x close

สาวเครียด ลูกจ้างใหม่ทำงานวันเดียว ลัก จยย. หนี แถมส่งรูปเย้ย บอกถือเป็นค่าแรง

 
             สาวเตือนภัย รับลูกจ้างใหม่เข้ามาทำงาน แต่ทำงานได้แค่วันเดียว ขโมยรถจักรยานยนต์หนี เอาไปขายได้ 8,500 บาท ส่งรูปมาเย้ย บอกเสียใจด้วย คิดซะว่าเป็นค่าแรง

            เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า ทีมผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าตรวจสอบยังที่พักหลังหนึ่ง ในซอยชัยมงคล ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังจากที่ น.ส.สายหยุด เจ็กจันทิก เจ้าของสถานที่ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Saisuda Jek เล่าเรื่องเตือนภัยว่าเพิ่งรับสมัครลูกจ้างคนหนึ่งมาทำงาน แต่ทำงานได้แค่วันเดียวก็ออกลาย ขโมยรถจักรยานยนต์หายไป อีกทั้งยังบล็อกช่องทางการติดต่อ โดย น.ส.สายหยุด ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา สามีตนได้ประกาศรับสมัครผู้ช่วยช่างไฟฟ้าในกลุ่มเฟซบุ๊ก และมีผู้ชายคนหนึ่งชื่อ นายนุ๊ก ทักแชตมาขอสมัครงาน

เตือนภัย
 ภาพจาก Saisuda Jek


            นายนุ๊กแจ้งว่าไม่ค่อยเก่งเรื่องไฟฟ้ามากนัก ตนบอกว่าไม่มีปัญหาและได้รับเข้ามาทำงาน ตกลงให้ค่าแรง วันละ 400 บาท มีที่พักให้พร้อม พอตกเย็นนายนุ๊กเดินทางมาถึง ตนจึงได้บอกให้เข้าไปพักผ่อน ต่อมาในวันที่ 9 มกราคม นายนุ๊กได้ออกไปทำงานช่างไฟฟ้าตามที่ได้ตกลงกันไว้ และกลับเข้าโกดังที่พัก ตนได้สั่งพิซซ่ามา 2 ถาด และแบ่งให้นายนุ๊กเอาไปกิน 1 ถาด กระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น เวลาประมาณ 06.30 น. ผู้ช่วยช่างทุกคนได้แต่งตัวเตรียมออกไปทำงาน แต่นายนุ๊กบอกคนอื่น ๆ ว่าจะออกไปร้านสะดวกซื้อ และขี่รถจักรยานยนต์ของร้านออกไปทันที

            รถจักรยานยนต์คันนี้เป็นรถที่เอาไว้ให้ลูกจ้างขี่ออกไปซื้อของซื้อกับข้าว และเสียบกุญแจรถทิ้งเอาไว้ นายนุ๊กจึงสามารถขับออกไปได้ ตนมาทราบจากลูกจ้างคนอื่น ๆ ภายหลังว่านายนุ๊กได้ขี่รถออกไปแล้ว ตนกับสามีก็คุยกันว่าทำไมถึงให้ช่างใหม่เอารถออกไป และถ้าไม่กลับมาจะทำอย่างไร

เตือนภัย

            ในเวลาต่อมา ผู้ช่วยช่างคนอื่น ๆ บอกตนว่านายนุ๊กยังไม่กลับเข้ามา ตนจึงโทร. ไปหา แต่พบว่าปิดเครื่อง ไม่สามารถติดต่อได้ ตนจึงให้สามีทักแซตเฟซบุ๊กไปแต่ก็พบว่าถูกบล็อก เมื่อตนขึ้นไปตรวจสอบดูที่ห้องพักส่วนตัวที่จัดไว้ให้นายนุ๊ก ก็พบแค่เสื้อผ้า รองเท้า ถาดพิซซ่าที่กินเหลือไว้ และสำเนาทะเบียนบ้าน เอกสารต่าง ๆ แต่รายละเอียดเป็นคนละคนกัน ไม่ใช่นายนุ๊ก

          น.ส.สายหยุดกับสามีได้เข้าไปแจ้งความ และให้สามีแอดไลน์ไปหานายนุ๊ก เพราะนายนุ๊กบล็อกไลน์บล็อกเบอร์โทรศัพท์ของตนไปแล้ว ปรากฏว่าสามารถแอดไปได้ สามีจึงบอกให้นำรถจักรยานยนต์มาคืน และจะถอนแจ้งความให้ แต่พบว่านายนุ๊กได้ส่งรูปรถจักรยานยนต์กลับมาเย้ย พร้อมบอกว่า "ขายไปแล้ว เสียใจด้วยครับ ถือว่าเป็นค่าแรงทำงานเมื่อวานละกันครับ" และส่งภาพหน้าจอเงินในบัญชีมาให้ดู มีเงิน 8,500 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการขายรถจักรยานยนต์ดังกล่าว

          น.ส.สายหยุด เผยว่า ตนยอมรับว่าตนชะล่าใจ ที่ไม่ได้ให้ผู้ก่อเหตุกรอกรายละเอียดข้อมูลและถ่ายหน้าบัตรประชาชนเอาไว้ ยอมรับว่ายังหวังอยากได้รถคืนส่วนที่โพสต์แชร์เฟซบุ๊กไป เป็นเพราะอยากเตือนภัย เพราะตนทราบมาว่าผู้ก่อเหตุได้ไปหลอกขโมยเงินเพื่อนร่วมงานมาด้วย


เตือนภัย
 ภาพจาก Saisuda Jek

เตือนภัย
 ภาพจาก Saisuda Jek

เตือนภัย
 ภาพจาก Saisuda Jek

เตือนภัย
 ภาพจาก Saisuda Jek


เตือนภัย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเครียด ลูกจ้างใหม่ทำงานวันเดียว ลัก จยย. หนี แถมส่งรูปเย้ย บอกถือเป็นค่าแรง อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2562 เวลา 17:44:29 11,657 อ่าน
TOP