x close

สาวหัวร้อน ชวนหนุ่มไปเดต-สั่งอาหารหรู แต่โดนให้แยกจ่าย ด่ายับ...ไม่เป็นสุภาพบุรุษ

          สาวชวนหนุ่มนักศึกษาออกเดต สั่งอาหาร-เครื่องดื่มแพง แต่เจอให้แยกจ่ายเลยหัวเสียหนัก ด่ายับผู้ชายไม่เป็นสุภาพบุรุษ ถ้าไม่มีปัญญาจ่ายจะตอบรับคำชวนทำไม

สั่งอาหารหรู แต่โดนให้แยกจ่าย

          การไปเดตเป็นเรื่องของคนสองคน จะให้ฝ่ายใดเป็นคนรับผิดชอบทั้งหมดก็คงจะไม่ใช่ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ที่การตกลงของทั้งคู่ อย่างเช่นการไปเดตในร้านอาหารหรูราคาแพง หากฝ่ายใดเสนอจะจ่ายให้ก็โอเค แต่บางคู่ก็เลือกที่แชร์กัน ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่แปลกอะไร แต่สำหรับคู่เดตคู่นี้รายนี้ ไม่เป็นเช่นนั้น...

          เว็บไซต์ Bored Panda เผยเรื่องราวจากหนุ่มนักศึกษารายหนึ่ง ซึ่งได้นำเรื่องมาเล่าผ่านโซเชียลมีเดีย ภายหลังจากสาวคู่เดตรายหนึ่งนัดเขาไปเดตที่ร้านอาหาร ซึ่งในตอนแรกดูเหมือนว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี กระทั่งสาวรายนี้เริ่มพูดเรื่องผู้ชายคนอื่น แต่ไม่เพียงเท่านั้น สถานการณ์เริ่มแย่ลงไปอีก เมื่อถึงตอนคิดเงินค่าอาหาร สาวคู่เดตของเขารู้สึกตกใจมาก เมื่อเขาให้เธอแยกจ่ายค่าอาหาร ซึ่งในตอนนั้นเธอไม่ได้พูดอะไรมาก แต่จากสีหน้าก็คิดว่าเธอน่าจะไม่พอใจ

          หนุ่มรายดังกล่าว เผยว่าตัวเขาเป็นนักศึกษา ปกติแล้วเวลาไปเดตเขาก็จะจ่ายให้กับผู้หญิง แต่ครั้งนี้ค่าอาหารของสาวคู่เดตแพงมากถึง 110 ยูโร (ราว 4,000 บาท) ตัวเขายังต้องทำงานสัปดาห์ละ 60 ชั่วโมง จึงไม่มีเงินจ่ายค่าอาหารราคาแพงเช่นนั้น อย่างไรก็ดี เขารู้สึกว่าอยากจะแก้ไข คิดว่ายังพอมีโอกาส จึงอยากจะชวนเธอไปร้านอาหารที่ราคาถูกลงและเขาสามารถจ่ายให้ได้ เขาเลยตัดสินใจชวนเธอไปออกเดตอีกครั้ง แต่มันยิ่งทำให้เธอโกรธ และสถานการณ์เลวร้ายหนัก

- นี่คือข้อความสนทนาของเขา

สั่งอาหารหรู แต่โดนให้แยกจ่าย
ภาพจาก reddit.com

          หนุ่ม : เฮ้ คุณอยากจะไปกับผมคืนนี้ไหม

          สาว : หลังจากที่คุณทำเรื่องครั้งที่แล้ว คุณหวังว่าฉันจะไปไหนกับคุณอีกเหรอ

สั่งอาหารหรู แต่โดนให้แยกจ่าย
ภาพจาก reddit.com

          หนุ่ม : ผมทำอะไร ?

          สาว : คุณให้ฉันจ่ายค่าอาหารและเครื่องดื่มของตัวเอง แล้วคุณก็จ่ายแค่ของคุณ มันบ้าอะไรเนี่ย

สั่งอาหารหรู แต่โดนให้แยกจ่าย
ภาพจาก reddit.com

          หนุ่ม : แล้วยังไง ? คุณชวนผมนะ 555 คุณโชคดีที่ไม่ต้องจ่ายให้ผมด้วย ผมกินคาโบนาร่าและเบียร์ ส่วนคุณกินล็อปสเตอร์และไวน์แพง 80 ยูโร (ราว 3,000 บาท) อาหารของผมราคา 17.50 ยูโร (ราว 640 บาท) ในขณะที่ของคุณราคา 110 ยูโร (ราว 4,000 บาท) แล้วคุณยังหวังให้ผมจ่ายอีกเหรอ ผมเป็นแค่นักศึกษา ไม่ใช่อาป๋าของคุณนะ

สั่งอาหารหรู แต่โดนให้แยกจ่าย
ภาพจาก reddit.com

          สาว : โอ้ คุณหยาบคายมาก ฉันจะไม่ไปกับคุณอีกแน่นอน ถ้าคุณไม่มีปัญญาจ่ายค่าอาหารให้ผู้หญิง แล้วคุณมาตกลงรับคำชวนทำไม สุภาพบุรุษต้องจ่ายให้ผู้หญิงเสมอ แต่ฉันคิดว่าคุณคงจะเป็นเกย์ซะมากกว่า 

สั่งอาหารหรู แต่โดนให้แยกจ่าย
ภาพจาก reddit.com

          หนุ่ม : จริง ๆ แล้วผมเป็นสุภาพบุรุษมากนะ เพราะผมยังคงไม่หนีไปตอนที่คุณเอาแต่พูดเรื่องผู้ชายคนอื่น และอยากจะมีสัมพันธ์กับเขา

สั่งอาหารหรู แต่โดนให้แยกจ่าย
ภาพจาก reddit.com

          สาว : ไปให้พ้น อย่างไรซะคุณก็แค่ต้องการมีเซ็กส์กับฉันไม่ใช่เหรอ งั้นก็ลาก่อนนะ คนขี้แพ้

          หนุ่ม : อืม จริง ๆ แล้วผมก็อยากมีเซ็กส์กับคุณนะ แต่เกรงว่า ผมจะไม่มีเงิน 20 ยูโร (ราว 730 บาท) จ่ายให้น่ะสิ

         สาว : ไอ้ชั่ว...

          ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่ก็ได้รับความสนใจและถูกแชร์ต่อกันออกไป คอมเมนต์ส่วนใหญ่เข้าข้างฝ่ายชาย ระบุประมาณว่า "นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเธอถึงชวนเขาไป เพราะเธออยากกินอาหารแพง ๆ ฟรีล่ะสิ", "ล็อปสเตอร์กับไวน์มันแพง 55 เธอคงอยากให้เขาจ่ายให้จริง ๆ นั่นแหละ", "ฉันเป็นผู้หญิง และฉันก็คิดเสมอว่าฉันจะต้องจ่ายค่าอาหารเครื่องดื่มของตัวเองไม่ว่าจะไปกับใคร หากเขาหรือเธอเสนอจ่ายให้ ครั้งหน้าฉันก็จะจ่ายตอบแทน และแม้ตอนที่ฉันโสด ฉันก็ไม่เคยหวังให้ผู้ชายมาจ่ายให้ ไม่ว่าจะไปเดตหรือไม่ก็ตาม"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวหัวร้อน ชวนหนุ่มไปเดต-สั่งอาหารหรู แต่โดนให้แยกจ่าย ด่ายับ...ไม่เป็นสุภาพบุรุษ อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2562 เวลา 17:55:00 36,490 อ่าน
TOP