x close

สาวบราซิลดีใจน้ำตาไหล เงินแสนหายได้คืน สาวมินิมาร์ทเก็บได้ แจ้งตำรวจหาเจ้าของ

         สาวมินิมาร์ทแจ้งตำรวจช่วยหา พบซองเงิน 1 แสนบาท ถูกลืมทิ้งไว้ที่เคาน์เตอร์ ก่อนตามจนเจอตัวพบเป็นของสาวบราซิลที่บินมาเที่ยวไทยวันปีใหม่ - ชื่นชมคนไทยดีมาก ฉันรักเมืองไทย

เก็บเงินคืนเจ้าของ
ภาพจาก จส.100

         วันที่ 10 มกราคม 2562 จส.100 รายงานความคืบหน้าเหตุนักท่องเที่ยวทำซองเงิน 100,000 บาท ลืมทิ้งไว้ภายในร้านสะดวกซื้อในปั๊มน้ำมันพีที ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม หลังได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ที่ได้รับแจ้งจาก นางสาวพรไพลิน สีสด พนักงานขายร้านดังกล่าว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา

         ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจนสามารถรู้ตัวเจ้าของเงิน โดยพบว่าโดยสารไปกับรถตู้ป้ายทะเบียนสีเหลือง 33-5065 กทม. จึงประสานให้ทาง จส.100 ช่วยประสานกรมการขนส่งทางบก จนรู้ตัวคนขับรถคันดังกล่าว และพบว่านักท่องเที่ยวเจ้าของเงินเดินทางไปเที่ยวต่อที่ จ.กระบี่ แล้ว จึงได้ประสานกับไกด์เพื่อแจ้งข่าวดี และเดินทางมารับเงินทั้งหมดคืนที่กรุงเทพฯ ในวันนี้

         ทั้งนี้ นางพอลล่า (MRS. PAULA SPINDLER) ชาวบราซิล เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยในเทศกาลปีใหม่ มากับลูก 2 คน และครอบครัวน้องชาย ซึ่งซองเงินดังกล่าวน่าจะลืมไว้ตอนที่แวะปั๊มแล้วเข้าไปซื้อของ แต่ที่ร้านไม่รับบัตร จึงต้องหยิบซองเงินนำเงินที่แลกมาจ่าย แต่อาจลืมเพราะลูก ๆ วิ่งเล่นกันจนทำให้สติหลุดในตอนนั้น และตลอดระยะเวลาที่เงินหายไป ตนเองก็กระวนกระวายใจมาก คอยถามไกด์ตลอดว่ามีใครเจอเงินตนหรือไม่ จนมาได้รับข่าวดี ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง เพราะเงินเยอะมาก ตนต้องขอบใจน้องที่เก็บเงินได้ ขอบคุณจริง ๆ คนไทยวิเศษมาก ตนรักเมืองไทย เงินกลายเป็นสิ่งที่มีค่าน้อยไปเลยเมื่อเทียบกับความดีที่น้องเขาทำให้

เก็บเงินคืนเจ้าของ
ภาพจาก จส.100

         ขณะที่ นางสาวพรไพลิน พลเมืองดี เปิดเผยว่า ตอนที่เห็นซองเงินเมื่อเปิดดูพบเงินเยอะมาก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ตนตั้งใจจะหาเจ้าของให้เจอ ตั้งใจจะคืนเพราะเงินไม่ใช่ของตน และเมื่อเจอเจ้าของเงินแล้วก็ดีใจมาก

เก็บเงินคืนเจ้าของ
ภาพจาก จส.100

เก็บเงินคืนเจ้าของ
ภาพจาก จส.100

เก็บเงินคืนเจ้าของ
ภาพจาก จส.100

เก็บเงินคืนเจ้าของ
ภาพจาก จส.100




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวบราซิลดีใจน้ำตาไหล เงินแสนหายได้คืน สาวมินิมาร์ทเก็บได้ แจ้งตำรวจหาเจ้าของ อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14:05:49 38,803 อ่าน
TOP