x close

พ่อแม่ช็อก ศพลูกสาวถูกลอบขุดจากหลุม นำไปขายเป็นเจ้าสาวผีแก่ครอบครัวอื่น

          พ่อแม่ช็อก ศพลูกสาวถูกลอบขุดจากหลุม ขโมยไปขายเป็นเจ้าสาวผีแก่ครอบครัวอื่น สุดช็อกช้ำทิ้งไว้แค่หลุมเปล่ากับเศษกระดูกให้ดูต่างหน้า ไม่ต่างจากการดูหมิ่นกัน 

พ่อแม่ช็อก ศพลูกสาวถูกลอบขุดจากหลุม นำไปขายเป็นเจ้าสาวผีแก่ครอบครัวอื่น
ภาพจาก pearvideo.com

          แค่ลำพังการต้องสูญเสียลูกไปสักคนก่อนวัยอันควร ก็นับเป็นเรื่องเศร้าที่ยากจะทำใจอยู่แล้ว แต่สำหรับพ่อแม่จากครอบครัวหนึ่งในจีนมีอันต้องใจสลายซ้ำ เมื่อพวกเขาพบว่าร่างของลูกสาวที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ ได้ถูกขโมยไปขายเป็น "เจ้าสาวผี" แก่ใครสักคน ทิ้งหลุมศพที่ว่างเปล่ากับเศษกระดูกชิ้นเล็ก ๆ ไว้ให้พวกเขาดูต่างหน้า 

          โดยจากรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2562 เผยว่า ศพที่ถูกขุดออกไปนั้นเป็นร่างของเด็กสาววัย 18 ปีที่เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายในปี 2544 ศพของเธอถูกฝังให้นอนอยู่อย่างสงบใต้หลุมฝังศพมาเป็นเวลาแสนนาน จนกระทั่งครอบครัวได้พบกับเรื่องช็อกนี้ ขณะเดินทางมาเยี่ยมหลุมศพของเธอเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (4 มกราคม) 

พ่อแม่ช็อก ศพลูกสาวถูกลอบขุดจากหลุม นำไปขายเป็นเจ้าสาวผีแก่ครอบครัวอื่น
ภาพจาก pearvideo.com

          พวกเขารีบแจ้งให้ตำรวจเข้ามาสอบสวนเรื่องนี้ในทันที โดยเชื่อว่าคนที่ขุดเอาศพของลูกขึ้นมา น่าจะขโมยศพของเธอไปขายเพื่อทำพิธีแต่งงานกับชายโสดที่เสียชีวิต ตามพิธีความเชื่อโบราณที่เมื่อมีชายโสดคนใดเสียชีวิต ก็จะต้องหาศพเจ้าสาวมาทำพิธีแต่งงานและฝังลงหลุมไปด้วยกัน เพื่อให้ทั้ง 2 คนได้ครองคู่กันในโลกหลังความตาย มิเช่นนั้นครอบครัวที่มีชายโสดเสียชีวิตไป อาจต้องพบกับเคราะห์กรรมหรือวิญญาณร้าย 

          เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบหลุมศพในเมืองฉางเต๋อ มณฑลเหอเป่ย์ ก็พบว่ามีถุงมือสีขาวคู่หนึ่งตกอยู่ กับเศษกระดูกชิ้นเล็ก ๆ อีกหลายชิ้นที่ถูกทิ้งไว้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการสอบสวนต่อไปเพื่อตามหาคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยศพดังกล่าว

          จากภาพที่ถูกนำมาเผยแพร่บนสื่อออนไลน์ เผยให้เห็นสมาชิกในครอบครัวของเด็กสาวที่ถูกขโมยศพไป กำลังร่ำไห้อยู่หน้าหลุมศพด้วยความเศร้าเสียใจ ขณะที่ญาติอีกคนบอกกับนักข่าวว่า การทำเรื่องแบบนี้ไม่ต่างจากการดูหมิ่นพวกเขา 

พ่อแม่ช็อก ศพลูกสาวถูกลอบขุดจากหลุม นำไปขายเป็นเจ้าสาวผีแก่ครอบครัวอื่น
ภาพจาก pearvideo.com

          "ปีที่แล้ว มีใครสักคนบอกเราว่าพวกเขาต้องการให้พี่สาวของฉัน แต่งกับคนในครอบครัวของเขา แต่เราได้ปฏิเสธไป เราไม่เคยขายศพของพี่แลกเงิน" น้องสาวของผู้เสียชีวิต กล่าว 

          อนึ่ง สำหรับพิธีการแต่งงานของผีนี้เป็นประเพณีโบราณที่มีการทำต่อกันมาอย่างยาวนาน แม้ขณะนี้จีนจะเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ แต่ก็พบว่ายังมีคนจัดงานแต่งงานดังกล่าวขึ้นอยู่ ซึ่งนั่นทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ขึ้นมา ทั้งเรื่องของการขโมยศพ การค้ามนุษย์ รวมถึงคดีฆาตกรรม โดยพบว่าก่อนหน้านี้มีหลุมศพหลายแห่งที่ศพถูกคนร้ายขโมยไป ขณะที่ในปี 2555 ก็มีหญิงตั้งครรภ์รายหนึ่งที่ถูกฆ่าทิ้ง เพื่อนำร่างไปขายเป็นเจ้าสาวผี 

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ช็อก ศพลูกสาวถูกลอบขุดจากหลุม นำไปขายเป็นเจ้าสาวผีแก่ครอบครัวอื่น อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2562 เวลา 16:15:36 39,857 อ่าน
TOP