x close

คนขับอูเบอร์ก่อเหตุเหี้ยม ไล่ยิงคนไม่เลือก ดับ 6 ราย อ้างปีศาจบงการให้ทำ

          คนขับอูเบอร์ก่อเหตุเหี้ยม ไล่ยิงคนไม่เลือก ดับ 6 ราย อ้างปีศาจบงการให้ทำ ไม่ยอมเผยแรงจูงใจอื่น ๆ เพิ่มเติม หลังคดียืดเยื้อมา 3 ปี ในที่สุดก็ยอมรับสารภาพ
ไล่ยิงคน
ภาพจาก AFP PHOTO / KALAMAZOO COUNTY SHERIFF'S OFFICE

          วันที่ 7 มกราคม 2562 เว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน รายงานว่า ศาลคาลามาซูเคาน์ตี้ ในเมืองคาลามาซู รัฐมิชิแกน สหรัฐฯ ได้ทำการไต่สวนคดีที่ เจสัน ดาลตัน วัย 48 ปี อดีตคนขับรถอูเบอร์ ก่อเหตุกราดยิงใส่คนแปลกหน้าระหว่างกำลังรับ-ส่งผู้โดยสาร จนเป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บอีก 2 ราย โดยพบว่าหลังจากคดีดังกล่าวยืดเยื้อมานานถึง 3 ปี ในที่สุดอยู่ ๆ เจสันก็ยอมรับสารภาพผิดในทุกข้อหา ท่ามกลางความประหลาดใจของทุกคน

          เมื่อผู้พิพากษาถามย้ำ ว่านี่เป็นการรับสารภาพด้วยความสมัครใจหรือไม่ เขาก็ตอบกลับว่า เขาต้องการจะทำแบบนี้มาสักระยะแล้ว โดยเขายอมรับว่าตัวเองได้ใช้อาวุธปืน ลงมือยิงเหยื่อแบบสุ่มใน 3 จุดเกิดเหตุ

          ข้อมูลจากเว็บไซต์ abc.net.au เผยว่า ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2559 เจสันซึ่งอยู่ระหว่างทำหน้าที่ขับรถอูเบอร์ ได้เข้าไปซื้อแจ็คเก็ตที่ออกแบบมาเพื่อใส่ปืน ที่ร้านขายปืนแห่งหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นเขาก็ยังคงดูปกติ มีท่าทียิ้มแย้ม ทักทายกับเจ้าของร้ายอย่างเป็นมิตร แต่แล้วไม่กี่ชั่วโมงต่อมาเขาก็ได้เริ่มลงมือยิงปืนใส่เหยื่อแบบไม่เลือก พบว่าในบรรดาเหยื่อที่เสียชีวิตนั้น คือหญิง 4 คน พร้อมกับชายคนหนึ่ง และลูกชายวัย 17 ปี ส่วนเหยื่อถูกยิงอีก 2 รายสามารถรอดชีวิตมาได้

          หลังถูกจับกุม เจสันอ้างกับตำรวจว่า ตัวเองถูกปีศาจที่อยู่ในแอปพลิเคชันเรียกรถของเขาควบคุมให้ก่อเหตุ อย่างไรก็ตามแรงจูงใจที่แท้จริงนั้นกลับไม่เคยหลุดออกจากปากของเจสันเลย แม้ว่าเขาจะยอมรับสารภาพข้อหาฆาตกรรมและพยายามฆ่าต่อศาลแล้วก็ตาม โดยคาดว่าหลังการรับสารภาพผิดนี้ เจสันอาจจะต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต สำหรับสิ่งที่เขากระทำไป

          ขณะที่อัยการชี้ว่า แรงจูงใจเบื้องหลังการก่อเหตุของจำเลย ยังคงเป็นข้อสงสัยที่หลอกหลอนคนที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอด มันเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการจะทราบ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขับอูเบอร์ก่อเหตุเหี้ยม ไล่ยิงคนไม่เลือก ดับ 6 ราย อ้างปีศาจบงการให้ทำ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2562 เวลา 10:28:37 9,731 อ่าน
TOP