x close

แห่วิจารณ์คลิป ตร. รับทองปีใหม่ เหมาะหรือไม่ ล่าสุดเจ้าตัวแจงแค่ถ่ายเล่นขำ ๆ

          โซเชียลแห่วิจารณ์ คลิปร้านทองหนองคายของสร้อยทองของขวัญปีใหม่ตำรวจ ชาวเน็ตวิจารณ์ 2 มุม เรื่องความเหมาะสม ล่าสุดตำรวจแจงแล้ว แค่ถ่ายเล่นอวดเพื่อนในกลุ่มไลน์ เจ้าของร้านให้จับทองแค่ 2 นาที ก่อนเรียกคืน    

          จากกรณี เพจ สืบจากข่าว ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ร้านทองแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองหนองคาย กำลังแจกสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ให้ตำรวจสายตรวจ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงาน จนมีผู้คนในโลกออนไลน์จำนวนมากต่างพากันวิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา บางส่วนมองว่าอาจไม่เหมาะสมที่ตำรวจจะรับของขวัญเป็นสร้อยทอง เพราะตามประกาศ ป.ป.ช. ห้ามเจ้าหน้าที่รัฐรับของขวัญที่มีมูลค่าเกิน 3,000 บาท ขณะที่ความเห็นบางส่วนมองว่า เป็นการมอบให้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ตำรวจดี ๆ จะได้มีกำลังใจในการช่วยเหลือประชาชน เพราะทางร้านทองนั้นก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพึ่งพาตำรวจในการดูแลความปลอดภัยนั้น 

          ล่าสุด วันนี้ (9 มกราคม 2562) ช่อง ONE31 รายงานว่า ได้สอบถามไปยัง ร.ต.อ. อัครเดช พรมโสภา รอง สวป.สภ.เมืองหนองคาย ที่ปรากฏในคลิป ทราบว่า คลิปดังกล่าวถูกถ่ายเอาไว้เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา ในขณะที่ตำรวจชุดสายตรวจรวม 8 คน ได้ไปไหว้สวัสดีปีใหม่ผู้ใหญ่ที่เคารพ และผู้บังคับบัญชา จากนั้นก็ไปที่ร้านทองกาญจนา เยาวราช หน้าตลาดชัยพร เขตเทศบาลเมืองหนองคาย เพื่อสวัสดีปีใหม่และขอพรจากเจ้าของร้าน เนื่องจากมีความสนิทสนมคุ้นเคย รักกันเหมือนแม่ลูก

          จากนั้นมีตำรวจนายหนึ่งบอกว่า "อยากได้โชครับปีใหม่" ทางเจ้าของร้านได้ยินจึงไปหยิบทองเส้นละ 1 บาท มา 8 เส้น ให้ตำรวจทุกคนได้สัมผัสทองแท้ คนละ 2 นาที และส่งคืนทองให้เจ้าของร้านไป ไม่ได้รับทองมาจริง ๆ ซึ่งพวกตนก็ทราบดีว่าข้าราชการไม่สามารถรับของขวัญที่มีมูลค่าเกิน 3 พันบาทได้ โดยคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกไปก็เป็นเพียงการถ่ายคลิปเล่นสนุก ๆ ส่งต่อกันในกลุ่มเพื่อนส่วนตัว ไม่ทราบว่าคลิปหลุดออกไปได้อย่างไร


ตำรวจ

          ขณะที่ นางทอง เจริญวัน อายุ 71 ปี เจ้าของร้านทองกาญจนา เยาวราช กล่าวว่า ที่ผ่านมาตำรวจชุดนี้น่ารักและดูแลตนเอง รวมถึงร้านเป็นอย่างดี จึงมีความสนิทสนมกันเหมือนญาติ ซึ่งในทุกช่วงเทศกาลปีใหม่ ก็จะพากันมาไหว้ขอพร ตนก็ปลาบปลื้มใจจนร้องไห้ทุกปี มาปีนี้ตำรวจนายหนึ่งบอกว่าไม่อยากให้ตนร้องไห้ ก็เลยคิดกันเล่น ๆ ว่าจะให้จับทองเป็นโชคลาภเล่น ๆ กัน ตนก็ไปหยิบสร้อยคอทองคำเส้นละ 1 บาท มา 8 เส้น ให้ตำรวจทุกคนได้จับเล่นเป็นโชครับปีใหม่ แล้วก็เอาคืน เพราะส่วนตัวแล้วตนเองไม่สามารถให้ทองจริง ๆ ได้อยู่แล้ว พร้อมยืนยันว่าตำรวจชุดนี้เป็นตำรวจที่ดี มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับประชาชนทุกคน

          ด้าน พ.ต.อ. เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย ระบุว่า หลังทราบข่าวได้มีการเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบถามแล้ว และทราบว่าเป็นการทำเล่นสนุกกัน ตนจึงได้ตักเตือนเกี่ยวกับการกระทำดังกล่าว เนื่องจากการถ่ายคลิปเล่นกันเช่นนี้อาจจะหลุดไปในที่สาธารณะ ซึ่งหลายคนอาจไม่คิดว่าเป็นเรื่องเล่น จนทำให้เกิดความเสื่อมเสียได้ ซึ่งตำรวจทุกนายก็เข้าใจเป็นอย่างดีและจะไม่ทำเล่นเช่นนี้อีก ทั้งนี้ตำรวจชุดสายตรวจชุดดังกล่าวเป็นตำรวจที่มีมวลชนสัมพันธ์ที่ดี เป็นที่รักใคร่ของประชาชน และไม่เคยก่อเหตุเสียหายหรือทำให้ทางราชการเสียหายมาก่อน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่วิจารณ์คลิป ตร. รับทองปีใหม่ เหมาะหรือไม่ ล่าสุดเจ้าตัวแจงแค่ถ่ายเล่นขำ ๆ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2562 เวลา 15:09:32 5,656 อ่าน
TOP