x close

สุดยอด ! สาว 18 เพาะพันธุ์งูปล้องฉนวนสร้อยเหลืองเผือก สำเร็จเป็นคนแรกของโลก

          นักศึกษาสาววัย 18 ปี เพาะพันธุ์งู "ปล้องฉนวนสร้อยเหลืองเผือก" ได้ลูกงูสีเผือก 4 ตัว ถือเป็นคนแรกของโลกที่ทำสำเร็จ ด้านผู้เชี่ยวชาญ ชี้ ที่ผ่านมาไม่เคยมีใครทำได้ เนื่องจากงูชนิดนี้เป็นงูกินงู จึงยากที่จะผสมพันธ์ุกัน

          วันที่ 11 มกราคม 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า มีเรื่องน่ายินดีสำหรับการเพาะพันธุ์งูสายพันธุ์ไทย หลัง น.ส.ณัชชา นวกานต์ธำรง อายุ 18 ปี นักศึกษาของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ซึ่งชื่นชอบและศึกษาในด้านเกี่ยวกับการเลี้ยงงูพันธุ์ไทยหลายชนิด สามารถเพาะพันธุ์งูปล้องฉนวนสร้อยเหลืองเผือกสำเร็จ ได้ลูกงูจำนวน 4 ตัว สร้างความประหลาดใจให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านงูของประเทศไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากยังไม่เคยมีใครสามารถเพาะพันธุ์งูชนิดนี้ได้ แถมยังเป็นชนิดสีเผือกแท้อีกด้วย


          โดย น.ส.ณัชชา เผยว่า ตนศึกษาเกี่ยวกับงูแบบจริงจังตั้งแต่ 10 ปีก่อน สำหรับงูปล้องฉนวนสร้อยเหลือง สามารถพบได้ทั่วไปในประเทศไทย แต่ถ้าเป็นชนิดพิเศษคือ สีเผือก มักหายาก กระทั่งเมื่อ 2 ปีก่อน ตนพบงูชนิดดังกล่าว แถมยังเป็นสีเผือก ทำให้ตนรู้สึกสนใจมาก จึงได้พยายามออกตามคู่ของงูตัวดังกล่าว เพื่อนำมาศึกษา ซึ่งใช้เวลาเกือบ 1 ปี จนสามารถเพาะพันธุ์งูชนิดนี้ ได้ลูกงูสีเผือก จำนวน 4 ตัว

          จากนั้นตนได้ติดต่อไปยัง นายมนตรี สุมณฑา ผู้เชี่ยวชาญด้านงูของประเทศไทย และนายกิตติพงษ์ จารุธาณินทร์ เจ้าของ Home Zoo ผู้เชี่ยวชาญสัตว์น้ำและสัตว์ Exotic ซึ่งได้กล่าวกับตนว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีใครทำได้ เพราะงูชนิดนี้เป็นงูกินงู หากเจอกันเองเมื่อใด จะมีความผิดกลิ่นกันและจะกินกันเอง จึงมีความยากที่จะผสมพันธุ์กัน ถือเป็นคนแรกของโลกเลยก็ว่าได้ ที่สามารถเพาะพันธุ์งูปล้องฉนวนสร้อยเหลืองเผือกสำเร็จ

          อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตนก็ยังคงจะศึกษาเกี่ยวกับงูพันธุ์ไทยต่อไป และหวังที่จะอนุรักษ์เอาไว้ ไม่ให้งูพันธุ์ไทยสูญหายไป

งูปล้องฉนวนสร้อยเหลืองเผือก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอด ! สาว 18 เพาะพันธุ์งูปล้องฉนวนสร้อยเหลืองเผือก สำเร็จเป็นคนแรกของโลก อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2562 เวลา 17:15:43 15,325 อ่าน
TOP