x close

เหยื่อแบงก์ดังยักยอกเงินโผล่เพิ่ม ร่ำไห้เงินเก็บทั้งชีวิต หวังใช้ส่งลูกเรียนมหา'ลัย

        ผู้เสียหายจากพนักงานธนาคารกรุงไทยยักยอกเงิน แจ้งความเพิ่ม เผยเงินถูกถอนไปตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 61 กว่า 3 แสน ชี้เป็นเงินเก็บไว้ส่งลูกเรียน เศร้า.. ยังไม่ชัดเจนว่าจะได้คืนเมื่อไร
        สืบเนื่องจากกรณีหนุ่มโพสต์ร้องเรียนเงินแม่หายไปจากบัญชี 290,000 บาท ทั้งที่ไม่ได้ทำธุรกรรม จนกลายเป็นข่าวดัง ซึ่งต่อมาทางธนาคารกรุงไทย เจ้าของบัญชีก็ได้ออกมาชี้แจงแล้ว หลังตรวจสอบพบว่าเงินดังกล่าวหายไปไม่ใช่เกิดจากระบบของธนาคาร แต่ถูกพนักงานยักยอกไป ซึ่งก็ได้มีการลงโทษด้วยการสั่งพักงานแล้วนั้น ทว่าในเวลาต่อมาพบว่ามีประชาชนออกมาเปิดเผยว่า เงินเก็บในบัญชีหายด้วยเช่นกัน ขณะนี้มีรวมแล้ว 13 ราย ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : เดลินิวส์ออนไลน์ เผย มีเหยื่อเงินหายในบัญชีอีก 13 ราย ล่าสุดพนักงานโดนลงดาบ)

        ล่าสุด (9 มกราคม 2562) ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า พบลูกค้าที่ถูกถอนเงินไปจากบัญชีทั้งที่เจ้าตัวไม่ได้เป็นคนทำธุรกรรมเพิ่มอีก คือ นางสม โอ๊ะเรือนแก้ว ชาว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ตนไปปรับสมุดบัญชี หลังมีข่าวดังกล่าวจึงพบว่าเงินถูกถอนไปจำนวน 300,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2561 ซึ่งธนาคารก็มีการนำเงินคืนใส่บัญชีให้แล้วพร้อมดอกเบี้ยในวันนั้นที่ไปปรับสมุด แต่คนที่ถอนเงินไป จากการตรวจสอบพบว่าเป็นหลานของตน ซึ่งตนให้สิทธิ์ธนาคารดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย

        เช่นเดียวกับ นายพงษ์ศักดิ์ จ่าเหว่ ผู้เสียหายอีกราย รายนี้ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย ก่อนเดินทางไปยังธนาคารพร้อมตำรวจ เพื่อทำการปรับสมุดบัญชี ซึ่งทางธนาคารก็นำเงินคืนพร้อมดอกเบี้ยแล้วเช่นกัน

ธนาคารกรุงไทยยักยอกเงิน

        ขณะที่ นางกนกพร บุญถนอม ผู้เสียหายอีกราย รายนี้คือเหยื่อที่ถูกพนักงานยักยอกเงินไป เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า เงินจำนวน 352,000 บาท เป็นเงินที่ตนเก็บมาทั้งชีวิต เพื่อจะไว้ใช้ส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัย แต่หลังเห็นข่าวจึงนำสมุดไปปรับเมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา กลับพบว่าสมุดไม่สามารถปรับได้ แต่รู้ว่าเงินถูกถอนไปตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม 2561 แล้ว ซึ่งทางธนาคารก็อ้างว่าจะทยอยคืนเงินให้ แต่ต้องขอเวลาสักระยะหนึ่ง ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าจะคืนเงินให้ครบเมื่อไร

        ทั้งนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมว่า พ.ต.อ. สมาน จิตบุญ ผกก.สภ.ปาย เปิดเผยว่า ทางธนาคารได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ที่ก่อเหตุแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อแบงก์ดังยักยอกเงินโผล่เพิ่ม ร่ำไห้เงินเก็บทั้งชีวิต หวังใช้ส่งลูกเรียนมหา'ลัย อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2562 เวลา 18:11:45 71,740 อ่าน
TOP