x close

คนขับรถเครน ยกหิน 30 ตัน หนักเกินรับไหว เสาหักทับร่าง ดับต่อหน้าเพื่อนคนงาน

 

            คนงานก่อสร้างขับรถเครนยกหิน 30 ตัน แต่เสาเครนเกิดหัก หล่นลงทับรถ หลบหนีออกไม่ทัน โดนทับดับสลด ต่อหน้าเพื่อร่วมงาน คาดเสาเครนชำรุด รับน้ำหนักหินไม่ไหว

            เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2562 ข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า พ.ต.ท. กิตติพศ ชำนาญเท สว.สอบสวน สภ.สีคิ้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 เร่งเดินทางไปตรวจสอบไซต์ก่อสร้าง บริเวณกิโลเมตรที่ 90 พื้นที่ ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา หลังได้รับแจ้งว่ามีคนงานถูกรถเครนทับ โดยในที่เกิดเหตุ พบรถเครนอยู่ในสภาพพลิกคว่ำ เสาเครนหักลงมาข้างล่าง และมีก้อนหินก้อนใหญ่อยู่ด้านข้าง นอกจากนี้ยังพบศพชายอายุประมาณ 30-40 ปี ถูกเครนทับร่างเสียชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งนำเครื่องตัดถ่างกู้ร่างชายดังกล่าวออกมา

            ผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายวิชาญ เป้กระโทก อายุ 46 ปี จากการสอบถามเพื่อนร่วมงานที่เหตุการณ์ ได้ความว่า ในช่วงก่อนเกิดเหตุ นายวิชาญได้ขับรถเครนเข้าไปยกหินออกจากทาง ระหว่างที่กำลังควบคุมเครนอยู่นั้น เสาเครนได้หักพังลงมา นายวิชาญหลบหนีออกไปไม่ทัน จนถูกทับเสียชีวิต โดยหินก้อนดังกล่าวมีน้ำหนักราว 30 ตัน คาดว่ารถเครนน่าจะต้านทานน้ำหนักไม่ไหว จึงเกิดเหตุสลดเช่นนี้

เครนทับคนงาน

            ด้าน พ.ต.ท. กิตติพศ ชำนาญเท สว.สอบสวน สภ.สีคิ้ว ให้ความเห็นว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเสาเครนดังกล่าวน่าจะเกิดการชำรุด บวกกับรับน้ำหนักของหินไม่ไหว ทำให้พังลงมาทับร่างผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนสอบสวนและตรวจหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขับรถเครน ยกหิน 30 ตัน หนักเกินรับไหว เสาหักทับร่าง ดับต่อหน้าเพื่อนคนงาน อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2562 เวลา 17:47:03 15,848 อ่าน
TOP