x close

เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และ เอส เอฟ เตรียมจัด "เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2562"




เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และ เอส เอฟ
ฉลอง 132 ปี ความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น
เตรียมจัด "เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2562"

           เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ ร่วมกับ โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ เตรียมจัด "เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2562" ฉลองครบรอบ 132 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย พร้อมต้อนรับปีหมูทองคำ ส่งภาพยนตร์คุณภาพจากแดนอาทิตย์อุทัย พร้อมเข้าถึงคอหนังทุกทุกวัยทุกกลุ่มด้วยบทบรรยายไทยและภาษาอังกฤษทุกเรื่องทุกรอบ จัดฉายตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ 2562 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และเพื่อให้คอหนังต่างจังหวัดได้มีโอกาสรับชมภาพยนตร์คุณภาพจากแดนอาทิตย์อุทัย จึงจัดเทศกาลฯ ขึ้นในอีก 2 ภาค 2 จังหวัด ทั้งภาคเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่ และ ภาคใต้ที่จังหวัดภูเก็ต

           สำหรับ "เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2562" ในปีนี้เป็นการจัดเทศกาลครั้งที่ 42 และได้คัดเลือกหนังหลากหลายประเภท รวม 12 เรื่อง ที่ล้วนแสดงถึงศิลปะ วัฒนธรรม และการใช้ชีวิตของชาวญี่ปุ่น มาให้ชาวไทยได้ชมเพื่อเป็นการศึกษาและแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ภาพยนตร์แต่ละเรื่องยังแสดงถึงความโดดเด่นและความสวยงามด้านภูมิศาสตร์ ที่ทำให้ประเทศญี่ปุ่นกลายเป็นจุดหมายในฝันของบรรดานักท่องเที่ยวทั่วโลก

           เริ่มต้นกันที่ภาพยนตร์เปิดเทศกาล "The Crimes That Bind" ภาพยนตร์ระทึกขวัญผลงานกำกับเรื่องล่าสุดของ "คาซึโอะ ฟุคุซาวะ" และนำแสดงโดย "ฮิโรชิ อาเบะ" นักแสดงหนุ่มชื่อดังแถวหน้าของญี่ปุ่น เรื่องราวการสืบสวนสอบสวนหลังมีการพบศพผู้หญิงมีนามว่ามิจิกะ โอชิตะนิ จากเมืองชิกะถูกรัดจนเสียชีวิตในอพาร์ทเมนต์ย่านคัตสึชิกะในกรุงโตเกียว เจ้าของ อพาร์ทเมนต์ที่เกิดการฆาตกรรม ชื่อ มัตสึโอะ โคะชิคะวะ ก็ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ชื่อของฮิโรมิ อาซาอิ ปรากฏขึ้นในระหว่างการสืบสวนเนื่องจากความสัมพันธ์ที่มีกับมิจิกะ โอชิตะนิ อย่างไรก็ตาม ฮิโรมิ อาซาอิ มีคำกล่าวอ้างที่หนักแน่นว่าเธออยู่ที่อื่นตอนเกิดฆาตกรรมขึ้น จึงไม่สามารถสอบสวนได้ต่อ เมื่อนักสืบยูเฮ มัตสึมิยะสืบสวน เขาพบโน้ตที่เกิดที่เขียนชื่อสะพานทั้ง 12 ที่นิฮงบาชิ นักสืบเคียวอิจิโร่ คะกะรู้สึกฉงนกับสิ่งที่ค้นพบและสิ่งนี้ทำให้เขานึกได้ถึงแม่ของเขาที่หายตัวไปอย่างกระทันหัน

           ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ชุด "Chihayafuru" เรื่องราวความรักความผูกพันและมิตรภาพของ ชิฮายะ, ไทอิจิ และ อาราตะ เพื่อนสมัยเด็กที่ถูกผูกพันกันไว้ด้วยความหลงใหลในการเล่น "คารุตะ" (คารุตะ คือการเล่นไพ่แบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น ที่ต่างแยกย้ายและได้กลับมาพบกันอีกครั้งที่โรงเรียนมัธยม พร้อมรวมตัวกันก่อตั้ง "ชมรมไพ่คารุตะ" เพื่อที่จะเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ระดับชาติ ซึ่งได้ผ่านเหตุการณ์และเรื่องราวมากมายที่ทำให้มิตรภาพของพวกเขายิ่งแน่นแฟ้นมากขึ้นทุกที ซึ่งภาค 1 และ 2 ได้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นในปีที่แล้วและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ในปีนี้จึงได้นำกลับมาฉายอีกครั้งแบบต่อเนื่องพร้อมกับบทสรุปของเรื่องราวมิตรภาพและการแข่งขันในภาคที่ 3 ในวันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2562 ในโอกาสพิเศษครั้งนี้ คุณโนริ โคอิซึมิ ผู้กำกับและเขียนบท Chihayafuru ทั้งสามภาคจะมาพูดคุยก่อนการฉาย Chihayafuru ตอนที่ 1และ หลังการฉาย Chihayafuru ตอนที่ 3 ในวันนั้น

           "Laughing Under the Clouds" ภาพยนตร์แอ็คชั่น ระทึกขวัญ เรื่องราวในช่วงสุดท้ายของยุคซามูไร (เอโดะ) รัฐบาลใหม่สมัยเมจิก่อตั้งขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ยุคแห่งการเปลี่ยนผ่านทางประวัติศาสตร์ระหว่างยุคซามูไรกับยุคใหม่เป็นช่วงแห่งกลียุค ตำนานกล่าวไว้ว่ามีงูยักษ์โอโรจิ ที่จะฟื้นขึ้นมาใหม่ทุกๆ 300 ปีเพื่อทำลายประเทศญี่ปุ่น งูยักษ์ได้ซ่อนอยู่ในครอบครัวหนึ่งผ่านหลายช่วงอายุคนก่อนที่จะครอบงำมนุษย์คนหนึ่งเพื่อกลับมามีชีวิตอีกครั้ง พลังของงูยักษ์โอโรจิจะไม่สามารถมีอะไรหยุดยั้งได้ผ่านร่างมนุษย์

           "Mirai ni Mirai" ภาพยนตร์แอนนิเมชั่นที่ได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำในสาขาภาพยนตร์แอนนิเมชั่นยอดเยี่ยม และได้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติอีกมากมาย เรื่องราวของ "คุน" เด็กผู้ชายเอาแต่ใจคนหนึ่งที่มีน้องสาวคนใหม่ แต่ตั้งแต่ที่น้องสาวเขาเกิดมา เขาก็รู้สึกสูญเสียความรักจากพ่อแม่และนั่นทำให้เขารู้สึกสับสนเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน แล้ววันหนึ่งในสวนของบ้านเขาก็ได้พบกับสาวลึกลับชื่อมิไรที่เรียกเขาว่า "พี่ชาย" จากการชี้แนะของมิไรทำให้คุนเดินทางผ่านช่วงเวลาเป็นเรื่องราวของครอบครัวเขา มันคือจุดเริ่มต้นการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ของพี่ชายตัวเล็กในโลกมหัศจรรย์

           "Shashin Koshien Summer in 0.5 Seconds" ภาพยนตร์ดราม่าเรื่องราวของ โรงเรียนมัธยมทั้งหมด 18 แห่งที่ร่วมเข้าแข่งขันเพื่อรางวัลเกียรติยศในการประกวดภาพถ่ายระดับชาติที่มีชื่อว่าชะชินโคชิเอ็น งานประกวดจัดขึ้นที่ฮอกไกโดที่ครอบคลุมด้วยป่าไม้ขนาดกว้างใหญ่ ผู้แข่งขันต่างต้องต่อสู้ที่จะถ่ายภาพความงามของญี่ปุ่นและจิตวิญญาณของมนุษย์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์จริงและกำกับโดยผู้กำกับฮิโรชิ สุกะวะระ งานนี้ พิเศษ คือ ผู้กำกับ ฮิโรชิ ซูกาวาระ จะมาพูดคุยหลังจบการฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ในวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2562

           "The Scythian Lamb" ภาพยนตร์ลึกลับ ระทึกขวัญ เรื่องราวของคนแปลกหน้า 6 คน เดินทางมาถึงเมืองอุโอะบุกะเป็นเมืองท่าเรือเก่าเล็กๆ ซึกิสึเอะเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยที่สงบนิ่งและมีหน้าที่ทำให้คนแปลกหน้า 6 คนปรับตัวให้ผสมผสานเข้ากับเมืองนี้โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการลับที่รัฐบาลมีจุดประสงค์ที่จะปลดปล่อยอาชญากรที่ถูกลงโทษให้กลับเข้ามาในสังคม "อดีต" ของพวกเขาจะไม่ถูกเปิดเผยกับซึกิสึเอะและผู้คนในเมือง พวกเขาทั้ง 6 คนพยายามปรับตัวให้เข้ากับเมืองนี้ในขณะที่พวกเขาก็มีตราบาปติดตัว การค้นพบร่างคนที่ท่าเรือคือการเริ่มต้นที่นำพาซึกิสึเอะ เพื่อนสมัยมัธยมของเขาชื่ออายะและผู้คนในเมืองเล็กๆแห่งนี้มีเข้าไปเกี่ยวพันกับจุดจบที่สะเทือนอารมณ์ คนต่างถิ่นที่มีอดีตทั้ง 6 คน จะสามารถไว้ใจพวกเขาได้ไหม หรือพวกเขาน่าสงสัย

           นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์อีกหลากหลายรสชาติมาให้เลือกชมกันอย่างเต็มอิ่ม ทั้ง ภาพยนตร์คอมเมดี้เกี่ยวกับความรักที่เกิดจากการแข่งขันกีฬาปิงปอง Mixed Doubles, ภาพยนตร์แอนนิเมชั่น Lu over the Wall ที่กำกับโดยมะซะอะกิ ยุอะสะที่เป็นร่วมงานออกแบบอนิเมชั่นเรื่องเครยอน ชินจัง และจิบิ มารุโกะและภาพยนตร์สารคดี Life is Fruity ที่เล่าเรื่องราวของสถาปนิกชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งและภรรยาของเขาอย่างน่าจดจำ โดยจะทำให้ผู้ชมจะได้รับความสุขกับทุกเรื่องราวที่ได้เลือกสรรมาอย่างแน่นอน

           "เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2562" ในครั้งนี้จัดฉายพร้อมบทบรรยายภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ทุกเรื่อง ทุกรอบ ระหว่างวันที่ 24 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ 2562 ในราคาเพียง 120 บาท ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ 2562 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ ในราคาเพียง 80 บาท และปิดท้ายที่จังหวัดภูเก็ตระหว่างวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2562 ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ในราคา 80 บาท สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ ณ จุดจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ รวมถึงสามารถซื้อบัตรชมภาพยนตร์ได้ผ่านเว็บไซต์ www.sfcinemacity.com และที่ Application: SF Cinema ได้ล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม 2562 เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  SF Call Center 02-268-8888 เว็บไซต์ www.sfcinemacity.com และ www.facebook.com/Welovesf หรือเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ที่หน้าโรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และ เอส เอฟ เตรียมจัด "เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น 2562" โพสต์เมื่อ 8 มกราคม 2562 เวลา 16:49:24
TOP