x close

กกต. รับยากจะจัดเลือกตั้ง 24 ก.พ. ชี้เรียกว่าเลื่อนไม่ได้ เพราะยังไม่ได้กำหนดวันชัดเจน

          กกต. รับยากจะจัดเลือกตั้ง 24 ก.พ. ชี้เรียกว่าเลื่อนไม่ได้ เพราะยังไม่ได้กำหนดวันชัดเจน แค่เป็นการกำหนดกรอบเวลาเร็วสุดเท่านั้น ต้องรอประกาศพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง ถึงกำหนดวันเลือกตั้งได้
เลือกตั้ง 2562

          วันที่ 12 มกราคม 2562 นายกฤช เอื้อวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ยอมรับว่าเป็นไปได้ยากที่จะจัดการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เนื่องจากจะต้องรอให้มีประกาศพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง ออกมาก่อน จึงจะสามารถกำหนดวันเลือกตั้งได้อย่างชัดเจน

          ขณะเดียวกัน กกต. จะต้องคำนึงถึงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อไม่ให้การจัดการเลือกตั้งกระทบต่องานพระราชพิธีสำคัญ

          ทั้งนี้ รองเลขาธิการ กกต. ยังระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนจึงจะใช้คำว่าเลื่อนการเลือกตั้งไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาเป็นการกำหนดกรอบเวลาที่เร็วที่สุดเท่านั้น และ กกต. เองก็ได้คำนึงถึงกรอบกฎหมาย ที่จะดำเนินจัดการเลือกตั้งให้เสร็จภายใน 150 วันเพื่อไม่ให้เกิดการโต้แย้งกันในอนาคต

เลือกตั้ง 2562

          ส่วนกรณีการถือหุ้นของ 4 รัฐมนตรี ที่ กกต. มีมติในที่ประชุมลับพิจารณา 3 รัฐมนตรีปัจจุบัน ประกอบด้วย นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และนายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ 1 อดีตรัฐมนตรี คือ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในการถือหุ้น สัมปทานของรัฐเข้าข่ายการกระทำขัดแห่งผลประโยชน์ ว่า ขณะนี้ได้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้ว และไม่จำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่ง เพราะไม่มีข้อกฎหมายใดกำหนดเอาไว้ โดยจะต้องรอจนกว่าศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่ามีความจริง จึงจะถือว่าเป็นการสิ้นสุด โดยยกตัวอย่าง กรณีของนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่ากระทรวงการต่างประเทศ

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. รับยากจะจัดเลือกตั้ง 24 ก.พ. ชี้เรียกว่าเลื่อนไม่ได้ เพราะยังไม่ได้กำหนดวันชัดเจน อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2562 เวลา 18:14:32 2,969 อ่าน
TOP