x close

คู่หูวัยรุ่นขี่ จยย. มาดี ๆ โดนโจ๋หมาหมู่ไล่ฟัน-กระทืบยับ งงมาก ไม่รู้จักกันด้วยซ้ำ

 

               คู่หูวัยรุ่น 2 คน ขี่รัถจักรยานยนต์มาดี ๆ โดนกลุ่มโจ๋ไล่ฟันจนรถล้ม ซ้ำยังลงมารุมกระทืบ และกระหน่ำฟันต่อ ทั้งเจ็บทั้งงง ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ด้านกู้ภัยจวกพฤติกรรม ชี้ไม่มีใครเชิดชูสรรเสริญ ทำตัวแย่ แถมยังหมาหมู่
โจ๋หมาหมู่ไล่ฟัน-กระทืบยับ

            เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังปฐมพยาบาลเด็กหนุ่ม 2 คน ที่ได้รับบาดเจ็บ หลังจากถูกกลุ่มวัยรุ่นหมาหมู่คว้ามีดไล่ฟัน ก่อนหลบหนีไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา จุดเกิดเหตุคือบริเวณริมถนนเทพรักษ์ (ถนนตัดใหม่วัชรพล) เขตสายไหม กรุงเทพฯ หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลแล้ว ก็เร่งนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งสองส่งโรงพยาบาล

โจ๋หมาหมู่ไล่ฟัน-กระทืบยับ

            ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ นายพาน คำชนะ ผู้เห็นเหตุการณ์ โดยนายพานเล่าว่า ในช่วงเย็นวันที่ 11 มกราคม ตนกำลังนั่งทำงานอยู่ พบเห็นนักศึกษาผู้บาดเจ็บ 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนน ในจังหวะนั้นเอง รถจักรยานยนต์คู่กรณี 5 คัน ซ้อนกันมาคันละ 2 คน ได้ขี่ตามหลังมาติด ๆ และในมือถือมีดไล่ฟัน จนทำให้รถจักรยานยนต์อีกฝ่ายเสียหลักล้มลงข้างทาง จากนั้นกลุ่มคู่กรณีได้จอดรถ ก่อนจะกรูกันลงมารุมทำร้ายร่างกายผู้บาดเจ็บทั้งสอง ทั้งเตะ กระทืบ และใช้อาวุธมีดกระหน่ำฟัน ทั้งแขน ขา หัวไหล่ จนบาดเจ็บและเสียเลือดมาก

โจ๋หมาหมู่ไล่ฟัน-กระทืบยับ
นายพาน คำชนะ ผู้เห็นเหตุการณ์
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว
 
            นายพาน เล่าต่อว่า ในขณะชุลมุนวุ่นวายอยู่นั้น พลเมืองดีรายหนึ่งที่ขับรถตามมาด้านหลัง ได้บีบแตรเสียงดังเพื่อไล่กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คน จึงได้รีบวิ่งไปจากผู้บาดเจ็บ และขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ตนจึงได้เข้าไปดูผู้บาดเจ็บ พบว่ายังพอมีสติ พูดคุยได้ และอาการไม่สาหัสมากนัก

            ตนยอมรับว่าขณะเกิดเหตุไม่กล้าเข้าไปห้าม เพราะกลุ่มวัยรุ่นมากันหลายคน และมีอาวุธครบมือ ตนสอบถามผู้บาดเจ็บได้ความว่า กลุ่มวัยรุ่นที่มารุมทำร้ายคือนักเรียนต่างสถาบัน แต่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ไม่เคยเห็นหน้า และไม่เคยมีปัญหาบาดหมางขัดแย้งใด ๆ

โจ๋หมาหมู่ไล่ฟัน-กระทืบยับ
นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ หัวหน้ารถกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

            ด้านนายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ หรือ ยอด หัวหน้ารถกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ผู้แชร์คลิปเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ยังเป็นเยาวชน ทราบชื่อคือ นายพรชัย อายุ 15 ปี และนายวสวัต อายุ 15 ปี ทั้งสองได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า มีรอยเขียวช้ำหลายแห่ง และเลือดออก หนึ่งในผู้บาดเจ็บถูกมีดฟันเข้าที่ข้อเท้าขวาทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มีอาการมึนงง แต่สามารถลุกขึ้นมานั่งคุยได้ ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคนนอนอยู่บนพื้น พบบนบาดแผลถูกฟันที่หัวไหล่ซ้าย ยังมีสติเช่นกัน แต่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เพราะเสียเลือดมาก เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาล และเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

              ด้านนายอัญวุฒิ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพบว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง กลุ่มวัยรุ่นชอบมารวมตัวกันและก่อเรื่องทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายกันจนสาหัส ตนอยากฝากไปถึงเยาวชน ให้หันไปทำความดีหรือทำกิจกรรมอื่นแข่งกัน ดีกว่ามารุมทำร้ายกัน หรือมีพฤติกรรมการแสดงออกที่รุนแรงและไม่เหมาะสม โดยเฉพาะปัญหาเรื่องความขัดแย้งต่างสถาบัน เพราะมันเป็นเรื่องที่ไม่ได้น่าเชิดชู และไม่มีใครยกย่องสรรเสริญ ที่แย่ไปกว่านั้นคือ การรุมทำร้ายคนอื่นในลักษณะ 10 คน ต่อ 2 คน มันเรียกว่าหมาหมู่

             สำหรับความคืบหน้าคดีดังกล่าวนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นปัญหาความขัดแย้งต่างสถาบัน ทั้งนี้จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้บาดเจ็บขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล


่อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่หูวัยรุ่นขี่ จยย. มาดี ๆ โดนโจ๋หมาหมู่ไล่ฟัน-กระทืบยับ งงมาก ไม่รู้จักกันด้วยซ้ำ อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2562 เวลา 18:18:43 9,611 อ่าน
TOP