x close

ยายร้องธนาคารปล่อยหลานปลอมลายเซ็นถอนเงิน ไม่เช็กบัตรก่อน สูญเงินเกือบแสน

         ยายร้องธนาคารปล่อยให้หลานแอบปลอมลายเซ็น ถอนเงินไปเกือบแสน ทั้งที่ไม่ใช่เจ้าของบัญชี ด้านตำรวจไม่รับแจ้งความ ต้องรอธนาคารเป็นคนแจ้งเท่านั้น

ปล่อยหลานปลอมลายเซ็นถอนเงิน
ภาพจาก Workpoint News

         เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2562 Workpoint News รายงานว่า นางอนุสา ไตรระเบียบ วัย 55 ปี ชาว ต.หนองปรือ อ.รัษฎา จ.ตรัง ได้ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวว่า หลานได้แอบปลอมลายเซ็นไปถอนเงินที่ฝากในธนาคารกรุงไทย ออกจากบัญชีหลายครั้ง จาก 103,000 บาท เหลือเพียง 20,739 บาท เท่านั้น แต่ทางธนาคารไม่รับผิดชอบ กลับให้ไปแจ้งความเอาผิดกับหลานแทน

         ทั้งนี้ ตนมาทราบเรื่องตอน 1 เดือนที่ผ่านมา หลังจากขอสมุดบัญชีกับนางสาวสายชล เกตุแก้ว หลานสาว เพื่อนำไปเบิกเงิน แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยง อ้างว่าสมุดหาย พอตนไปทำใหม่ก็พบว่าเงินเหลือเพียง 2 หมื่นบาท พอสอบถามธนาคารก็ทราบว่าหลานสาวของตนเป็นคนถอน ปลอมลายเซ็นตนตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 ยอดมากสุดต่อครั้งคือ 4 หมื่นบาท

         ขณะเดียวกัน เมื่อถามความรับผิดชอบจากธนาคาร ก็ได้รับคำตอบว่า ทางธนาคารให้เบิกเงินเพราะมีสมุดบัญชีและลายเซ็นถูกต้อง ไม่ต้องใช้บัตรประชาชน เนื่องจากไม่ใช่ถอนต่างสาขา ดังนั้นธนาคารไม่สามารถรับผิดชอบได้ ต้องไปคุยกับหลานสาวเอง พอไปแจ้งความ ตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะธนาคารต้องเป็นคนแจ้งความเอาผิดกับหลานสาว

ปล่อยหลานปลอมลายเซ็นถอนเงิน
ภาพจาก Workpoint News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายร้องธนาคารปล่อยหลานปลอมลายเซ็นถอนเงิน ไม่เช็กบัตรก่อน สูญเงินเกือบแสน อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2562 เวลา 20:21:15 15,444 อ่าน
TOP