x close

คึกคักรับวันเด็ก เปิดทำเนียบ-กองทัพอากาศต้อนรับเด็ก ๆ เตรียมชมโชว์เครื่องบินขับไล่

 
              วันเด็ก 2562 สุดคึกคัก เด็ก ๆ แห่ร่วมงานที่ทำเนียบ-กองทัพอากาศ ชมโชว์เครื่องบินขับไล่ พล.อ. ประยุทธ์ พร้อมต้อนรับเยาวชน เตรียมให้โอวาท-เปิดให้นั่งเก้าอี้นายกฯ
             วันเด็ก 2562

             วันเด็กปีนี้ (12 มกราคม 2562) นับว่าเป็นอีกหนึ่งวันสุดแฮปปี้สำหรับเด็ก ๆ ทั้งหลาย ที่สถานที่ราชการหลายแห่งได้เปิดให้ครอบครัวได้พาเด็ก ๆ เข้าร่วมงานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ โดยบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ได้จัดงานบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ภายใต้ธีม "เด็กไทย ใจอาสา พัฒนาสิ่งแวดล้อม" พบว่ามีเด็ก ๆ ร่วมงานคึกคักกันตั้งแต่เช้า

             ขณะที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมปั่นจักรยานพลังงานไฟฟ้าเปิดป้ายไฟฉลองวันเด็ก และชมการแสดงโขน ตอน ระบำวานร รื่นเริง บันเทิง วันเด็ก จากวิทยาลัยนาฏศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม ก่อนจะขึ้นไปยังห้องทำงาน ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อรอพบกับเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ และเด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงเด็กพิเศษหรือเด็กด้อยโอกาส จำนวน 21 คน และจะเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนเหล่านี้ นั่งเก้าอี้ทำงาน พร้อมถ่ายรูปคู่นายกฯ ไว้เป็นที่ระลึกด้วย

             ขณะเดียวกัน ในช่วงสาย ที่ตึกสันติไมตรี นายกรัฐมนตรีจะกล่าวให้โอวาทกับเด็กและเยาวชน พร้อมชมการแสดงบรรเลงดนตรีไทย ของโรงเรียนราชวินิตมัธยม และเยี่ยมชมนิทรรศการกิจกรรมต่าง ๆ

             สำหรับเด็ก ๆ และเยาวชนที่สนใจมาเที่ยวงานวันเด็กที่ทำเนียบ จะได้เยี่ยมชมห้องทำงานและนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี พร้อมชมการแสดงหุ่นยนต์ และหุ่นไดโนเสาร์ รวมถึงจะได้เยี่ยมชมอาคารต่าง ๆ นิทรรศการสองกษัตริย์นักพัฒนา ของสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) การแสดงของดารา นักร้อง ศิลปิน ช่อง 3 และการจัดกิจกรรมการแสดงต่าง ๆ อีกจำนวนมาก

วันเด็ก 2562

              ขณะที่งานกิจกรรมวันเด็กที่กองทัพอากาศ พบว่าตั้งแต่ช่วงเวลา 07.00 น. ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลาน เดินทางเข้าชมงานเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยทางกองทัพอากาศได้มีการตั้งแสดงอากาศยาน และอาวุธยุทโธปกรณ์ภาคพื้นทั้งที่ยังประจำการอยู่ในปัจจุบัน และปลดประจำการแล้ว เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในประวัติศาสตร์และพัฒนาการด้านการบินของชาติและการปฏิบัติภารกิจทางทหารให้กับเด็ก ๆ ได้ศึกษา รวมถึงการจัดแสดงนิทรรศการจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกกองทัพอากาศ รวมถึงมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย พร้อมรับของขวัญของรางวัลฟรี

             นอกจากนี้ยังมีการแสดง โชว์เครื่องบินขับไล่ เอฟ-16 การบินปล่อยวันสีธงชาติ โดยเครื่องบินโจมตีและธุรการแบบ AU-23A การบินต่อสู้ในอากาศ โดยเครื่องบินขับไล่ เอฟ-16 เอ/บี จากฝูงบิน 103 และ 403 และ เอฟ-5 อี จากฝูงบิน 211 และการบินค้นหาช่วยชีวิต โดยเฮลิคอปเตอร์แบบ EC-725 และ เบลล์ 412EP เป็นต้น ซึ่งถือว่าได้รับความสนใจจากผู้ปกครองและเด็กเป็นอย่างมากโดยในปีนี้

             อย่างไรก็ตาม ในปีนี้กองทัพอากาศได้เตรียมมาตรการความปลอดภัยสูงสุด โดยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ บ.วิทยุการบินแห่งประเทศไทย เพื่อปรับแผนการบินล่วงหน้า และบริหารจัดการจราจรทางอากาศให้เที่ยวบินพาณิชย์ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

วันเด็ก 2562

วันเด็ก 2562


วันเด็ก 2562




ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คึกคักรับวันเด็ก เปิดทำเนียบ-กองทัพอากาศต้อนรับเด็ก ๆ เตรียมชมโชว์เครื่องบินขับไล่ โพสต์เมื่อ 12 มกราคม 2562 เวลา 10:22:42 8,895 อ่าน
TOP