x close

สิ่งของแห่งความทรงจำ ไม่ว่าเห็นเมื่อไหร่ก็อดคิดถึงตอนเด็กไม่ได้

          ใกล้วันเด็กแบบนี้แล้ว หลาย ๆ คนอาจจะกำลังนึกถึงวันวานสมัยก่อนตอนที่ยังเด็ก ๆ อยู่ใช่ไหมล่ะคะ ไม่ว่าจะบรรยากาศสมัยเด็ก กลิ่นอายของความสนุกสนานกับสิ่งต่าง ๆ ล้วนเป็นความทรงจำที่เราลืมไม่ลงจริง ๆ ซึ่งวันนี้ เราจะพาทุกคนมาย้อนเวลาหาอดีต ไปกับสิ่งของแทนความทรงจำที่ไม่ว่าเห็นเมื่อไหร่ก็อดนึกถึงตอนเด็กไม่ได้ สิ่งของเหล่านั้นมีอะไรบ้างมาดูกันเถอะ

1. หนังสือนิทาน

ย้อนวัย กับ OPPO R17 Pro

          หนังสือนิทานเล่มโปรด หลาย ๆคนโตมากับหนังสือนิทานเล่มโปรดที่คุณพ่อคุณแม่ชอบอ่านให้ฟังบ่อย ๆ โดยเฉพาะตอนก่อนนอน และหนึ่งในนั้นก็มักจะเป็นนิทานคลาสสิค นิทานเกี่ยวกับสัตว์พูดได้ต่าง ๆ ซึ่งนิทานแต่ละเรื่องในตอนนั้น ฟังซ้ำ ๆ เท่าไหร่ก็ไม่เบื่อเลยว่าไหมคะ


2. ของเล่นสุดโปรด

ย้อนวัย กับ OPPO R17 Pro

          ของเล่นกับเด็กเป็นของคู่กันมาแต่ไหนแต่ไร พอเริ่มโตขึ้นมาก็เลิกเล่นกันไปหมดแล้วใช่ไหมคะ แต่พอได้มาเห็นของเล่นตัวเองในสมัยเด็ก ๆ ก็ทำให้คิดถึงความทรงจำในตอนเด็กไม่ได้จริง ๆ


3. เครื่องเล่นในสนามเด็กเล่น

ย้อนวัย กับ OPPO R17 Pro

          ถ้าให้พูดถึงที่ที่รวมเครื่องเล่นเอาไว้มากมายก็คงเป็น สนามเด็กเล่น เพราะว่าสนามเด็กเล่นเป็นที่ที่รวมเครื่องเล่นเล่นสนุก ๆ เอาไว้ให้เด็ก ๆ เล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นชิงช้า ม้าโยก สไลเดอร์ ไม่ว่าจะอันไหนก็ถูกอกถูกใจเราตอนเด็ก ๆ ทั้งนั้น โดยเฉพาะตอนเล่นเครื่องเล่นกับเพื่อน ๆ ยิ่งสนุกสนานกันเข้าไปอีก นี่ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่เห็นแล้วก็ทำให้นึกถึงตอนเด็ก ๆ


4. รถโรงเรียน

ย้อนวัย กับ OPPO R17 Pro

          อีกหนึ่งอย่างที่เห็นแล้วนึกถึงตอนเด็ก ก็คือรถโรงเรียน จำได้ไหมคะว่าทุก ๆ เช้าเวลาจะไปโรงเรียน เราต้องรีบเตรียมตัวเพื่อมาให้ทันรถโรงเรียนที่จะมารออยู่หน้าบ้าน และเวลาเลิกเรียนก็ต้องรีบมาขึ้นรถเพื่อกลับบ้าน แอบเถลไถลไปไหนไม่ได้เลยเนอะ ^^ 


5. ชุดนักเรียน

ย้อนวัย กับ OPPO R17 Pro

          นอกจากรถโรงเรียนจะทำให้คิดถึงวัยเด็กแล้ว ก็มีอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้คิดถึงตอนเด็ก ๆ เห็นจะเป็นชุดนักเรียนนี่แหละค่ะ ไหนจะยูนิฟอร์มของแต่ละโรงเรียนที่ออกแบบมาน่ารักน่าใส่ทั้งนั้น เห็นแล้วก็อยากจะกลับไปใส่ชุดนักเรียนทุกที 


6. รูปถ่ายสมัยเด็ก ๆ

ย้อนวัย กับ OPPO R17 Pro

          รูปถ่ายสมัยเด็กนี่แหละที่จะช่วยให้คุณย้อนความจำได้อย่างดี เพราะยิ่งโตความทรงจำตอนเด็ก ๆ ของเราก็อาจจะจางหายไปบ้าง แต่รูปถ่ายเป็นสิ่งที่ช่วยเก็บความทรงจำในตอนเด็กของเราเอาไว้ได้ ไม่เชื่อลองเปิดรูปตอนเด็ก ๆ ดูสิคะ บางทีเรื่องราวต่าง ๆ ในตอนนั้นที่เราลืมไปหมดแล้วอาจจะย้อนกลับมาอีกก็ได้


ย้อนวัย กับ OPPO R17 Pro

          ลองกลับไปหารูปตัวเองตอนเด็ก ๆ แล้วมาร่วมสนุกกับ OPPO R17 Pro ในกิจกรรมพิเศษต้อนรับวันเด็ก กับกิจกรรม ย้อนวัย กับ OPPO R17 Pro เพียงแค่ถ่ายภาพให้เหมือนกับภาพในอดีตของคุณ  แล้วมาลุ้นรับแพ็คเกจทัวร์ฮ่องกงพร้อมล่องเรือสุดหรู และลุ้นรับของรางวัลอื่นๆอีกเพียบ

          สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/WPpRqZ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิ่งของแห่งความทรงจำ ไม่ว่าเห็นเมื่อไหร่ก็อดคิดถึงตอนเด็กไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2562 เวลา 16:11:44 7,913 อ่าน
TOP