x close

ยิ่งลักษณ์ โผล่นั่งประธานบริษัทท่าเรือตู้คอนเทนเนอร์เมืองซัวเถา

          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้าซื้อกิจการบริษัทท่าเรือตู้คอนเทนเนอร์ซัวเถา หลังบินไปเยี่ยมญาติที่จีนพร้อมทักษิณ

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2562 ไบรท์ทีวี รายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้าไปซื้อกิจการ บริษัท ซัวเถา คอนเทนเนอร์ เทอร์มินัล หรือ บริษัท Guangdong Shantou International Container Terminal ในเมืองซัวเถา มณฑลกวางตุ้ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ตั้งแต่เดือน ธันวาคม 2018 ที่ผ่านมา

          ขณะเดียวกัน เมื่อตรวจสอบข้อมูลการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์ พบว่าตัวแทนทางกฎหมายและประธานของบริษัท ซัวเถา คอนเทนเนอร์ เทอร์มินัล ได้มีการเปลี่ยนชื่อจาก Lin Daqi เป็น Yingluck Shinawatra ซึ่งตรงกับชื่อภาษาอังกฤษของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2018 เป็นต้นมา
          ทั้งนี้บริษัท ซัวเถา คอนเทนเนอร์ เทอร์มินัล เป็นบริษัทที่ได้สิทธิ์ในการบริหารตู้สินค้าในท่าเรือคอนเทนเนอร์ซัวเถา ก่อตั้งขึ้นในปี 2537 ด้วยทุนจดทะเบียน 88 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,800 ล้านบาท และยังนับเป็น 1 ใน 25 ท่าเรือหลักของประเทศตามแนวชายฝั่งของจีน และเป็น 1 ใน 5 ท่าเรือสำคัญในมณฑลกวางตุ้ง สามารถรองรับปริมาณสินค้าได้ 50 ล้านตัน และรองรับตู้คอนเทนเนอร์ได้ 1.3 ล้าน TEU ซึ่งคิดเป็น 55% และ 99% ของสินค้าที่เข้ามาที่ท่าเรือกวางตุ้งตะวันออก

          นอกจากนี้ยังพบอีกว่าเมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางไปที่เมืองซัวเถา โดยให้เหตุผลว่าไปเยี่ยมญาติพี่น้องฝั่งพ่อในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศในแถบเอเชีย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ โผล่นั่งประธานบริษัทท่าเรือตู้คอนเทนเนอร์เมืองซัวเถา อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2562 เวลา 15:57:55 14,953 อ่าน
TOP