x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ฝรั่งเศสผวา ! ระเบิดใจกลางปารีส เศษปูน-กระจก กระจัดกระจาย คนกรีดร้องระงม

| 9,429 อ่าน

 

              ระทึกขวัญ ! เกิดเหตุระเบิดกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จุดเกิดเหตุเป็นร้านเบเกอรี่ดัง ตำรวจเผยมีคนบาดเจ็บจำนวนมาก แต่ยังไม่ได้รับรายงานผู้เสียชีวิต

               วันที่ 12 มกราคม 2562 เว็บไซต์เดอะโลคอลฟรานซ์ รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่ขึ้นที่อาคารแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนรู เดอ เตรวิส ในย่านเฟาบูร์ก-มงมาร์ต ในพื้นที่เขตอำเภอที่ 9 ทางตอนกลางค่อนไปทางเหนือของกรุงปารีส เมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส โดยจุดเกิดเหตุเป็นร้านเบเกอรี่ชื่อดังในย่านดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยและหน่วยดับเพลิงท้องถิ่นเร่งเข้าไปในจุดเกิดเหตุ และพยายามควบคุมสถานการณ์แล้ว พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่ทรายแน่ชัดว่ามีทั้งหมดกี่ราย

               เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของปารีส หรือประมาณ 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยเอมิลี มอลลี นักข่าวอิสระชาวฝรั่งเศส เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า ในช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ เธอกำลังทำธุระอยู่ในจุดหนึ่ง ห่างจากถนนรู เดอ เตรวิสไปแค่เพียงไม่กี่เมตร อยู่ดี ๆ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างรุนแรง

               เอมิลี่เล่าว่าเธอรีบวิ่งเข้าไปดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น เธอพบเห็นเศษกระจกเต็มไปหมด กลุ่มควันลอยโขมง และได้ยินเสียงกรีดร้องระงม ด้วยความที่มันเป็นช่วงเช้า จึงมีคนเข้าไปรับประทานอาหารจำนวนมาก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่น้อย

               ภาพและคลิปวิดีโอที่เผยแพร่บนสังคมออนไลน์ เผยให้เห็นสถานการณ์ที่น่าตื่นตระหนก อาคารที่เกิดเหตุมีกลุ่มควันลอยโขมง และมีเปลวไฟลุกขึ้นมาให้เห็น บนพื้นในบริเวณใกล้เคียงเต็มไปด้วยเศษซากปรักหักพัก เจ้าหน้าที่หลายนายระดมกำลังกันเข้าไปควบคุมเพลิง และช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

               ทางด้านข้อมูลจากเดอะการ์เดี้ยน รายงานคำแถลงจากโฆษกตำรวจมหานครปารีส ระบุว่า ตำรวจสันนิษฐานว่าเหตุระเบิดครั้งนี้่อาจมาจากแก๊สรั่ว แต่ยังไม่ฟันธงว่าเป็นเหตุผลที่แท้จริงหรือไม่ เจ้าหน้าที่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่ได้รับรายงานผู้เสียชีวิต

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งเศสผวา ! ระเบิดใจกลางปารีส เศษปูน-กระจก กระจัดกระจาย คนกรีดร้องระงม อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2562 เวลา 17:49 9,429 อ่าน
TOP