x close

สุดารัตน์ ลุยหาเสียงอีสาน ชูสโลแกน อยู่กับเรากระเป๋าตุง อยู่กับลุงกระเป๋าแฟบ

 

          คุณหญิงสุดารัตน์ ลุยหาเสียงอีสาน มั่นใจเพื่อไทยกวาดที่นั่ง ส.ส. จ.อุบลราชธานี ชูสโลแกนเด่น "อยู่กับเรากระเป๋าตุง อยู่กับลุงกระเป๋าแฟบ
สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์
ภาพจาก ไทยโพสต์

          วันที่ 12 มกราคม 2562 รายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี พร้อมกับนายเกรียง กัลป์ตินันท์, นายสมบัติ รัตโน, นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ อดีต ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดยเปิดเวทีปราศรัยที่แรกในพื้นที่เขต 2 บ้านศรีสุข ต.ศรีสุข อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี

          โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวทักทายชาวอุบลด้วยภาษาอีสานว่าคิดฮอด ดีใจหลาย ๆ ก่อนจะถามว่า "มีความสุขบ่ เขาคืนความสุขให้ทุกศุกร์ สุขบ่" ชาวบ้านตอบว่า "บ่ มีแต่คนทุกข์ เป็นหนี้มากขึ้น"

          คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เป็นความเจ็บปวดของพรรคเพื่อไทย ที่เห็นประชาชนมีความทุกข์ 4-5 ปีที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่รู้ให้เลือกตั้งวันไหน แต่ 17 ปีที่ผ่านมา ทุกครั้งที่กลับมาทำงาน ประชาชนทราบดีว่าพรรคเพื่อไทยทำให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้ทุกครั้ง ราคาข้าว ราคาสินค้าเกษตรดีขึ้น ทำให้ประชาชนรวยขึ้น ต่างจากรัฐบาลที่ยิ่งบริหาร ประชาชนยิ่งจน เห็นได้จากการให้ประชาชนขึ้นทะเบียนคนจน ที่เพิ่มขึ้นจาก 13 ล้านคน เป็น 17 ล้านคน จึงน่าแปลกที่การมีคนจนมากถือเป็นผลงาน เช่นเดียวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ประโยชน์ตกอยู่กับเจ้าสัว

สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

          พรรคเพื่อไทยเชื่อว่า คงไม่มีใครอยากเป็นคนจน ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เราอยากยืนอยู่ได้บนลำแข้งตนเอง ซึ่งการจะออกจากความทุกข์นี้ได้ คือวันเลือกตั้ง ลุงยังไม่บอกว่าวันไหน แต่เราจะอดทน เลือกวันไหนก็วันนั้น เลือกตั้งครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งอื่น ต้องเลือกให้ท่วม 250 จึงจะชนะ เพราะเขาใช้อำนาจที่ยิ่งใหญ่เขียนกติกาที่เอารัดเอาเปรียบ มีคะแนน ส.ว. 250 อยู่ในมือแล้ว แต่ไม่มีอำนาจใดจะยิ่งใหญ่เท่าอำนาจของประชาชน" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

          พร้อมชูสโลแกน "อยู่กับเรากระเป๋าตุง อยู่กับลุงกระเป๋าแฟบ" คุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ว่า ใน จ.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทยส่งครบทั้ง 10 เขต และมั่นใจว่าจะชนะ แม้มีอดีต ส.ส. ย้ายไปพรรคพลังประชารัฐ แต่เป็นการย้ายไปแต่ตัว เพราะประชาชนอยู่กับพรรค จึงมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะยังเป็นที่รักของชาวอีสาน แม้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคอีสานพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจว่าจะกวาดที่นั่งในภาคอีสานกว่า 60 ที่นั่ง ก็ให้รอดูผลวันเลือกตั้ง

สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์
ภาพจาก ไทยโพสต์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดารัตน์ ลุยหาเสียงอีสาน ชูสโลแกน อยู่กับเรากระเป๋าตุง อยู่กับลุงกระเป๋าแฟบ อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2562 เวลา 17:20:43 5,964 อ่าน
TOP