x close

สลด คู่สามี-ภรรยา ขับรถออกจากงานแต่ง ชนท้ายรถไถพ่วงจนไฟลุก ย่างสดคารถ

          สลด คู่สามี-ภรรยา ขับรถออกจากงานแต่งเพื่อน จะกลับบ้าน กลับชนท้ายรถไถพ่วงจนไฟลุก ย่างสดคารถ พบท้ายรถไถพ่วงไม่ติดไฟท้าย คาดคนขับมองไม่เห็นหรือหลับใน เลยพุ่งชน
เก๋งชนท้ายรถไถพ่วง

          วันที่ 13 มกราคม 2562 พ.ต.ท. รัฐพงศ์ ทองชื่นตระกูล รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เก๋งชนท้ายรถไถพ่วงบรรทุกอ้อย บนถนนสายฮองฮี-ห้วยเม็ก ช่วงป่าดงระแนง ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถเก๋ง 2 ราย ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบควันไฟลุกไหม้รถเก๋ง ที่อยู่ใต้รถไถพ่วงบรรทุกอ้อย จึงได้ประสานให้รถดับเพลิงเข้าระงับเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

เก๋งชนท้ายรถไถพ่วง

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องตัดถ่างตัดตัวรถเก๋ง ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ออกจากรถได้ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายจิระพันธ์ มูลปลา อายุ 31 ปี พยาบาลวิชาชีพ รพ.ท่าคันโท และ นางจริยา มูลปลา อายุ 31 ปี ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ รพ.ท่าคันโท ทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน ซึ่งได้เดินทางกลับมาจากงานแต่งเพื่อนร่วมรุ่นที่ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยเม็ก จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

เก๋งชนท้ายรถไถพ่วง

          จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตทั้งสองเดินทางกลับบ้าน เมื่อถึงที่เกิดเหตุ มีจักรยานยนต์และรถไถพ่วงบรรทุกอ้อยอยู่ด้านหน้า โดยรถจักรยานยนต์ได้ขับแซงรถไถพ่วงบรรทุกอ้อยผ่านไป ส่วนรถเก๋งของผู้เสียชีวิตได้พุ่งชนท้ายรถไถพ่วงบรรทุกอ้อย ซึ่งอยู่ด้านหน้าอย่างแรง โดยตรวจสอบพบว่ารถไถพ่วงบรรทุกอ้อยคู่กรณีไม่ได้ติดสัญญาณไฟท้าย และสัญลักษณ์เตือน มีเพียงไฟฉายที่ติดไว้ท้ายรถเท่านั้น ประกอบกับช่วงถนนดังกล่าวค่อนข้างมืด เนื่องจากไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจเป็นสาเหตุทำให้รถเก๋งมองไม่เห็น จึงพุ่งชนท้าย หรือคนขับอาจจะหลับใน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

          ด้านนายอนุวัตร อายุ 22 ปี คนขับรถไถพ่วงบรรทุกอ้อยคู่กรณี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถมาตามปกติ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายยางรถระเบิดจึงได้ทำการหยุดรถ และลงไปตรวจสอบท้ายรถพบว่ามีรถเก๋งเข้าชนท้ายรถของตน

เก๋งชนท้ายรถไถพ่วง

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด คู่สามี-ภรรยา ขับรถออกจากงานแต่ง ชนท้ายรถไถพ่วงจนไฟลุก ย่างสดคารถ อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2562 เวลา 11:35:21 10,840 อ่าน
TOP