x close

หนุ่มดวงเฮง เจอฤทธิ์ชายไทยสุดแสบ แอบสลับลอตเตอรี่ที่สหรัฐฯ ขึ้นเงิน 319 ล้าน

          ชายไทยสุดแสบ ดอดสลับลอตเตอรี่ของรูมเมต หลังรู้อีกฝ่ายดวงเฮงจะถูกรางวัล นำไปขึ้นเงิน 319 ล้าน แต่สุดท้ายไปไม่รอด ถูกตรวจสอบพบก่อนได้กอดเงินก้อนโต

          หากเรารู้ตัวว่าเป็นคนดวงเฮงที่เพิ่งถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่ หนึ่งในสิ่งที่ต้องทำนอกจากการเช็กหมายเลขจนแน่ใจแล้ว ก็ยังควรที่จะเก็บมันไว้เป็นความลับ หรืออย่างน้อย ๆ ก็บอกเฉพาะคนสนิทที่ไว้วางใจได้จริง ๆ เท่านั้น มิเช่นนั้นอาจเกิดเหตุการณ์ดังที่ผู้ถูกรางวัลใหญ่ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ เพิ่งเจอกับตัวมาได้ไม่นาน หลังหลุดปากบอกเพื่อนเรื่องความโชคดีของตัวเอง

          โดยจากรายงานของเว็บไซต์ซีเอ็นบีซี เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562 ระบุว่า เจ้าหน้าที่จากกรมตำรวจในเมืองวาคาวิลล์ เพิ่งจะเปิดเผยเรื่องราวการจับกุมชายวัย 35 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ หลังพบว่าชายคนนี้ได้แอบนำลอตเตอรี่แบบขูดไปสลับเปลี่ยนกับลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลของเพื่อน นำไปขึ้นเงินรางวัลมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 319 ล้านบาท) โดยที่ข้อมูลจากเว็บไซต์ voathai.com เผยว่าผู้ที่ถูกจับกุมไปนั้นเป็นชายไทย ชื่อ นายอดุล เสาสงยาง

          เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้น เมื่อผู้ถูกรางวัลตัวจริงได้ไปซื้อลอตเตอรี่แบบขูดจากซูเปอร์มาร์เกตแห่งหนึ่ง ในราคาใบละ 30 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 950 บาท) ก่อนที่เขาจะพบว่าลอตเตอรี่ใบนั้นนำโชคมาให้ อย่างไรก็ตามในตอนนั้นเขายังเข้าใจผิด คิดว่ามูลค่าของเงินรางวัลที่จะได้ น่าจะมีมูลค่าเพียง 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.19 แสนบาท) เท่านั้น

          ด้วยความดีใจ เขารีบนำข่าวดีมาบอกให้รูมเมตทั้ง 2 ได้ทราบ โดยไม่รู้เลยว่านายอดุลที่เป็นหนึ่งในรูมเมตของเขาจะวางแผน แอบซื้อลอตเตอรี่ใบอื่นเพื่อนำมาสับเปลี่ยนตอนที่เขาเข้านอน กว่าผู้โชคดีตัวจริงจะรู้ ก็ตอนที่เขานำลอตเตอรี่ดังกล่าวไปขึ้นเงินที่สำนักงานลอตเตอรี่ในซาคราแมนโต้ แล้วพบว่าไม่สามารถขึ้นเงินได้ เขาสงสัยเป็นอย่างยิ่งว่าต้องมีคนเล่นตุกติกกับลอตเตอรี่ของเขาแน่ ๆ จึงได้นำเรื่องเข้าแจ้งความกับตำรวจ

สลับลอตเตอรี่

          กระทั่งสัปดาห์ต่อมา นายอดุลจึงนำสลากที่ถูกรางวัลไปขึ้นเงินรางวัล แต่ด้วยความที่มันเป็นรางวัลใหญ่มาก เจ้าหน้าที่จากสำนักงานลอตเตอรี่จึงต้องมีการตรวจสอบว่าเขาเป็นเจ้าของลอตเตอรี่นี้อย่างแท้จริงหรือไม่ โดยได้ประสานขอภาพวงจรปิดจากซูเปอร์มาเกตที่จำหน่ายลอตเตอรี่ จนทำให้ทราบว่าคนที่ซื้อลอตเตอรี่นี้ไปไม่ใช่นายอดุล

          เจ้าหน้าที่จากสำนักงานลอตเตอรี่ได้แจ้งเรื่องไปทางตำรวจ เพราะสงสัยว่าลอตเตอรี่ดังกล่าวน่าจะถูกขโมยมา ซึ่งก็จริงดังคาด สุดท้ายทางตำรวจกับเจ้าหน้าที่จากสำนักงานลอตเตอรี่จึงวางแผนจัดฉากเรียกตัวนายอดุลมารับเงินรางวัล กระทั่งทำการจับกุมตัวเข้าในวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานลอตเตอรี่กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบ เพื่อยืนยันว่าหนุ่มผู้โชคดีที่ถูกขโมยลอตเตอรี่ไป เป็นเจ้าของลอตเตอรี่ที่แท้จริงหรือไม่ ซึ่งหากได้รับการพิสูจน์ยืนยันเมื่อไร เขาก็จะได้รับเงินรางวัล 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ไปครองตามสิทธิ์ที่ควรจะได้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มดวงเฮง เจอฤทธิ์ชายไทยสุดแสบ แอบสลับลอตเตอรี่ที่สหรัฐฯ ขึ้นเงิน 319 ล้าน อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2562 เวลา 16:03:45 76,170 อ่าน
TOP