนะ โพสต์เตือนกลุ่มชุมนุมค้านเลื่อนเลือก อย่าคลั่งประชาธิปไตยแบบไม่รู้จักกาลเทศะ ควรรู้อะไรบังควร มิบังควร

          เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2562 มีรายงานว่า พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์ข้อความ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "เหรียญทอง แน่นหนา" เตือนกลุ่มค้านเลื่อนเลือกตั้งคลั่งประชาธิปไตยแบบไม่รู้จักกาลเทศะ ไม่รู้ว่าเรื่องใดเป็นเรื่องบังควรหรือไม่บังควร ดังรายละเอียดต่อไปนี้   

          "คำเปรยของผม...การไม่รู้จักกาลเทศะ ไม่รู้ว่าเรื่องใดเป็นเรื่องบังควรหรือไม่บังควร หลงคิดว่าตนเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นนักประชาธิปไตย จึงสำรากวาจาให้ปวงชนชาวไทยได้รับรู้ธาตุแท้ของคุณและพรรคพวกว่าไม่สนหรอกว่าจะมีพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษกแก่พระประมุขในระบอบประชาธิปไตยเมื่อไหร่ อย่างไร พวกคุณต้องการแต่เพียงการเลือกตั้งให้ได้ ห้ามเลื่อน

          ผมขอเตือนว่าที่นี่คือราชอาณาจักรไทยที่มีระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขนะครับ กรุณารู้ความบังควรด้วย อย่าเอาสันดานคลั่งประชาธิปไตยแบบไม่รู้จักกาลเทศะ ไม่รู้ความบังควร มาใช้บนแผ่นดินนี้ อย่าเอามาตรฐานเสพสังวาสแบบเสรีประชาธิปไตย ไม่เกรงใจแม้กระทั่งลูกของตัวเอง มากดดันให้มีการเลือกตั้งตามใจกันอย่างนี้

          ผมติดตามพฤติกรรมของพวกคุณมานานพอที่จะพยากรณ์ได้ว่าหากยังไม่สำรวมกาย วาจา ใจ ให้รู้ถึงความบังควรแล้ว ถึงแม้เลือกตั้งได้พวกคุณก็อยู่บนแผ่นดินนี้ไม่ได้ นี่คือ...คำเปรยของผม"


          ในเวลาต่อมา พล.ต. นพ.เหรียญทอง ก็ได้มีการโพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้อีกข้อความสรุปได้ว่า ตนเป็นแค่อดีตทหารหมอธรรมดาคนหนึ่ง แต่กล้าพูดอย่างภาคภูมิใจว่าผมเป็นทหารดีคนหนึ่ง พร้อมถวายสัตย์ปฏิญาณว่าจะปกป้องพระมหากษัตริย์ โดยในขณะนี้ตนเองมีความสุข อย่านำวาทกรรมเสียดสี "โหนสถาบันฯ" มาใช้กับตนเอง

          "ผมเป็นแค่อดีตทหารหมอ ไม่ได้มีอำนาจใด ๆ ไม่ใช่ คสช. ไม่ใช่ทหารประจำการ ไม่เคยเป็นราชองครักษ์ ไม่เคยเป็นทหารรักษาพระองค์ ไม่เคยเป็นแพทย์หลวง ไม่เคยติดตามเสด็จพระราชดำเนิน ไม่เคยถวายงานใกล้ชิดต่อใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทและพระบรมวงศานุวงศ์ แต่ผมกล้าพูดอย่างภาคภูมิใจว่าผมเป็น ‘ทหารดี’ คนหนึ่งของอดีตจอมทัพไทย ‘ภูมิพลมหาราช’ และผมจะดำรงคำถวายสัตย์ปฏิญาณตนว่าข้าพระพุทธเจ้าจะปกป้องพระบรมเดชานุภาพแห่งองค์พระมหากษัตริย์เจ้า และถวายความปลอดภัยต่อใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทจนชีวิตหาไม่ ถึงแม้ผมจะเป็นทหารนอกราชการมานานแล้วกว่า 11 ปี แต่จะยังคงรักษาคำถวายสัตย์ปฏิญาณตนนี้ไว้อย่างต่อเนื่องจากอดีตจอมทัพสู่องค์จอมทัพในปัจจุบัน พลตรี  เหรียญทอง แน่นหนา 7 ม.ค. 62 เวลา 10.00 น. ป.ล. ชีวิตโดยส่วนตัวของผมมีความสุขสบายอยู่แล้ว ดังนั้นอย่านำวาทกรรมเสียดสี "โหนสถาบันฯ" มาใช้กับผม"


 เหรียญทอง แน่นหนา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพ.เหรียญทอง ซัดกลุ่มชุมนุมค้านเลื่อนเลือกตั้ง อย่าคลั่งประชาธิปไตยแบบไม่รู้กาลเทศะ อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2562 เวลา 14:10:36 26,279 อ่าน
TOP