x close

วินัยอยู่ที่ไหน คลิปชวนเอือมเมื่อเจอเครื่องกั้นทางรถไฟ ไม้กั้นแล้วไง ระดับนี้พี่ลอดได้

          วินัยอยู่ที่ไหน ? เปิดคลิปชวนเอือมเมื่อผู้ใช้ถนนเจอเครื่องกั้นทางรถไฟ กฎจราจรมีไว้แหก เครื่องกั้นรถไฟก็เช่นกัน ลอดผ่านกันเป็นว่าเล่น ยิ่งกว่าลอดท้องช้าง

          บ่อยครั้งที่อุบัติเหตุบนท้องถนนมักเกิดขึ้นจากความประมาทของผู้ขับขี่ รวมถึงการไม่เคารพกฎจราจร เอาความสะดวกของตัวเองเป็นที่ตั้ง ดังนั้นการรักษาวินัยการจราจรจึงเป็นเรื่องสำคัญ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังดูเหมือนจะมีผู้คนอีกมากมายที่เห็นเรื่องการรักษาวินัยจราจรรวมถึงความปลอดภัยของตนเอง มีความสำคัญรองจากความเร่งรีบในการเดินทาง จนเกิดเป็นภาพชวนเอือมระอาที่กำลังเป็นที่แชร์ต่อกันในโลกออนไลน์ขณะนี้

          โดยเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2562 เฟซบุ๊กเพจ สองล้อก็ได้เหรอ ได้มีการเผยคลิปจากสมาชิกยูทูบ Anuphong H. โดยเป็นภาพจากกล้องติดหมวกกันน็อกของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รายหนึ่ง ที่ขับขี่รถมาเจอจุดที่มีเครื่องกั้นรางรถไฟ กำลังปิดการจราจรในช่วงดังกล่าวเนื่องจากกำลังจะมีรถไฟแล่นผ่านถนนเส้นนั้น ซึ่งทางเจ้าของคลิปรวมถึงผู้ใช้รถอีกมาก ต่างก็หยุดรถรอให้รถไฟวิ่งผ่าน

          แต่ในขณะนั้นเอง กลับปรากฏว่ามีผู้ใช้รถจักรยานยนต์จากฝั่งตรงข้าม ขับฝ่าข้ามมาและค่อย ๆ ลอดเครื่องกั้นทางรถไฟ โดยไม่สนใจเสียงเตือนที่กำลังดัง ไม่มีท่าทีหวาดหวั่นว่าจะมีรถไฟมาในขณะนั้นหรือไม่ และที่น่าตกใจคือไม่ได้มีรถคันดังกล่าวเพียงคันเดียว แต่จากนั้นยังมีผู้ใช้รถจักรยานยนต์รายอื่น ๆ ที่ฉวยโอกาสช่วงที่รถไฟยังไม่มี รีบขับรถลอดตัวผ่านไม้กั้น เพื่อจะเดินทางต่อ แม้แต่คนเดินถนนก็ยังรีบวิ่งข้ามมาไม่เว้น

          หลังจากที่ถูกเผยแพร่ไปก็มีผู้ที่เข้ามาชมคลิปดังกล่าวแล้วกว่า 6.2 แสนครั้ง พร้อมร่วมแสดงความคิดเห็นตำหนิความไร้วินัยของคนกลุ่มดังกล่าวไปตาม ๆ กัน โดยบ้างก็เหน็บแนมว่า เป็นเรื่องแปลกที่กลัวไปทำงานสาย แต่ดันไม่กลัวความตาย ขณะที่บางคนชี้ว่าหากได้มาลองเห็นคนถูกรถไฟชนต่อหน้าขณะข้ามทางรถไฟ คนเหล่านี้ก็คงจะเข็ดหลาบไม่กล้าประมาทไปทั้งชีวิตแน่นอน

ลอดเครื่องกั้นรางรถไฟ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วินัยอยู่ที่ไหน คลิปชวนเอือมเมื่อเจอเครื่องกั้นทางรถไฟ ไม้กั้นแล้วไง ระดับนี้พี่ลอดได้ อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2562 เวลา 18:03:52 16,541 อ่าน
TOP