x close

สาวซาอุฯ ได้รับรองสถานะผู้ลี้ภัยจาก UN ส่งออสเตรเลียพิจารณาคำขอลี้ภัย

         UN รับรองสถานะผู้ลี้ภัย สาวซาอุฯ ชงออสเตรเลียพิจารณาคำขอลี้ภัย โดยหนึ่งใน รมต. ของออสเตรเลียคาด มีโอกาสได้รับการตอบรับอย่างมาก

สาวซาอุฯ ได้รับรองสถานะผู้ลี้ภัยจาก UN
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         จากกรณีของ น.ส.ราฮาฟ โมฮัมเหม็ด อัล-คูนุน เด็กสาวชาวซาอุดีอาระเบีย วัย 18 ปี ที่หลบหนีออกจากครอบครัวมายังประเทศไทย เพื่อจะต่อเครื่องบินต่อไปยังออสเตรเลีย เพื่อจะขอลี้ภัยที่นั่น และไม่ต้องการกลับไปยังบ้านเกิด เพราะเกรงความไม่ปลอดภัยในชีวิต ซึ่งขณะนี้ทางการไทยได้ส่งมอบตัวเธอให้อยู่ในความดูแลของสำนักข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR แล้วนั้น

         ล่าสุด (9 มกราคม 2562) เว็บไซต์ theaustralian.com.au รายงานว่า โฆษกกระทรวงมหาดไทยของออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง UNHCR ได้รับรองสถานะผู้ลี้ภัยให้แก่ น.ส.ราฮาฟ โมฮัมเหม็ด อัล-คูนุน แล้ว พร้อมส่งเรื่องขอให้ทางออสเตรเลียพิจารณาให้เธอสามารถเข้าลี้ภัยอยู่ที่ประเทศออสเตรเลียได้ ซึ่งทางกระทรวงมหาดไทยจะพิจารณาคำร้องในเคสนี้โดยไม่มีการปฏิบัติเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับที่ปฏิบัติต่อทุกคำร้องขอลี้ภัยจาก UNHCR

         ขณะเดียวกัน เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า เกร็ก ฮันต์ รัฐมนตรีสาธารณสุขของออสเตรเลีย ได้บอกใบ้ผ่านสื่อดังอย่างเอบีซี นิวส์ ว่าคำร้องขอลี้ภัยของเด็กสาวคนนี้น่าจะได้รับการตอบรับจากรัฐบาล โดยถ้าเธอได้รับรองสถานะผู้ลี้ภัยเมื่อไร ทางออสเตรเรียก็จะทำการพิจารณาอย่างจริงจังมาก ๆ ในการออกวีซ่าเพื่อมนุษยธรรมแก่เธอ

สาวซาอุฯ ได้รับรองสถานะผู้ลี้ภัยจาก UN
ภาพจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวซาอุฯ ได้รับรองสถานะผู้ลี้ภัยจาก UN ส่งออสเตรเลียพิจารณาคำขอลี้ภัย อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2562 เวลา 16:53:53 4,719 อ่าน
TOP