x close

บิ๊กโจ๊ก ยืนยัน ออสเตรเลีย รับ ราฮาฟ เป็นผู้ลี้ภัย - ยังมี แคนาดา เป็นอีกตัวเลือก

           พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ผบช.สตม. เผย ออสเตรเลีย อนุมัติให้ น.ส.ราฮาฟ สาวซาอุฯ วัย 18 ปี เข้าลี้ภัยแล้ว เผยอยู่ที่เจ้าตัวตัดสินใจ หลังมีแคนาดาเป็นอีกทางเลือก


           จากเหตุการณ์ที่ น.ส.ราฮาฟ หญิงชาวซาอุดีอาระเบีย อายุ 18 ปี ที่เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อต่อเครื่องจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังประเทศออสเตรเลีย เพื่อลี้ภัยจากครอบครัว ท่ามกลางกระแสข่าวว่าไทยจะส่ง น.ส.ราฮาฟ กลับบ้านเกิด ทำให้กลายเป็นประเด็นร้อนแรง ก่อนจะได้รับการคลี่คลายเมื่อเจ้าหน้าที่ของสำนักข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) เข้ามาช่วยเหลือเธอแล้วนั้น





           วันที่ 11 มกราคม 2562 สำนักข่าว CNN รายงานว่า พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ยืนยันว่า น.ส.ราฮาฟ ได้รับการอนุมัติให้ลี้ภัยในประเทศออสเตรเลียแล้ว แต่ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ น.ส.ราฮาฟ ว่าจะไปลี้ภัยที่ประเทศใด เนื่องจากแคนาดาก็แสดงความจำนงให้เธอลี้ภัยได้เช่นกัน

           ปัจจุบัน น.ส.ราฮาฟ พักอาศัยในสถานที่ปลอดภัยในกรุงเทพมหานคร ภายใต้การดูแลของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ โดย น.ส.ราฮาฟ จะเดินทางออกจากประเทศไทยทันทีหลังจากที่มีการตัดสินใจขั้นสุดท้ายแล้ว และทางการไทยก็ได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เธอตามที่จำเป็น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กโจ๊ก ยืนยัน ออสเตรเลีย รับ ราฮาฟ เป็นผู้ลี้ภัย - ยังมี แคนาดา เป็นอีกตัวเลือก อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2562 เวลา 20:43:49 3,253 อ่าน
TOP