x close

Proton เปิดตัว Persona CNG รถยนต์ยุคน้ำมันแพง

Proton

Proton

Proton



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         หลังบริษัท พระนคร โอโตเซลส์ จำกัด หรือที่รู้จักกันในนาม พระนครยนตรการ หรือพระนครยนต์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ Proton (โปรตอน) จากประเทศมาเลเซีย ได้นำเข้า รถยนต์ Proton มาทั้งหมด 3 รุ่น ด้วยกัน ได้แก่ Savvy, Neo และ Gen 2 ซึ่งรุ่นแซฟวี่ (Savvy) เป็นแบบแฮทช์แบ็ก 5 ประตู ส่วนรุ่น Neo มีให้เลือกทั้งแบบ 3 ประตู และ 5 ประตู และรุ่น Gen 2 เป็นแบบซีดาน 4 ประตู ที่มีรูปร่างกระเดียดไปทาง มาสด้า 3 แบบ 4 ประตู โดยได้วางราคาเริ่มต้นไว้ที่ 3.99 แสนบาท ในรุ่นแซฟวี่ ที่ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1,200 ซีซี 74 แรงม้า ที่เหมาะกับสภาพราคาน้ำมันในปัจจุบัน 

Proton Persona CNG


          ล่าสุด พระนครยนต์ ได้แถลงข่าวเปิดตัวรถยนต์ Proton Persona CNG ใหม่ ออกสู่ตลาดโต้วิกฤติน้ำมันแพงอย่างเป็นทางการ ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เมื่อ 7 ตุลาคม 2551 ที่ผ่านมา สำหรับรถยนต์ Proton Persona CNG นั้น ได้ถูกออกแบบให้เป็นยนตรกรรมสำหรับผู้ใช้ชีวิตเป็น ขับเคลื่อนชีวิตได้อย่างคุ่มค่า เหนือระดับกว่าในทุกการขับขี่ เพราะนี่คือที่สุดแห่งการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบด้วย Proton Persona CNG ฉีกกรอบแนวคิดเดิมสู่ซีดานหัวใจสปอร์ต ใหม่ทั้งตัวตั้งแต่กระจังหน้าจรดไฟท้าย เหนือชั้นด้วยเครื่องยนต์ 1600 ซีซี พร้อมระบบเชื้อเพลิงแห่งอนาคต ปลดปล่อยจากพันธนาการเดิมสู่ความเร้าใจที่ไร้ขีดจำกัด สยบทุกสภาพถนน มั่นใจทุกการขับขี่ ด้วยช่วงล่างเทคโนโลยี Lotus จากประเทศอังกฤษ และพวงมาลัยอัจฉริยะที่ตอบสนองได้รวดเร็วเท่าที่ใจต้องการ โฉบเฉี่ยวด้วยไฟหน้ามัลติรีเฟล็กเตอร์ พร้อมไฟตัดหมอกเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ ล้ออัลลอยด์ลายใหม่ดึงดูดทุกสายตา 

          เติมเต็มความเหนือชั้นให้กับสปอร์ตซีดานใหม่ สู่ประสบการณ์การขับขี่อย่างมีดีไซน์ เพิ่มลูกเล่นเน้นฟังก์ชั่นเพื่อความสะดวกสบายสูงสุด เบาะนั่งออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ Pre-tensioner ให้ความปลอดภัยสูง ถุงลมนิรภัยคู่หน้าแปรผันตามความรุนแรง ระบบเบรก ABS และระบบกระจายแรงเบรกอัตโนมัติ ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิก EDB (Electronic Brakeforce Distribution) ทำหน้าที่กระจายแรงเบรกระหว่างล้อคู่หน้าและหลังได้อย่างสมดุลและแม่นยำ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการหยุดรถได้อย่างปลอดภัยในทุกสภาวะบนท้องถนน พร้อมระบบ BEBD (Backup Electronic Brakeforce Distribution) เป็นระบบที่ทำหน้าที่สำรองการทำงานของ ABS และ EBD เพื่อให้เบรกด้านหลังทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 

          ก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยีล่าสุด คุ้มค่าด้วยระบบขับเคลื่อนที่สมบูรณ์แบบกับ Proton Persona CNG ที่เพิ่มขนาดความจุถังให้สูงสุดถึง 90 ลิตร และยังคงพื้นที่ห้องสัมภาระด้านท้ายกว้างขวาง สวยงามและปลอดภัย ด้วยชุดครอบถัง CNG ผลิตจากวัสดุกันลามไฟตามมาตรฐาน FMVSS (Federal Motor Vehicle Safety Standards) มั่นใจในคุณภาพที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการติดตั้ง CNG จากโรงงานประกอบรถยนต์บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี รับประกันยาวนาน ถึง 3 ปีเต็มหรือ 100,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งมาถึงก่อน) เพิ่มความมั่นใจให้ทุกเส้นทางการขับขี่ เพราะความปลอดภัยคือหัวใจของการออกแบบ Proton Persona CNG กับราคาพิเศษสุดที่คาดไม่ถึง


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
http://www.loveproton.com/

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Proton เปิดตัว Persona CNG รถยนต์ยุคน้ำมันแพง อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2551 เวลา 16:41:01 238,095 อ่าน
TOP