x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เด็ก 14 เครียดหลังมีข่าว พม. พร้อมดูแลสภาพจิตใจ แจ้งครอบครัวแล้วไม่ต้องกังวล

| 94,010 อ่าน

 

          เด็ก 14 เครียดหลังมีข่าว พม. พร้อมดูแลสภาพจิตใจ แจ้งครอบครัวแล้วไม่ต้องกังวล ขณะนี้ผลตรวจร่างกายเด็กออกแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เรื่องคดีให้เป็นไปตามพยานหลักฐาน 

          วันนี้ (12 มกราคม 2562) สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายสมคิด สมศรี อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่าขณะนี้เด็กหญิงวัย 14 ปี ที่มีผู้ใหญ่พาเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ยังอยู่ในความดูแลของหน่วยงาน พม. ในเชียงใหม่ โดยได้รับรายงานว่าเด็กมีภาวะเครียดเล็กน้อย หลังได้ทราบข่าวที่นำเสนอผ่านสื่อมากมาย อย่างไรก็ตามทาง พม. ได้ให้การดูแลเด็กอย่างดีโดยเฉพาะเรื่องจิตใจ มีทีมสหวิชาชีพดูแลอย่างใกล้ชิด
 
          พร้อมกันนี้ได้ติดต่อผู้ปกครองเด็กแล้วว่าไม่ต้องเป็นกังวล ส่วนเรื่องคดีความ ทางตำรวจก็คงดำเนินคดีไปตามพยานหลักฐาน และได้แจ้งผลตรวจร่างกายเด็กให้ทราบแล้วเช่นกัน ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยอะไรได้เพราะอาจกระทบต่อรูปคดี 

          ทั้งนี้ อยากขอความร่วมมือกับสื่อมวลชนทุกแขนง ให้หลีกเลี่ยงการนำเสนอข่าวที่จะส่งผลกระทบต่อจิตใจของเด็กและครอบครัว ซึ่งเป็นการกระทำรุนแรงซ้ำต่อจิตใจ และอาจเข้าข่ายละเมิดสิทธิเด็กตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 นอกจากนี้ต้องขอบคุณทางสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยที่เข้าใจและออกประกาศสร้างความเข้าใจต้องสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวที่จะเกิดผลกระทบต่อเด็ก ในช่วงบ่ายวันนี้ (12 มกราคม) ตนจะเดินทางไปเยี่ยมเด็กพร้อมติดตามการดูแลช่วยเหลือรวมถึงการดำเนินคดีด้วย 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 14 เครียดหลังมีข่าว พม. พร้อมดูแลสภาพจิตใจ แจ้งครอบครัวแล้วไม่ต้องกังวล อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2562 เวลา 17:49 94,010 อ่าน
TOP