x close

เจ้าสาวปล่อยโฮ งานแต่งในฝันพังพินาศ เจอออร์แกไนเซอร์ จัดเค้กปลอมให้-ไร้อาหาร

          คู่บ่าวสาวชาวฟิลิปปินส์สุดเศร้า ควักเงินเกือบแสนจ้างออร์แกไนเซอร์จัดงานแต่งงาน แต่กลับได้ฝันร้าย ไม่มีอาหาร แถมได้เค้กโฟม เผยจ่ายเงินให้เพิ่มอีกมาก หวังงานเพอร์เฟกต์ แต่ความจริง คนละเรื่อง


          ชีเน ตามาโย หญิงสาวชาวฟิลิปปินส์ วัย 26 ปี และ จอห์น เฉิน แฟนหนุ่มชาวไต้หวัน วัย 40 ปี ของเธอ ได้คบหาดูใจกันมานาน จนตัดสินใจขยับสถานะความสัมพันธ์ไปอีกขั้น และสร้างครอบครัวด้วยกัน ทั้งสองวางแผนตระเตรียมทุกอย่างเอาไว้เรียบร้อย ทั้งถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง แจกการ์ดเชิญแขก เลือกสถานที่ รวมทั้งจ่ายเงินจ้างออร์แกไนเซอร์เจ้าหนึ่งสำหรับจัดเตรียมสถานที่และอาหาร

          ชีเนกับจอห์นตั้งตารอคอยให้วันสำคัญของพวกเขามาถึง และเมื่อถึงวันงาน ความโรแมนติก ความสวยงาม และความสุขที่คิดว่าจะได้กลับไม่เกิดขึ้น และมันก็กลายเป็นฝันร้ายที่ทั้งสองลืมไม่ลง....

          จากการรายงานของเว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562 ระบุว่า ชีเนและจอห์นได้ควักกระเป๋าจ้างออร์แกไนซ์เป็นเงิน 140,000 เปโซฟิลิปปินส์ หรือประมาณ 85,700 บาท โดยเงินจำนวนนี้ครอบคลุมค่าอาหารและเค้กแต่งงานด้วย และเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2561 คู่บ่าวสาวได้เดินทางมายังสถานที่จัดงาน ตั้งอยู่ในเมืองปาซิก บนเกาะลูซอน ทางตอนเหนือของฟิลิปปินส์ พวกเขาตัดสินใจมากันตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อจะได้ตรวจดูความเรียบร้อยของงานก่อนที่แขกจะมาถึง แต่ทั้งสองก็ต้องตกตะลึงเป็นอย่างมาก...

          ข้อมูลที่เพื่อนของชีเน โพสต์แชร์ผ่านทางเฟซบุ๊ก Yhan Yhang ระบุว่า ภายในงานแทบไม่มีการตกแต่งสถานที่ และไม่มีการจัดดอกไม้ตามที่ตกลงกันเอาไว้ ที่แย่กว่านั้นก็คือ ไม่มีอาหารแม้แต่อย่างเดียว ไร้เงาเนื้อบาร์บีคิวที่สั่งเอาไว้ว่าจะต้องมี ชีเนกับจอห์นอึ้งมาก เพราะใกล้จะถึงเวลาเริ่มงานแต่งงานแล้ว พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากออกไปตระเวนหาซื้ออาหารจากร้านอาหารใกล้เคียง



          คู่บ่าวสาววิ่งออกไปตระเวนหาซื้ออาหารจากร้านค้าใกล้เคียง ซึ่งก็ไม่มีให้เลือกมากนัก ได้มาแค่ บะหมี่ผัด ข้าวสวย และกับข้าวอีกเล็กน้อยไว้แก้ขัด ทุกอย่างเป็นไปอย่างโกลาหลมาก แต่พวกเขาพอแก้ไขสถานการณ์ไปได้บ้าง และอย่างน้อยก็มีอาหารเอาไว้รับรองแขก 107 คน แม้ว่ามันจะไม่ได้ดูดีเท่าไหร่ก็ตาม เมื่อพิธีวิวาห์ดำเนินไปจนกระทั่งถึงตอนตัดเค้ก บ่าวสาวก็ต้องตกตะลึงอีกครั้ง เมื่อพบว่าเค้กแต่งงานของพวกเขาเป็นเค้กปลอม ไม่เหมือนกับที่ตกลงกันเอาไว้

          ด้านนอกของเค้กแต่งงานดังกล่าวก็สวยงามดี และตกแต่งด้วยน้ำตาลปั้น แต่ด้านในกลับเป็นโฟม ไม่ใช่เนื้อเค้กที่สามารถรับประทานได้


          หลังงานจบ ชีเน จอห์น พร้อมด้วยครอบครัวและเพื่อนสนิท ได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจ และได้นำเค้กแต่งงานที่น่าเวทนาก้อนนั้นไปด้วย เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับออร์แกไนเซอร์ เนื่องจากจัดงานได้ชุ่ย ไม่มีอาหาร และนำเค้กปลอมมาใช้ในงาน ไม่เหมือนกับที่คุยกันไว้ตอนแรก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบดูเค้กและพบว่าข้างในเป็นโฟมจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อไปยัง คริสสา กานาเนอา ออร์แกไนเซอร์เจ้านี้ และเรียกตัวมาสอบปากคำที่สถานีตำรวจ

          จากคลิปวิดีโอที่เพื่อนของชีเนโพสต์แชร์ลงบนเฟซบุ๊ก เผยให้เห็นชีเนในชุดเจ้าสาว นั่งถกเถียงกับคริสสา ที่แก้ตัวไปอย่างข้าง ๆ คู ๆ ไม่ยอมรับความผิด และชีเนก็นั่งร้องไห้เพราะความโกรธ บวกกับความเสียใจที่งานแต่งงานของเธอต้องล่ม ไม่ได้ออกมาสวยงามอย่างที่คิด

เจ้าสาวปล่อยโฮ งานแต่งในฝันพังพินาศ เจอออแกไนเซอร์ จัดเค้กปลอมให้-ไร้อาหาร
คริสสา กานาเนอา ออร์แกไนเซอร์ผู้จัดงานแต่งงาน ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yhang Yhang

          "ผู้หญิงที่เป็นออร์แกไนเซอร์เป็นคนที่เลวร้ายมาก ๆ ฉันจ่ายเงินจ้างให้เธอดูแลอาหารในงานแต่งงานฉัน ตอนก่อนงานเริ่ม เธอก็ติดต่อมาขอเงินค่าใช้จ่ายเพิ่มหลายครั้ง ฉันก็ควักกระเป๋าจ่ายให้ไปอีก เพราะฉันอยากให้งานออกมาดีที่สุด แต่ผู้หญิงคนนี้หลอกฉันแบบทุเรศมาก

          ฉันจะไม่รับคำขอโทษจากเธอ เพราะทำงานแต่งงานของฉันพังหมด แค่คำขอโทษมันแก้ไขอะไรไม่ได้ และเธอสมควรโดนจับติดคุกเพราะเรื่องนี้ ฉันไม่เคยรู้สึกอับอายขายหน้าแบบนี้มาก่อนในชีวิต มันควรจะเป็นวันสำคัญที่สุด เป็นวันที่ดีและมีความสุข แต่ทุกอย่างมันเหมือนฝันร้าย" ชีเน เจ้าสาวของงาน กล่าวอย่างเจ็บปวด

          ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า เรื่องนี้เข้าข่ายเป็นคดีฉ้อโกง จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าคู่บ่าวสาวได้จ่ายเงินให้กับทางออร์แกไนเซอร์ไปครบถ้วนแล้ว และเป็นเงินก้อนใหญ่ แต่เงินจำนวนนี้กลับไม่ได้นำไปใช้จ่ายตระเตรียมงานดังที่ควรจะเป็น ซึ่งหลังจากนี้จะต้องมีการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าสาวปล่อยโฮ งานแต่งในฝันพังพินาศ เจอออร์แกไนเซอร์ จัดเค้กปลอมให้-ไร้อาหาร อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2562 เวลา 15:59:06 69,505 อ่าน
TOP