x close

สาวร้อง ต่างด้าวขับรถอัดกำแพงคาร์แคร์ เจ้าของปัดรับผิด ชี้ร้านปิดแล้วแต่ลูกน้องแอบเปิด

 

          เผยร้องปมรถเก๋งเสียหาย หลังนำเข้าคาร์แคร์และคนงานต่างด้าวขับไปชนกำแพง ซ้ำไม่มีผู้รับผิดชอบ ด้านเจ้าของยันตอนนั้นร้านปิดแล้วแต่ลูกน้องแอบเปิดเอง

          จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวของหญิงรายหนึ่ง ซึ่งนำรถไปล้างที่คาร์แคร์ หน้าหมู่บ้าน ที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ แต่มีคนงานชาวต่างด้าว ขับรถพุ่งชนกับกำแพงเสียหาย เมื่อสอบถามไปที่เจ้าของกลับบอกว่าร้านปิดไปแล้ว แต่คนงานแอบเปิดร้านต่อเองโดยที่เจ้าของร้านไม่รู้เรื่อง จึงไม่รับผิดชอบนั้น

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 9 มกราคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า น.ส.อรอุมา ประเสริฐโส หรือ อร ผู้เสียหาย เผยว่า ขณะเกิดเหตุตอนนั้นดูไม่ออกว่าร้านปิดแล้ว ซึ่งหากมีป้ายติดตนก็คงไม่เข้ามา ส่วนประกันของตนเป็นประกันชั้น 3 ก็คงช่วยได้แค่ในเรื่องคดี ทั้งนี้ ตนต้องการแค่ให้เจ้าของร้านแสดงความรับผิดชอบเท่านั้น ครั้งนี้ยอมรับว่าเสียความรู้สึกกับทางร้าน และคงไม่มาล้างรถที่นี่อีก พร้อมทั้งเชื่อว่าคนในละแวกนี้คงไม่กล้ามาล้างรถเช่นเดียวกัน

ต่างด้าวขับรถอัดกำแพงคาร์แคร์
ต่างด้าวขับรถอัดกำแพงคาร์แคร์

          ด้าน นางกนกวรรณ นารีผล หรือ ตุ้ม เจ้าของร้านคาร์แคร์ บอกว่า ปกติร้านตนจะปิดช่วง 17.00 น. แต่ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุช่วง 18.12 น. จึงไม่เข้าใจว่าลูกค้าจะมาในช่วงเวลานั้นได้อย่างไร ส่วนพนักงานที่ขับรถชนคือคนไทใหญ่ ซึ่งเคยโดนไล่ออกแล้ว และกลับมาทำใหม่หลายครั้ง โดยพฤติกรรมของพนักงานรายนี้ ชอบแอบรับงานล้างรถตอนช่วงร้านปิด รวมทั้งขับรถไม่เป็น ซึ่งหลังเกิดเหตุยังไม่พบตัว แต่ตนได้ประสานกับคนในพื้นที่ รวมถึงตำรวจแล้วว่าหากเจอพนักงานรายนี้ให้จับกุมโดยทันที

          นางกนกวรรณ กล่าวถึงการรับผิดชอบรถผู้เสียหายว่า ต้องให้ลูกค้ายอมรับก่อนว่าได้เข้ามาที่ร้านตอนร้านปิด ซึ่งถ้ายอมรับเช่นนี้ เรื่องการรับผิดชอบก็คงต้องมาคุยกันอีกครั้ง หลังจากนี้ ตนก็คงจะต้องทำป้ายบอกลูกค้าว่าร้านปิดแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้น

ต่างด้าวขับรถอัดกำแพงคาร์แคร์
          ด้าน นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ ให้ข้อมูลว่า สำหรับนายจ้าง ในเบื้องต้นถือว่ามีความผิดตามมาตรา 420 จำต้องใช้ค่าสินไหมทดแทน เนื่องจากพนักงานยังคงอยู่ในสถานที่ทำงานอยู่ ส่วนทางพนักงานก็ถือว่ามีความผิดฐานฉ้อโกง ที่มีการเปิดร้านในช่วงหลังเลิกงานไปแล้ว แต่เรื่องนี้ต้องมีการตรวจสอบอีกครั้งว่าข้อมูลข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวร้อง ต่างด้าวขับรถอัดกำแพงคาร์แคร์ เจ้าของปัดรับผิด ชี้ร้านปิดแล้วแต่ลูกน้องแอบเปิด อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2562 เวลา 12:36:51 35,149 อ่าน
TOP