x close

ฝูงลิงแสมนับ 20 ตัว ตายเกลื่อน คาดฝีมือชาวบ้านวางยา แค้นถูกบุกสวนผลไม้

          พบฝูงลิงแสมนับ 20 ตัว นอนตายเกลื่อน พบซากแตงโมและซองยาใกล้จุดเกิดเหตุ คาดฝีมือชาวบ้านวางยาเบื่อ หลังแค้นที่ถูกฝูงลิงบุกกินพืชผลทางการเกษตร และทำบ้านเรือนเสียหาย
ฆ่าลิง

          เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562 เฟซบุ๊ก อ.อู๊ด หน่วยเคลื่อนที่เร็ว กู้ภัยพุทธศาสตร์ ได้เผยแพร่ภาพอันน่าเวทนาของซากฝูงลิงแสม นอนตายเกลื่อนอยู่บริเวณสองข้างทางสวนยางพารา หลังวัดยางงาม หมู่ 5 ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และ ตำรวจ สภ.แกลง ได้เข้าเก็บซากฝูงลิงทั้งหมด ซึ่งมีทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่ รวมถึงพบซองยาไม่ทราบชนิด และเปลือกแตงโมจำนวนหนึ่ง

ฆ่าลิง

          โดยครอบครัวข่าว 3 รายงานเพิ่มเติมว่า สภาพลิงแสมบางตัวเริ่มอืดและส่งกลิ่นเหม็น คาดว่าน่าจะตายได้ประมาณ 1-2 วัน เมื่อเจ้าหน้าที่นำซากลิงมารวมกัน พบว่ามีประมาณ 20 ตัว

          เบื้องต้นคาดว่า น่าจะมีคนนำแตงโมผสมยาฆ่าแมลงแล้วมาวางให้ลิงกิน เมื่อลิงกินเข้าไปจึงทำให้พากันตายอย่างน่าอนาถ แต่สาเหตุที่แท้จริงต้องรอเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์มาทำการตรวจซากลิงอย่างละเอียดอีกครั้ง

ฆ่าลิง

          ด้านนายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนันตำบลกระแสบน เผยว่า สาเหตุน่าจะมาจากชาวบ้านบริเวณคลองกระแสบน ได้รับความเดือดร้อนจากฝูงลิงแสม ที่เข้าไปกัดกินผลไม้ พืชผลทางการเกษตร และทำบ้านเรือนเสียหาย จึงวางยาเบื่อลิงฝูงนี้ แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นฝีมือใคร เพราะมีชาวบ้านจำนวนมากที่ได้รับความเดือดร้อน


ฆ่าลิง

ฆ่าลิง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก อ.อู๊ด หน่วยเคลื่อนที่เร็ว กู้ภัยพุทธศาสตร์,




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝูงลิงแสมนับ 20 ตัว ตายเกลื่อน คาดฝีมือชาวบ้านวางยา แค้นถูกบุกสวนผลไม้ อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2562 เวลา 14:18:22 22,344 อ่าน
TOP