x close

สาววัย 19 เก็บเงินแสนทำจมูก เลือก รพ. ดัง เชื่อถือได้ แต่โชคร้าย เสียชีวิต

 
              เด็กสาวชาวจีน วัย 19 ปี ทำงานพาร์ตไทม์เก็บเงินเสริมจมูก เลือกทำที่โรงพยาบาลศัลยกรรมดัง แต่โชคร้าย ประสบภาวะรุนแรงและเสียชีวิต ด้านแม่ใจสลาย ลูกสาวแค่อยากสวย ไม่ควรมาตายแบบนี้
เสริมจมูกเสียชีวิต
ภาพจาก n.miaopai.com

              ในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ที่ผ่านมา เซี่ยหลีซา เด็กสาวชาวจีน วัย 19 ปี ได้ตัดสินใจเข้ารับการศัลยกรรมเสริมจมูก เนื่องจากไม่มั่นใจในจมูกและหน้าตาของตัวเอง เธอจึงอยากสวยขึ้น การผ่าตัดดังกล่าวเป็นไปโดยความเห็นชอบของครอบครัว แม่ของเธอไม่ได้ว่าอะไร อนุญาตให้ลูกสาวศัลยกรรมตามที่เธอปรารถนา เพราะเมื่อลูกมีความสุขกับตัวเอง แม่ก็มีความสุขด้วย ทว่าการศัลยกรรมครั้งนี้ไม่ได้จบลงด้วยความสุข มันคือโศกนาฏกรรมน่าเศร้าที่รุนแรงขั้นพรากชีวิตเด็กสาวคนนี้ไป

              จากการรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2562 ระบุว่า เซี่ยหลีซาได้เดินทางไปเสริมจมูกที่ศูนย์ความสวยความงาม ในโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองกุ้ยหยาง มณฑลกุ้ยโจว ทางตอนใต้ของประเทศจีน โดยนางหวัง แม่ของเธอ ร่วมเดินทางมาด้วย เพราะจะได้ดูแลลูกสาวหลังจากที่การศัลยกรรมเสร็จสิ้น เซี่ยหลีซาเข้าห้องผ่าตัดไปตอนประมาณ 13.00 น. ส่วนแม่ของเธอก็นั่งรอด้านนอก จนกระทั่งเวลาผ่านไป นางหวังก็เริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติ เพราะการเสริมดั้งไม่ใช่การผ่าตัดใหญ่เหมือนการเสริมหน้าอก ดังนั้นมันไม่น่าจะใช้เวลานานมาก เต็มที่คงประมาณ 2 ชั่วโมง แต่นางหวังก็ยังไม่คิดมาก และนั่งรอต่อไป

เสริมจมูกเสียชีวิต
ภาพจาก n.miaopai.com

              เวลาผ่านมาถึง 17.00 น. นางหวังนั่งรอจนเมื่อยมา 4 ชั่วโมง แต่ลูกสาวก็ยังไม่ออกมา เธอรู้สึกไม่พอใจมากและคิดว่ามันผิดปกติเกินไป จึงได้เข้าไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมลูกถึงยังทำจมูกไม่เสร็จ แต่ก็ไม่มีใครบอกอะไรกับเธอ เพียงแค่ให้เธอรอต่อไปเท่านั้น จนกระทั่งในเวลาประมาณ 18.00 น. ทางโรงพยาบาลก็บอกนางหวังว่าเซี่ยหลีซาถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียง เนื่องจากประสบภาวะแทรกซ้อนขณะผ่าตัด และเมื่อนางหวังเดินทางไปถึงโรงพยาบาลดังกล่าว เธอก็ต้องช็อกสุดชีวิตและแทบจะทรุดลงไปกองกับพื้น เพราะเธอพบว่าลูกสาวสุดที่รักได้เสียชีวิตแล้ว

              สาเหตุการเสียชีวิตของเซี่ยหลีซาเกิดจากภาวะแทรกซ้อนระหว่างผ่าตัด เมื่อเธอเกิดภาวะตัวร้อนเกิน หรือภาวะไข้สูงอย่างร้าย (Malignant Hyperthermia) ซึ่งเป็นภาวะที่พบได้น้อยมากแต่อันตรายถึงชีวิต โดยแพทย์ได้ให้ยาสลบกับเซี่ยหลีซาระหว่างผ่าตัด แล้วร่างกายของเธอเกิดมีปฏิกิริยาตอบสนองกับยาสลบ ส่งผลให้กล้ามเนื้อเผาผลาญอย่างรุนแรงและมีอาการหดเกร็ง มีไข้สูงจัดหรืออุณหภูมิความร้อนของร่างกายเพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก และหัวใจเต้นเร็วมากจนไม่สามารถควบคุมได้ แพทย์ได้ยุติการศัลยกรรมทันที รีบนำตัวเซี่ยหลีซาส่งโรงพยาบาลอื่นโดยเร่งด่วน แต่เคราะห์ร้ายทุกอย่างสายเกินไป

เสริมจมูกเสียชีวิต
ภาพจาก n.miaopai.com

เสริมจมูกเสียชีวิต
ภาพจาก n.miaopai.com

            การเสียชีวิตของเซี่ยหลีซาทำให้นางหวังใจสลาย เธอร้องไห้อย่างเจ็บปวดเพราะไม่สามารถทำใจรับเรื่องนี้ได้ นางหวังกล่าวกับนักข่าวท้องถิ่นทั้งน้ำตาว่า ตอนที่ลูกสาวมีความคิดอยากเสริมดั้ง เธอไม่ขอเงินค่าใช้จ่ายจากพ่อแม่แม้แต่แดงเดียว และทุ่มเททำงานพาร์ตไทม์เพื่อหาเงินเอง เธอทำงานหนักมาก และใช้เวลานานมากในการเก็บเงิน จนในที่สุดก็สามารถเก็บเงินได้ก้อนใหญ่ มากพอสำหรับจ่ายค่าเสริมจมูก และเธอก็เลือกทำที่โรงพยาบาลใหญ่ โด่งดังมีชื่อเสียง ซึ่งราคาค่าทำจมูกนั้นสูงถึง 26,900 หยวน หรือประมาณ 127,000 บาท

            "ลูกสาวฉันแค่อยากสวย เธอไม่สมควรที่จะต้องมาตายอย่างน่าเวทนาแบบนี้" นางหวัง กล่าวอย่างเจ็บปวด หัวอกแม่แตกสลาย หลังจากที่ลูกสาวจากไป

            เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้เข้าตรวจสอบเรื่องนี้ แต่อย่างไรก็ตาม การสอบสวนได้ยุติลงเนื่องจากทางโรงพยาบาลกับครอบครัวผู้เสียหายสามารถตกลงกันได้แล้ว และจะไม่มีการดำเนินคดี หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายก็เงียบ ไม่มีใครออกมาชี้แจงถึงการตกลงดังกล่าวแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ก็มีข่าววงในหลุดออกมาว่าทางโรงพยาบาลได้จ่ายเงินชดเชยก้อนใหญ่เป็นค่าเสียหายให้ครอบครัวหลี่ซา จำนวน 240,000 หยวน หรือประมาณ 1.13 ล้านบาท พวกเขาจึงยอมเงียบและไม่ฟ้องร้องทางโรงพยาบาล

เสริมจมูกเสียชีวิต
ภาพจาก n.miaopai.com


*** หมายเหตุ - แก้ไขข้อมูล เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2562 เวลา 14.30 น.
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาววัย 19 เก็บเงินแสนทำจมูก เลือก รพ. ดัง เชื่อถือได้ แต่โชคร้าย เสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2562 เวลา 13:29:23 50,735 อ่าน
TOP