x close

ฉาวอีก รูนีย์โดนจับหลังเมาที่สหรัฐฯ สื่อชี้รายได้มีหด-ครอบครัวส่อร้าวฉาน

          เวย์น รูนีย์ นักฟุตบอลอังกฤษชื่อดัง วัย 33 ปี ถูกจับกุมที่สหรัฐอเมริกา ในข้อหาเมาในที่สาธารณะ สื่ออังกฤษชี้ ข่าวฉาวอาจส่งผลกระทบต่อสัญญากับแบรนด์ต่าง ๆ รวมทั้งสร้างปัญหากับชีวิตคู่
เวย์น รูนีย์ โดนจับหลังเมาที่สหรัฐฯ
ภาพจาก Loudoun County Sheriff's Office

          เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เวย์น รูนีย์ (Wayne Rooney) นักฟุตบอลชื่อดังวัย 33 ปี ของสโมสรดีซี ยูไนเต็ด (D.C. United) อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษและอดีตดาวเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (Manchester United F.C.) ถูกตำรวจจับกุมในข้อหามึนเมาในที่สาธารณะ ที่สนามบินนานาชาติวอชิงตัน ดัลเลส ในรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2561 หลังจากที่เขาเดินทางกลับจากทริปที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย

          รายงานจากศาลชั้นต้นของลูดอนเคาน์ตี ระบุว่า ดาวเตะรายนี้ถูกจับปรับเป็นเงิน 25 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 800 บาท และเสียค่าปรับอีกครั้ง ในจำนวน 91 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,000 บาท เมื่อวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา

เวย์น รูนีย์ โดนจับหลังเมาที่สหรัฐฯ
ภาพจาก Instagram waynerooney

          โฆษกประจำตัวของ เวย์น รูนีย์ ได้เปิดเผยในแถลงการณ์ว่า ขณะที่รูนีย์อยู่บนเครื่องบิน ในเที่ยวบินขากลับจากซาอุดีอาระเบีย เขาได้รับประทานยานอนหลับจำนวนหนึ่ง ผสมกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และมันทำให้เขามีอาการมึนงง เมื่อเดินทางถึงสหรัฐฯ รูนีย์ถูกจับกุมในข้อหาเล็กน้อยที่ไม่ร้ายแรง และได้ถูกปล่อยตัวไป หลังจากชำระค่าปรับไปตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้รูนีย์ได้ขอชื่นชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุก ๆ นายที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ด้วย

          ตลอดอาชีพนักฟุตบอลของรูนีย์ เขาเป็นหนึ่งในกองหน้าฝีเท้าดีที่สุดของพรีเมียร์ลีก และสร้างชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมาก ทั้งในฐานะนักเตะทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเขาติดทีมชาติมาแล้วถึง 120 นัด รวมทั้งในฐานะดาวยิงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แข้งดังเจ้าของฉายา เดอะ วันเดอร์ บอย (The Wonder Boy) คนนี้ ย้ายมาอยู่เอฟเวอร์ตัน (Everton F.C.) หลังจากอยู่กับปีศาจแดงมาร่วม 13 ปี เขาได้โบกมืออำลาวงการฟุตบอลอังกฤษไปเมื่อกลางปีที่แล้ว และเซ็นสัญญากับ ดีซี ยูไนเต็ด ไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2561

เวย์น รูนีย์ โดนจับหลังเมาที่สหรัฐฯ
ภาพจาก IAN KINGTON / AFP

          ทั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่รูนีย์กลายเป็นข่าวใหญ่เพราะการทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับของมึนเมา โดยก่อนหน้านี้ในเดือนกันยายน 2560 เขาถูกจับกุมในข้อหาเมาแล้วขับที่มณฑลเชสเชอร์ ประเทศอังกฤษ และถูกพิจารณาโทษห้ามขับรถเป็นเวลา 2 ปี

          ข้อมูลจากเดอะซัน ระบุว่า รูนีย์เพิ่งเซ็นสัญญากับแบรนด์ดังระดับโลกหลายแบรนด์ ในมูลค่าหลายล้านปอนด์ และมันทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีรายได้มากที่สุดในเมเจอร์ลีก ปัญหาด้านกฎหมายและการจับกุมครั้งล่าสุดนี้ อาจส่งผลกระทบกับสัญญากับแบรนด์ต่าง ๆ และยังส่งผลกระทบกับชีวิตครอบครัวด้วยเช่นกัน

เวย์น รูนีย์ โดนจับหลังเมาที่สหรัฐฯ
เวย์น กับ โคลีน และลูกชายทั้ง 4 คน ภาพจาก Instagram coleen_rooney

          แหล่งข่าวใกล้ชิดกับครอบครัวรูนีย์ เปิดเผยว่า ดาวเตะคนนี้มักจะสร้างปัญหาและทำตัวออกนอกลูกนอกทาง เมื่อใดก็ตามที่ โคลีน (Coleen Rooney) ภรรยาและแม่ของลูกชาย 4 คน ไม่ได้อยู่ด้วย ข่าวฉาวเหล่านี้ได้สร้างปัญหากับชีวิตคู่เป็นอย่างมาก เมื่อครอบครัวย้ายไปอยู่สหรัฐฯ แล้ว โคลีนชื่นชอบกับการใช้ชีวิตที่นั่นมาก เพราะเธอสามารถทำงานและทำธุระต่าง ๆ ได้อย่างสบายใจ เพราะไม่ได้เป็นที่รู้จัก และไม่มีสื่อมาคอยเฝ้าติดตามทุกฝีเก้า แต่การจับกุมครั้งล่าสุดนี้ได้สร้างความอับอายขายหน้ากับเธออย่างมาก และอาจทำให้ปัญหาครอบครัวร้าวฉานไปมากกว่าเดิม

          ทางด้านสโมสรดีซี ยูไนเต็ด สังกัดปัจจุบันของรูนีย์ เปิดเผยว่า ทางสโมสรได้รับทราบการจับกุมล่าสุดนี้แล้ว พวกเขาทราบดีว่าการให้ข่าวกับสื่อเป็นสิ่งจำเป็น แต่การเคารพความเป็นส่วนตัวของรูนีย์ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เรื่องนี้จะมีการจัดการเป็นการภายในตามกำหนด และไม่ขอให้ความเห็นอื่น ๆ เพิ่มเติมนอกจากนี้

เวย์น รูนีย์ โดนจับหลังเมาที่สหรัฐฯ
ภาพจาก Instagram waynerooney

เวย์น รูนีย์ โดนจับหลังเมาที่สหรัฐฯ
ภาพจาก ANDREW CABALLERO-REYNOLDS / AFP


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาวอีก รูนีย์โดนจับหลังเมาที่สหรัฐฯ สื่อชี้รายได้มีหด-ครอบครัวส่อร้าวฉาน อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2562 เวลา 15:53:30 15,415 อ่าน
TOP