x close

หนุ่มเมาสวมวิญญาณควาญ โชว์สกิลสะกดช้างป่า แต่ผิดคาด โดนช้างกระทืบยับ


            ชายหนุ่มชาวศรีลังกาเมาหนัก คิดว่าตัวเองเป็นควาญ เดินดุ่ม ๆ เข้าไปหาช้างป่า ตั้งใจจะสะกดจิตให้มันเชื่อง ทำเท่โชว์เพื่อนฝูง สุดท้ายกลายเป็นทำให้ช้างโกรธ โดนช้างกระทืบยับ ดับสลด
ช้างเหยียบคนตาย
ภาพจาก UNICORN
ช้างเหยียบคนตาย
ภาพจาก UNICORN

            เมื่อไม่กี่วันก่อน ชายหนุ่มชาวศรีลังกาคนหนึ่ง (ไม่ทราบนาม) ได้ดื่มเหล้าจนมีอาการมึนเมา และสวมวิญญาณควาญช้าง เข้าไปหาช้างป่า ชายหนุ่มคนนี้ตั้งใจว่าจะสะกดจิตช้างให้มันสงบ ยอมศิโรราบกลายเป็นช้างเชื่อง เชื่อฟังเขา และให้เขาสามารถขึ้นไปขี่หลังมันได้ พ่อควาญหนุ่มมือสมัครเล่นคนนี้คงหวังอย่างเต็มเปี่ยมว่าสิ่งที่ตัวเองทำจะสร้างความฮือฮา และทำให้เขากลายเป็นฮีโร่สุดเท่ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงกลับไม่เป็นอย่างที่เขาคาดคิด และมันจบลงด้วยโศกนาฏกรรม.....

            จากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562 ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นใกล้กับเขตอุทยานแห่งชาติยาลา ในเมืองกตรคาม จังหวัดอูวะ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศศรีลังกา จากคลิปวิดีโอที่เผยแพร่บนสังคมออนไลน์ จะเห็นได้ว่ามีช้างป่าขนาดใหญ่ตัวหนึ่งกำลังยืนกินหญ้าอยู่ในทุ่ง ชายหนุ่มคนนี้ได้เดินดุ่ม ๆ เข้าไปหามัน ก่อนจะทำท่ายกไม้ยกมือ กวักมือให้มันเข้ามาหาใกล้ ๆ

            ช้างได้หยุดหันมามองเขาครู่หนึ่ง ในอึดใจต่อมา มันก็วิ่งปรี่เข้ามาหาเขา ชายหนุ่มยังคงใจดีสู้ช้าง ยังคงไม่วิ่งหนีเพราะคิดว่ามันจะเล่นด้วย และมันก็สายเกินไป

            ช้างได้สะบัดงวงใส่ชายหนุ่มจนเขาหงายหลังล้มลงกับพื้น ก่อนจะยกเท้ากระทืบไปบนร่างของเขาหลายครั้ง เพื่อนฝูงที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างก็ตกใจ ตะโกนเสียงดังไล่ช้างให้ปล่อยชายหนุ่ม ช้างดังกล่าวก็ยกขาออกแล้วก็รีบวิ่งหนีเข้าป่าไปตามเดิม ส่วนชายหนุ่มผู้ถูกกระทืบก็นอนแน่นิ่งไม่ได้สติอยู่บนพื้น เมื่อเพื่อนเข้าไปดูใกล้ ๆ ก็พบว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

ช้างเหยียบคนตาย
ภาพจาก UNICORN

ช้างเหยียบคนตาย
ภาพจาก UNICORN

            การพบเจอกันระหว่างคนกับช้าง ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาด และเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยในพื้นที่ละแวกนั้น โดยช้างป่ามักจะออกมาให้เห็นในที่โล่งอยู่บ่อย ๆ เนื่องจากชุมชนได้สร้างบ้านเรือนรุกเข้าไปในพื้นที่ป่า ทำให้ที่อยู่อาศัยของช้างลดลง ทั้งนี้หน่วยงานด้านสัตว์ป่าท้องถิ่นได้รับทราบเหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้นแล้ว พวกเขาจะติดต่อไปหาครอบครัว และช่วยเหลือเยียวยาเรื่องงานศพต่อไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเมาสวมวิญญาณควาญ โชว์สกิลสะกดช้างป่า แต่ผิดคาด โดนช้างกระทืบยับ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2562 เวลา 18:01:59 18,810 อ่าน
TOP